Chi tiền triệu chống nồm ẩm: Máy hút ẩm “cháy” hàng, giặt khô hốt bạc

Trời mưa phùn liên miên, trong nhà thì ướt nhẹp, quần áo phơi cả tuần không khô, ẩm mốc, hôi hám khiến nhiều gia đình ở Hà Nội phải chi tiền triệu đối phó với nồm ẩm.

Những thiết bị được mua sắm nhiều nhất trong dịp này chính là máy hút ẩm, tủ sấy, máy sấy quần áo. Không có điều kiện mua máy sấy quần áo, nhiều người đành chấp nhận bỏ tiền đi giặt khô quần áo khiến dịch vụ này cũng trở nên đắt khách hơn bao giờ hết.

Đi tìm hiểu máy hút ẩm tại siêu thị Pico (Xuân Thủy, Cầu Giấy), chị Hiền ở đường Láng cho biết, mấy hôm nay thời tiết ẩm ướt, nhà cửa lau nhiều lần vẫn ướt nhẹp, tường thì mốc đen nhưng quan trọng hơn là nhà chị có trẻ nhỏ, cứ để thế thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Để chống chọi với cái thời tiết này chị tính mua cái máy hút ẩm, song siêu thị cũng không có nhiều sản phẩm để lựa chọn.

Chi tiền triệu chống nồm ẩm: Máy hút ẩm “cháy” hàng, giặt khô hốt bạc - ảnh 1
Tại một số siêu thị điện máy, máy hút ẩm đối phó với trời nồm rơi vào tình trạng khan hàng.

Chị đang băn khoăn chọn giữa hai dòng sản phẩm Edison của Thái và sản phẩm Tiross công nghệ Ba Lan sản xuất tại Trung Quốc. Hai chiếc giá chênh nhau khoảng 500.000 đồng. Tuy nhiên chưa kịp quyết định mua loại nào thì nhân viên siêu thị cho biết, chiếc máy nhãn Tiross giá 6 triệu cuối cùng đã có người đặt hàng.

“Họ xách luôn chiếc máy đi đóng gói để chuyển cho khách và nói chiếc đang trưng bày này là chiếc duy nhất còn lại. Nếu tôi muốn mua sản phẩm đó thì phải đợi nhân viên kiểm tra lại tại các hệ thống khác của Pico, còn riêng Pico Xuân Thủy thì không còn chiếc máy hút ẩm đó”, chị Hiền phàn nàn.

Theo các nhân viên siêu thị điện máy, trời nồm xảy ra khoảng tháng 2 đến tháng 3 nên cứ đến dịp này  sản phẩm máy hút ẩm và tủ sấy quần áo bán rất chạy hàng. Trong đó máy hút ẩm dao động từ 5 đến 8 triệu đồng, còn tủ sấy quần áo từ 1,3 triệu đến 1,6 triệu đồng. Một số dòng sản phẩm chỉ còn hàng bày tại quầy còn trong kho đã hết.

Tình trạng khan hiếm hàng cũng xảy ra ở các siêu thị khác. Cả Pico và Trần Anh chủ yếu chỉ có hai dòng sản phẩm và hầu hết có xuất xứ từ Trung Quốc.

Nhân viên tại siêu thị Trần Anh cho biết: Cách đây một tuần máy hút ẩm đã bán rất đắt hàng. Hiện nay có nhiều loại máy hút ẩm nhưng thông thường khách hàng chọn loại có công suất khoảng 18 lít/ngày với giá từ 5 đến 6 triệu. Ngoài ra sản phẩm máy sấy quần áo, tủ sấy quần áo cũng rất hút hàng. Tuy nhiên do giá máy sấy quần áo có khá cao, dao động từ 8 triệu đồng trở lên nên mọi người thường chọn loại tủ sấy quần áo bình dân chỉ hơn một triệu đồng. Mỗi lần có thể sấy được 8kg mà lại tiết kiệm, nhỏ gọn.

Chi tiền triệu chống nồm ẩm: Máy hút ẩm “cháy” hàng, giặt khô hốt bạc - ảnh 2
Trời mưa phùn liên miên, quần áo phơi cả tuần không khô khiến máy sấy quần áo cũng rất đắt hàng trong dịp này

Ngoài ra nhân viên này cũng không quên khuyên khách hàng: “Đặc thù của thời tiết này chỉ xảy ra khoảng vài ba tháng trong năm nên hầu hết siêu thị chỉ nhập một số lượng hàng nhất định. Khách hàng nếu mua chậm thì rất dễ mà xảy ra tình trạng cháy hàng, không còn hàng để bán và phải chờ đợi khoảng 2 tuần mới có hàng tiếp”.

Thời tiết nồm cũng khiến sinh viên thuê trọ chật vật đối phó. Không có điều kiện mua máy sấy quần áo, họ phải bật quạt, dùng máy sấy tóc để sấy quần áo.

Tuy nhiên dùng máy sấy cũng không “ăn thua”, thậm chí sấy cháy cả máy sấy nhưng đồ vẫn ẩm. Nhiều người đành phải đem quần áo đi giặt tiệm. Gía mỗi kg đồ ướt là 5.000 đồng còn giặt khô 10.000 đồng/kg.

Tại ngõ phố Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) chỉ một đoạn đường ngắn nhưng có đến 4 cửa hàng giặt là san sát nhau. Tiệm giặt nào cũng khách ra vào tấp nập. Đồ bẩn đóng vào bao chất thành đống ngay ở sàn nhà. 

Chủ một cửa hàng giặt là trên phố này cho biết, trước Tết vài tháng cửa hàng lúc nào cũng đông khách nhưng đặc biệt từ đợt ra Tết đến nay, thời tiết mưa phùn liên tục khiến lượng khách tăng lên gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Khách chủ yếu giặt đồ theo cân. Dù khách tăng lên nhưng cửa hàng vẫn vẫn giữ nguyên giá.

Thu Trang- sinh viên ĐH Ngoại Thương cho biết: “Cứ đi học về là em lại nghĩ cách làm khô quần áo. Tuy nhiên đồ giăng khắp phòng cả tuần vẫn không khô lại còn hôi hám, bốc mùi. Nếu cứ để thế thì không biết lấy đồ đâu để mặc nên em đành phải đi ra tiệm giặt. Vừa rồi em đi giặt hết 70 nghìn, nghĩ cũng xót tiền nhưng không còn cách nào khác. Hi vọng thời tiết này nhanh chóng kết thúc chứ cứ kéo dài thế này thì khổ quá”.

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.