Doanh nghiệp “khoe” lãi bất chấp dịch bệnh

Bất chấp dịch bệnh, một số doanh nghiệp niêm yết đã rục rịch công bố kết quả kinh doanh quý 3 với những kết quả khá ấn tượng.

Dù chưa chính thức công bố báo cáo tài chính quý 3, nhưng Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) mới đây đã hé lộ những chỉ tiêu cơ bản trong kết quả kinh doanh của quý này.

Theo đó, Nhựa Bình Minh ghi nhận doanh thu thuần 1.130 tỷ đồng, tăng 5,7%; lợi nhuận sau thuế đạt 155 tỷ đồng, tăng 29,2% trong quý 3/2020.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần của BMP tăng trưởng 7%, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng đáng kể 25,5%, đạt 412 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp đáng chú ý khác là CTCP Ô tô Hàng Xanh (Haxaco) vừa mới công bố báo cáo tài chính quý 3/2020. Haxaco cho biết, doanh thu hợp nhất quý 3/2020 tăng 131% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.741 tỷ đồng. Lợi nhuận kế toán trước thuế quý 3 năm nay tăng mạnh 352%, đạt mức 64,36 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Haxaco đạt 3,750 tỷ đồng doanh thu, tăng 103%, và 80 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 143%.

{keywords}
Haxaco đạt kết quả kinh doanh ấn tượng về doanh số bán xe Mercedes-Benz.

Theo ông Đỗ Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Haxaco, trong 9 tháng đầu năm nay, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty đã nhanh chóng vạch ra chiến lược tận dụng thị phần, đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận và cắt giảm chi phí.

Haxaco đã tận dụng tối đa cơ hội từ chính sách giảm 50% phí trước bạ cho các dòng xe lắp ráp trong nước. Do đó, cả 4 đại lý của Haxaco đều vượt chỉ tiêu doanh số bán hàng và nằm trong top đầu các đại lý về doanh số bán xe Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Ngoài hai doanh nghiệp nói trên, thị trường đã có thông tin về kết quả kinh doanh của một số doanh nghiệp niêm yết khác. Trong đó phải kể đến CTCP Bia Hà Nội Hải Dương (HAD).

Sau khi báo lỗ trong quý 1/2020, HAD đã có 2 quý liên tiếp ghi nhân kết quả kinh doanh ấn tượng. Theo đó, HAD đạt doanh thu thuần 62 tỷ đồng trong quý 3, lợi nhuận sau thuế đạt 7,6 tỷ đồng, tăng 105% so với quý 3/2019.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, HAD đạt 132,7 tỷ đồng doanh thu thuần tăng nhẹ so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 11,4 tỷ đồng tăng 39% so với cùng kỳ năm 2019.

Với kết quả này, kết thúc 9 tháng đầu năm 2020, HAD đã hoàn thành vượt 8% mục tiêu về doanh thu của cả năm, đồng thời vượt tới 256% mục tiêu về lợi nhuận.

Một doanh nghiệp khác là CTCP Cao Su Tây Ninh (TRC) cho biết doanh thu quý 3 năm nay đạt 98 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 8,6 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, TRC đạt 54,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, trong khi cùng kỳ năm ngoái công ty đạt lợi nhuận 41 tỷ đồng.

Nguyễn Tuân 

CEO công ty bảo hiểm nhận thưởng 12 tỷ sau 6 tháng nhậm chức

CEO công ty bảo hiểm nhận thưởng 12 tỷ sau 6 tháng nhậm chức

Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI Phạm Anh Đức nhận thưởng 12 tỷ đồng chỉ sau 6 tháng nhậm chức. HĐQT công ty cho biết lý do chi thưởng lớn cho ban điều hành là lợi nhuận tăng mạnh.

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.