Đắk Nông đầu tư phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, thúc đẩy giao dịch không dùng tiền mặt

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đắk Nông cho biết, toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 75 máy ATM, 234 máy POS đang hoạt động. Hàng trăm ngàn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, với số lượng thẻ phát hành gần 600.000 thẻ.

Theo ông Nguyễn Hồ Hữu, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Nông, những năm gần đây, xu thế thanh toán điện tử, thanh toán trực tuyến của khách hàng ngày càng tăng.

Để đáp ứng nhu cầu này, các ngân hàng thương mại đã chú trọng mở rộng các sản phẩm dịch vụ mới. Hạ tầng, trang thiết bị, kỹ thuật dịch vụ điện tử được các ngân hàng đầu tư ngày càng hiện đại nhằm tạo tiện ích cho người dùng sản phẩm, đồng thời hướng tới hoàn thành mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt theo Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ.

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu này, từ năm 2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã xây dựng Đề án và kế hoạch đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt với mục tiêu là 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng bán lẻ có thiết bị chấp nhận thẻ POS cho phép người dân dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng.

Phát triển theo xu thế này, các ngân hàng thương mại ở Đắk Nông đã đầu tư hạ tầng thanh toán điện tử. Tính đến nay toàn tỉnh đã có 75 máy ATM, 234 máy POS đang hoạt động. Hàng trăm ngàn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, với số lượng thẻ phát hành gần 600.000 thẻ.

Trong số các ngân hàng thì Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đắk Nông là đơn vị có cơ sở hạ tầng phủ sóng rộng rãi, đẩy mạnh khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch từ rất sớm.

{keywords}
 

Hiện tại, Agribank Chi nhánh Đắk Nông có trên 110 máy POS, gần 40 máy ATM, 2 máy CDM (gửi tiền tự động), với hơn 250.000 khách hàng dùng thẻ.

Để giúp khách hàng thuận lợi trong mọi giao dịch, Agribank Đắk Nông đã đặt các máy POS tại các siêu thị, cửa hàng, nhằm tăng tính liên kết với các ngân hàng khác để máy POS chấp nhận nhiều thẻ ATM và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Ngoài Agribank Đắk Nông, ngân hàng BIDV Chi nhánh Đắk Nông cũng đã chú trọng đầu tư các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Thời gian qua, BIDV Đắk Nông cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng sử dụng như: chuyển khoản nội bộ, liên ngân hàng; thanh toán hóa đơn điện, nước, cước viễn thông; các thông tin về sản phẩm dịch vụ, vấn tin số dư tài khoản…

Theo đó, các dịch vụ ngân hàng điện tử có rất nhiều tiện ích cho khách hàng. Những dịch vụ đơn giản như: thanh toán hóa đơn tiền nước, tiền điện, nộp ngân sách Nhà nước… đều có thể thực hiện qua Smart Banking.

Khi kích hoạt các ứng dụng này, với các thao tác dễ dàng, người dùng có thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng 24/7. Đối với khách hàng ở khu vực xa trung tâm, các dịch vụ này mang lại tiện ích rất lớn.

Đại diện BIDV Đắk Nông cho biết, việc phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những giải pháp trọng tâm của BIDV. Đây cũng là xu hướng phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại, hướng đến thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt.

 Hải Yến

Đến năm 2025, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bà Rịa Vũng Tàu đạt 90-95%

Đến cuối năm 2025, 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.... của Bà Rịa Vũng Tàu.

11 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6%

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Đi ăn bánh mỳ ven đường hay đến nhà hàng sang đều không cần mang theo tiền mặt

Mua một chiếc bánh mỳ ven đường, vào quán cháo lòng hay thậm chí vào những nhà hàng sang trọng.... hiện nay thực khách cũng không cần mang theo tiền mặt mỗi khi thanh toán.

Giới trẻ mua sắm khắp nơi không cần dùng đến tiền mặt

Từ chủ tạp hóa đến chủ shop quần áo hay các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, vừa tiện lợi, nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhất là giới trẻ ngày nay.

Công nghệ sinh trắc học giúp người dùng yên tâm hơn với thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam trong việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

TP Cần Thơ tăng cường triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng cường triển khai, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh, TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tăng cường tuyên tuyền, xây dựng để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Nộp phạt lỗi vi phạm giao thông online, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Hà Nội: Đi chợ mua rau không cần mang tiền mặt

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, đang sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR rất nhiều. Không chỉ tại các cửa hàng lớn, nhiều quán bán rau, thịt cá tại các chợ cũng thanh toán bằng QR code

Khi người dân quê dần quen với thanh toán không dùng tiền mặt

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 72.000 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ Mobile Money, trong đó có 39.000 điểm giao dịch nằm ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đi chợ thời 4.0: Từ mua thịt đến hoa quả đều không cần mang theo tiền mặt

Việc thanh toán qua các ứng dụng công nghệ tài chính hay thanh toán bằng mã QR của ngân hàng đang ngày càng thể hiện sự thuận tiện trong giao dịch hàng ngày. Từ mua rau, thịt cá, hoa quả… dù là ở chợ cóc cũng đều chỉ cần chiếc điện thoại.

Đang cập nhật dữ liệu !