Điểm chuẩn vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2022 sẽ tăng

Hôm nay (9/7), Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2022. 

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn thành phố diễn ra vào ngày 18 và 19/6 với gần 107.000 thí sinh đăng ký. Để dự tuyển vào trường công lập, thí sinh phải dự thi đủ 3 bài thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, tại kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm nay, 1.382 bài thi môn Ngữ văn đạt từ 9,0 đến 9,5 điểm (năm học trước có 109 bài thi đạt từ 9,0 đến 9,25 điểm).

Có 3.364 bài thi môn Ngoại ngữ đạt điểm 10 (năm trước có 4.742 bài thi); 256 bài thi môn Toán đạt điểm 10 (năm trước có 63 bài thi).

Nhận định kết quả bài thi năm học 2022-2023 nhìn chung có cao hơn năm học 2021-2022, do đó trung bình điểm chuẩn của một số trường sẽ tăng nhẹ so với năm học 2021-2022.

Điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội
Hôm nay Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Năm 2021, trường có điểm chuẩn cao vượt trội là THPT Chu Văn An với 53.3 điểm, THPT Kim Liên điểm chuẩn là 50.25. Trường có tỉ lệ chọi cao nhất năm nay là THPT Yên Hòa có điểm chuẩn là 50.0… Cũng như mọi năm, nhóm có điểm chuẩn thuộc diện top đầu gồm các trường THPT Chu Văn An, Kim Liên, Thăng Long, Yên Hòa, Phan Đình Phùng, Việt Đức, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú-Hoàn Kiếm, THPT Lê Quý Đôn-Hà Đông...

Về thông tin trên mạng xã hội lan truyền bảng điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường THPT năm học 2022-2023 của thành phố Hà Nội, ngay sau khi điểm các bài thi được công bố, trao đổi với Infonet, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đây không phải bảng điểm chuẩn do sở phê duyệt. Đúng theo kế hoạch ban hành trước đó, hôm nay (9/7) Sở GD&ĐT Hà Nội mới họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2022-2023.

Sau khi công bố điểm thi vào lớp 10, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã nhận và bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên để phát cho học sinh lớp 9 của đơn vị mình. Thí sinh sử dụng phiếu báo kết quả thi để làm thủ tục nhập học vào các trường THPT năm học 2022-2023 theo quy định.

Từ ngày 10-12.7, thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Trong đó, thí sinh nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 thì được xét tuyển nguyện vọng 3.

Infonet sẽ cập nhật điểm chuẩn vào lớp 10 tại Hà Nội sớm nhất, mời bạn đọc quan tâm theo dõi.

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2022 TẠI ĐÂY.

Hoàng Thanh

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !