Đắk Nông đầu tư phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, thúc đẩy giao dịch không dùng tiền mặt
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đắk Nông cho biết, toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 75 máy ATM, 234 máy POS đang hoạt động. Hàng trăm ngàn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, với số lượng thẻ phát hành gần 600.000 thẻ.
Theo ông Nguyễn Hồ Hữu, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Nông, những năm gần đây, xu thế thanh toán điện tử, thanh toán trực tuyến của khách hàng ngày càng tăng.
Để đáp ứng nhu cầu này, các ngân hàng thương mại đã chú trọng mở rộng các sản phẩm dịch vụ mới. Hạ tầng, trang thiết bị, kỹ thuật dịch vụ điện tử được các ngân hàng đầu tư ngày càng hiện đại nhằm tạo tiện ích cho người dùng sản phẩm, đồng thời hướng tới hoàn thành mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt theo Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ.
Để thực hiện hiệu quả mục tiêu này, từ năm 2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã xây dựng Đề án và kế hoạch đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt với mục tiêu là 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng bán lẻ có thiết bị chấp nhận thẻ POS cho phép người dân dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng.
Phát triển theo xu thế này, các ngân hàng thương mại ở Đắk Nông đã đầu tư hạ tầng thanh toán điện tử. Tính đến nay toàn tỉnh đã có 75 máy ATM, 234 máy POS đang hoạt động. Hàng trăm ngàn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, với số lượng thẻ phát hành gần 600.000 thẻ.
Trong số các ngân hàng thì Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đắk Nông là đơn vị có cơ sở hạ tầng phủ sóng rộng rãi, đẩy mạnh khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch từ rất sớm.
Hiện tại, Agribank Chi nhánh Đắk Nông có trên 110 máy POS, gần 40 máy ATM, 2 máy CDM (gửi tiền tự động), với hơn 250.000 khách hàng dùng thẻ.
Để giúp khách hàng thuận lợi trong mọi giao dịch, Agribank Đắk Nông đã đặt các máy POS tại các siêu thị, cửa hàng, nhằm tăng tính liên kết với các ngân hàng khác để máy POS chấp nhận nhiều thẻ ATM và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Ngoài Agribank Đắk Nông, ngân hàng BIDV Chi nhánh Đắk Nông cũng đã chú trọng đầu tư các dịch vụ ngân hàng điện tử.
Thời gian qua, BIDV Đắk Nông cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng sử dụng như: chuyển khoản nội bộ, liên ngân hàng; thanh toán hóa đơn điện, nước, cước viễn thông; các thông tin về sản phẩm dịch vụ, vấn tin số dư tài khoản…
Theo đó, các dịch vụ ngân hàng điện tử có rất nhiều tiện ích cho khách hàng. Những dịch vụ đơn giản như: thanh toán hóa đơn tiền nước, tiền điện, nộp ngân sách Nhà nước… đều có thể thực hiện qua Smart Banking.
Khi kích hoạt các ứng dụng này, với các thao tác dễ dàng, người dùng có thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng 24/7. Đối với khách hàng ở khu vực xa trung tâm, các dịch vụ này mang lại tiện ích rất lớn.
Đại diện BIDV Đắk Nông cho biết, việc phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những giải pháp trọng tâm của BIDV. Đây cũng là xu hướng phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại, hướng đến thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt.
Hải Yến