Chi tiền triệu chống nồm ẩm: Máy hút ẩm “cháy” hàng, giặt khô hốt bạc

Trời mưa phùn liên miên, trong nhà thì ướt nhẹp, quần áo phơi cả tuần không khô, ẩm mốc, hôi hám khiến nhiều gia đình ở Hà Nội phải chi tiền triệu đối phó với nồm ẩm.

Những thiết bị được mua sắm nhiều nhất trong dịp này chính là máy hút ẩm, tủ sấy, máy sấy quần áo. Không có điều kiện mua máy sấy quần áo, nhiều người đành chấp nhận bỏ tiền đi giặt khô quần áo khiến dịch vụ này cũng trở nên đắt khách hơn bao giờ hết.

Đi tìm hiểu máy hút ẩm tại siêu thị Pico (Xuân Thủy, Cầu Giấy), chị Hiền ở đường Láng cho biết, mấy hôm nay thời tiết ẩm ướt, nhà cửa lau nhiều lần vẫn ướt nhẹp, tường thì mốc đen nhưng quan trọng hơn là nhà chị có trẻ nhỏ, cứ để thế thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Để chống chọi với cái thời tiết này chị tính mua cái máy hút ẩm, song siêu thị cũng không có nhiều sản phẩm để lựa chọn.

Chi tiền triệu chống nồm ẩm: Máy hút ẩm “cháy” hàng, giặt khô hốt bạc - ảnh 1
Tại một số siêu thị điện máy, máy hút ẩm đối phó với trời nồm rơi vào tình trạng khan hàng.

Chị đang băn khoăn chọn giữa hai dòng sản phẩm Edison của Thái và sản phẩm Tiross công nghệ Ba Lan sản xuất tại Trung Quốc. Hai chiếc giá chênh nhau khoảng 500.000 đồng. Tuy nhiên chưa kịp quyết định mua loại nào thì nhân viên siêu thị cho biết, chiếc máy nhãn Tiross giá 6 triệu cuối cùng đã có người đặt hàng.

“Họ xách luôn chiếc máy đi đóng gói để chuyển cho khách và nói chiếc đang trưng bày này là chiếc duy nhất còn lại. Nếu tôi muốn mua sản phẩm đó thì phải đợi nhân viên kiểm tra lại tại các hệ thống khác của Pico, còn riêng Pico Xuân Thủy thì không còn chiếc máy hút ẩm đó”, chị Hiền phàn nàn.

Theo các nhân viên siêu thị điện máy, trời nồm xảy ra khoảng tháng 2 đến tháng 3 nên cứ đến dịp này  sản phẩm máy hút ẩm và tủ sấy quần áo bán rất chạy hàng. Trong đó máy hút ẩm dao động từ 5 đến 8 triệu đồng, còn tủ sấy quần áo từ 1,3 triệu đến 1,6 triệu đồng. Một số dòng sản phẩm chỉ còn hàng bày tại quầy còn trong kho đã hết.

Tình trạng khan hiếm hàng cũng xảy ra ở các siêu thị khác. Cả Pico và Trần Anh chủ yếu chỉ có hai dòng sản phẩm và hầu hết có xuất xứ từ Trung Quốc.

Nhân viên tại siêu thị Trần Anh cho biết: Cách đây một tuần máy hút ẩm đã bán rất đắt hàng. Hiện nay có nhiều loại máy hút ẩm nhưng thông thường khách hàng chọn loại có công suất khoảng 18 lít/ngày với giá từ 5 đến 6 triệu. Ngoài ra sản phẩm máy sấy quần áo, tủ sấy quần áo cũng rất hút hàng. Tuy nhiên do giá máy sấy quần áo có khá cao, dao động từ 8 triệu đồng trở lên nên mọi người thường chọn loại tủ sấy quần áo bình dân chỉ hơn một triệu đồng. Mỗi lần có thể sấy được 8kg mà lại tiết kiệm, nhỏ gọn.

Chi tiền triệu chống nồm ẩm: Máy hút ẩm “cháy” hàng, giặt khô hốt bạc - ảnh 2
Trời mưa phùn liên miên, quần áo phơi cả tuần không khô khiến máy sấy quần áo cũng rất đắt hàng trong dịp này

Ngoài ra nhân viên này cũng không quên khuyên khách hàng: “Đặc thù của thời tiết này chỉ xảy ra khoảng vài ba tháng trong năm nên hầu hết siêu thị chỉ nhập một số lượng hàng nhất định. Khách hàng nếu mua chậm thì rất dễ mà xảy ra tình trạng cháy hàng, không còn hàng để bán và phải chờ đợi khoảng 2 tuần mới có hàng tiếp”.

Thời tiết nồm cũng khiến sinh viên thuê trọ chật vật đối phó. Không có điều kiện mua máy sấy quần áo, họ phải bật quạt, dùng máy sấy tóc để sấy quần áo.

Tuy nhiên dùng máy sấy cũng không “ăn thua”, thậm chí sấy cháy cả máy sấy nhưng đồ vẫn ẩm. Nhiều người đành phải đem quần áo đi giặt tiệm. Gía mỗi kg đồ ướt là 5.000 đồng còn giặt khô 10.000 đồng/kg.

Tại ngõ phố Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) chỉ một đoạn đường ngắn nhưng có đến 4 cửa hàng giặt là san sát nhau. Tiệm giặt nào cũng khách ra vào tấp nập. Đồ bẩn đóng vào bao chất thành đống ngay ở sàn nhà. 

Chủ một cửa hàng giặt là trên phố này cho biết, trước Tết vài tháng cửa hàng lúc nào cũng đông khách nhưng đặc biệt từ đợt ra Tết đến nay, thời tiết mưa phùn liên tục khiến lượng khách tăng lên gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Khách chủ yếu giặt đồ theo cân. Dù khách tăng lên nhưng cửa hàng vẫn vẫn giữ nguyên giá.

Thu Trang- sinh viên ĐH Ngoại Thương cho biết: “Cứ đi học về là em lại nghĩ cách làm khô quần áo. Tuy nhiên đồ giăng khắp phòng cả tuần vẫn không khô lại còn hôi hám, bốc mùi. Nếu cứ để thế thì không biết lấy đồ đâu để mặc nên em đành phải đi ra tiệm giặt. Vừa rồi em đi giặt hết 70 nghìn, nghĩ cũng xót tiền nhưng không còn cách nào khác. Hi vọng thời tiết này nhanh chóng kết thúc chứ cứ kéo dài thế này thì khổ quá”.

Diệu Thùy

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.