Dịch vụ giặt là quá tải, máy hút ẩm đắt khách

Dịch vụ giặt là quá tải, máy hút ẩm đắt khách; đường sắt nhiều chặng “cháy” vé; giá hàng hóa, dịch vụ có xu hướng tăng trở lại; gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2023... là những thông tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.

Thị trường máy sấy, máy hút ẩm sôi động

Thời tiết tại Hà Nội mưa nồm ẩm kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Để cải thiện tình trạng này, nhiều gia đình đã sắm máy hút ẩm hoặc lựa chọn dịch vụ giặt sấy quần áo ngoài hàng.

Qua khảo sát của PV TTXVN tại một số trung tâm điện máy, dòng sản phẩm máy hút ẩm loại nhỏ, có dung tích từ 12-14 lít, giá từ 2-5 triệu đồng/sản phẩm là loại sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Thiết bị tủ sấy quần áo đang là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. 

Còn theo khảo sát của PV Báo Tiền Phong tại một số khu vực ở Mai Hắc Đế, Hoà Mã, Nguyễn Công Trứ (Hà Nội)… dù chỉ vài trăm mét là có một cửa hàng giặt là song chỗ nào cũng chật kín quần áo với lượng khách tăng gấp 3-5 lần so với ngày thường.

Cửa hàng giặt là làm việc hết công suất (Ảnh: Tiền Phong)

Bác kiến nghị giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh chuyến bay nội địa

Năm 2023, một số hãng hàng không trong nước đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét tiếp tục áp dụng chính sách giảm 50% phí cất, hạ cánh và điều hành bay đối với các chuyến bay nội địa.

Liên quan đến kiến nghị trên, Bộ Giao thông Vận tải vừa có thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Anh Tuấn về vấn đề này. Theo đó, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với ý kiến cho rằng, việc xem xét giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh đối với các chuyến bay nội địa năm 2023 là chưa đủ cơ sở.

Vé máy bay đắt đỏ, đường sắt nhiều chặng “cháy” vé

Còn khoảng nửa tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhưng theo khảo sát của PV VTV, trên website bán vé tàu của Đường sắt Việt Nam, các đoàn tàu đi miền Trung gần như đã hết vé.

Nhiều người dân cho biết, giá vé máy bay đắt đỏ, tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường khiến họ chuyển hướng, lựa chọn các phương tiện khác để di chuyển, như đi tàu hỏa, xe cá nhân để giảm chi phí, dành tiền sử dụng dịch vụ ăn nghỉ, vui chơi.

Giá hàng hóa, dịch vụ có xu hướng tăng trở lại

Ghi nhận của PV TTXVN tại thị trường TP.HCM từ đầu tháng 4/2023 đến nay cho thấy, giá hàng hóa, dịch vụ có xu hướng tăng so với thời điểm trước đó.

Đặc biệt, sau kỳ điều chỉnh giá xăng, dầu đồng loạt tăng vào ngày 11/4 vừa qua, ngày càng nhiều hàng hóa, dịch vụ đang có tín hiệu điều chỉnh giá theo cơ chế thị trường.

Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2023

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Nghị định 12/2023/NĐ-CP ngày 14/4/2023 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023. 

Chính phủ gia hạn thời hạn nộp tiền thuê đất năm 2023 (Ảnh minh họa: Minh Hoàng)

Thời gian gia hạn là 6 tháng đối với số thuế giá trị gia tăng từ tháng 3-5/2023 và quý I năm 2023; gia hạn 5 tháng đối với số thuế giá trị gia tăng của tháng 6 năm 2023 và quý II năm 2023; gia hạn 4 tháng đối với số thuế giá trị gia tăng của tháng 7 năm 2023; gia hạn 3 tháng đối với số thuế giá trị gia tăng của tháng 8/2023. 

Bộ trưởng Tài chính lệnh xử nghiêm nạn xuất khống hóa đơn điện tử

Ngày 12/4, Bộ trưởng Tài chính ra công điện yêu cầu Tổng cục Thuế, Cục Thuế các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý, giám sát việc phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử.

Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử để phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm theo quy định.

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án giảm thuế giá trị gia tăng

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 8% từ 1/7 đến hết năm 2023 theo 2 phương án.

Phương án 1 là sẽ giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với tất cả các loại hàng hoá, dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế này. Phương án 2 là sẽ chỉ giảm 2% thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hoá, dịch vụ chưa được giảm thuế trong năm ngoái theo Nghị quyết 43 của Quốc hội về chính sách tài khoá, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Lùm xùm bảo hiểm, Bộ Tài chính ra lệnh chấn chỉnh

Ngày 10/4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) gửi công văn đến các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp.

Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.

Lãi suất huy động trái phiếu Chính phủ giảm mạnh

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, tiếp tục xu hướng của tháng 1 và 2, lãi suất trúng thầu trái phiếu Chính phủ tháng 3 tiếp tục giảm ở tất cả kỳ hạn.

Tại phiên đấu thầu cuối tháng 3, lãi suất trúng thầu đã giảm khoảng từ 40 đến 76 điểm cơ bản so với phiên đầu tháng.

Bắt đầu giải ngân cho vay gói ưu đãi 120.000 tỷ đồng

Đến nay, có 2 ngân hàng bắt đầu triển khai cho vay ưu đãi theo gói 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội. Đó là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank).

Tính đến hết tháng 2, dư nợ cho vay trong lĩnh vực bất động sản đã đạt trên 2,6 triệu tỷ đồng, tăng 2,19% so với cuối năm 2022.

Hạnh Nguyên

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.