Chục triệu mỗi chiếc máy hút ẩm đối phó trời nồm

Thời tiết nồm ẩm kéo dài ảnh hưởng sức khỏe, sinh hoạt, để "đối phó", nhiều gia đình móc hầu bao sắm máy hút ẩm, máy sấy quần áo khiến thị trường này nhộn nhịp.
Chục triệu mỗi chiếc máy hút ẩm đối phó trời nồm - ảnh 1

Trời nồm khiến nhiều gia đình phải đầu tư thiết bị chống ẩm để đảm bảo sức khỏe. Ảnh D.T

Dạo qua các siêu thị điện máy như  Pico, Topcare, gian hàng máy hút ẩm, máy lọc không khí, máy sấy quần áo đều tấp nập khách chọn mua. Nhân viên siêu thị Topcare ở Cầu Giấy cho biết, thường thì máy hút ẩm chả có mấy người mua nhưng một tuần gần đây do trời nồm khiến nhà cửa ẩm ướt, đồ đạc dễ bị mốc, hư hỏng và dễ khiến người già, trẻ nhỏ mắc bệnh nên rất nhiều người tìm mua mặt hàng này.

Tại siêu thị điện máy Topcare, máy hút ẩm rẻ nhất có giá 4,8 triệu đồng, xuất xứ Trung Quốc. Cao nhất là hãng Shinil của Hàn Quốc, giá từ 9- 10 triệu đồng/chiếc.

Có mặt tại siêu thị này, chị Hoa ở Thôn Phú Đô, Mỹ Đình cho biết mấy ngày hôm nay trời nồm, tầng một nhà chị lúc nào cũng trong tình trạng nhớp nháp, bật quạt, lau nhà liên tục cũng không cải thiện được tình hình nên chỉ còn cách mua máy hút ẩm. Dòng sản phẩm của Trung Quốc giá khá hợp lý nhưng chị không yên tâm mua. Sau một hồi được nhân viên siêu thị tư vấn, chị Hoa quyết định mua chiếc máy hút ẩm của Hàn Quốc với giá gần 10 triệu đồng.

Còn tại siêu thị Pico, sản phẩm máy hút ẩm cũng chỉ có hai lọai là hàng Trung Quốc và Thái Lan. Trong đó sản phẩm xuất xứ Trung Quốc giá chỉ 4 triệu đồng/chiếc, còn hàng Thái Lan có giá bán hơn 5 triệu/chiếc.

Chọn mua máy hút ẩm ở Pico, Chị Minh (Thanh Xuân) cho biết: “Mấy hôm nay nhà cửa cứ ướt nhẹp, trơn trượt. Lo đồ đạc cũng hỏng hóc nên cả hai vợ chồng quyết định đi mua máy hút ẩm. Ngoài thị trường có nhiều mức giá để lựa chọn hơn.  Chúng tôi cũng đi xem vài nơi, có những sản phẩm chỉ vài ba triệu nhưng sợ mua về được mấy hôm lại hỏng nên thôi”.

Ngoài thiết bị hút ẩm thì máy lọc không khí, máy sấy quần áo cũng đắt hàng không kém. Tại các siêu thị, máy sấy quần áo dao động từ 1,5- 2 triệu đồng.

Trời nồm khiến nấm mốc, vi khuẩn lây bệnh phát tán trong không khí, gây ra các bệnh về hô hấp cho người già và trẻ em. Do đó những chiếc máy lọc không khí với giá dao động từ 1- 3 triệu đồng được rất nhiều người chọn mua.

Có mặt tại đây, anh Nguyễn Chiến Thắng ở Trường Chinh chia sẻ:  “Nhà tôi có con nhỏ, quần áp phải giặt liên tục nhưng phơi cả tuần không khô, lúc nào cũng có cảm giác ẩm mốc, hôi hám.  Với cái thời tiết này chỉ còn cách mua máy sấy về sấy quần áo cho con. Người lớn không sao chứ trẻ con thì không chủ quan được”.

Không chỉ các siêu thị lớn, ghi nhận tại các cửa hàng điện máy  trên phố Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy… mặt hàng đối phó với trời nồm cũng được đông khách hàng hỏi mua.

Chị Nga, chủ một cửa hàng trên phố Nguyễn Lương Bằng cho biết, ngày hôm nay chị bán được gần 10 chiếc máy hút ẩm. Với nhiều mức giá, dao động từ vài triệu  đến hơn chục triệu đồng nên khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.  Còn mặt hàng máy sấy quần áo cũng rất đa dạng dao động từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng.

Ngoài việc mua các thiết bị chống ẩm, để khắc phục tình trạng nền nhà, tường ẩm ướt, theo khuyến cáo của các chuyên gia, cần đóng kín cửa hạn chế không khí ẩm vào nhà. Không nên bật quạt để làm khô sàn nhà. Đối với các thiết bị điện tử nên tránh đặt trực tiếp xuống sàn nhà, sát tường mà nên đặt các thiết bị cao hơn mặt đất 1m, cách tường 10- 15cm.

Diệu Thùy

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.