Điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội 2020 tăng bao nhiêu?

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 và phổ điểm theo tổ hợp xét tuyển đại học, các chuyên gia dự báo điểm chuẩn năm nay sẽ tăng kể cả khối ngành xã hội nhân văn.

Điểm chuẩn ĐH KHXH&NV Hà Nội, ĐH Xây dựng, ĐH Lâm nghiệp 2020

Điểm chuẩn ĐH KHXH&NV Hà Nội, ĐH Xây dựng, ĐH Lâm nghiệp 2020

Tối 4/10 các trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, ĐH Xây dựng, ĐH Lâm nghiệp đồng loạt công bố điểm chuẩn vào trường 2020.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, đề thi năm nay có phần nhẹ nhàng hơn năm 2019, phổ điểm có thể cao hơn năm ngoái nên có thể điểm chuẩn cũng sẽ tăng nhẹ. Điểm đầu vào các trường đại học, đặc biệt là các trường top trên, điểm sàn, điểm chuẩn có thể nhích lên từ 0,5-1 điểm. Mức tăng này tương đối đồng đều giữa các trường và các ngành.

{keywords}
Điểm chuẩn vào ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn 2020 thế nào?

“Riêng với ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, lượng hồ sơ thí sinh đăng ký cơ bản không có nhiều khác biệt so với năm 2019. Thí sinh quan tâm đến các trường top trên, top giữa có thể tham khảo điểm chuẩn của trường từ năm ngoái.

Thời điểm này các thí sinh nên tham khảo điểm năm trước, nếu năm 2019 ngành nào lấy khoảng 20 điểm, thì năm nay có thể giao động từ 20-21 điểm",  PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Theo phân tích của Theo PGS.TS Hoàng Anh Tuấn thì năm nay do dịch Covid-19, hầu hết các trường bổ sung nhiều hình thức xét tuyển thẳng nên đều dùng hết số chỉ tiêu, không còn dư ra để bổ sung chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT như mọi năm.

Năm ngoái có khoảng 10.000 thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển ĐH trong nước xong thì ra nước ngoài học. Năm nay do dịch bệnh, phần lớn thí sinh chọn học ở trong nước. Ngoài ra, năm nay có 71% thí sinh đăng ký xét tuyển bằng thi tốt nghiệp THPT, cao hơn hẳn năm ngoái. Do đó, năm nay thí sinh nào chọn xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ phải chịu nhiều cạnh tranh hơn. 

Theo PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn có tổng số ngguyện vọng đăng ký vào trường tương đối ổn định so với những năm trước, nguyện vọng vào từng ngành cũng không có sự xê dịch nhiều. Do đó, dự đoán, điểm chuẩn có thể không khác nhiều so với năm 2019, thí sinh hoàn toàn có thể dựa vào điểm trúng tuyển năm trước để điều chỉnh nguyên vọng.

“Một số ngành của trường có mức điểm trúng tuyển rất cao như Đông phương học, nhưng năm nay có thể điểm sẽ không cao ngất ngưởng như năm trước. Do ngành Hàn Quốc học đã tách ra thành ngành độc lập. Đây là ngành sẽ rất hấp dẫn và điểm rất cao trong năm nay. Tuy nhiên, chắc chắn thí sinh trúng tuyển vào ngành Đông phương học vẫn sẽ có mức điểm rất cao so với mặt bằng chung của trường cũng như khối ngành xã hội toàn quốc", PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Dưới đây là điểm chuẩn ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) năm 2019 để thí sinh có thể tham khảo:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Điểm chuẩn ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội

Hoàng Thanh

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Đang cập nhật dữ liệu !