Đại gia Nguyễn Hữu Đường: Nhiều DN chưa tin tôi bỏ ra 500 tỷ để miễn phí

Câu chuyện ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hòa Bình Group miễn phí 25.000m2 TTTM cho doanh nghiệp Việt và làm bánh mỳ ngon nhất để “câu” khách… gây nên cả sự tò mò và nghi hoặc.

Ông Đường là chủ của hàng loạt dự án bất động sản có tiếng ở Hà Nội như: dự án Tháp đôi Hòa Bình Summerset ở Hoàng Quốc Việt, chung cư Hòa Bình Green Apartment ở đường Bưởi hay dự án 6 sao Hòa Bình Green City ở Minh Khai… vừa mới khai trương Trung tâm thương mại V+ (TTTM V+), nơi những doanh nghiệp Việt được miễn phí toàn bộ sàn thương mại để bán hàng Việt trong vòng 50 năm.

Thế nhưng, mới chỉ có ít doanh nghiệp mở cửa bán hàng tại tầng 1, còn các tầng 2, 3, 4 và 5 vẫn trống trơn. Vì sao lại có hiện tượng này?

Đại gia Nguyễn Hữu Đường: Nhiều DN chưa tin tôi bỏ ra 500 tỷ để miễn phí - ảnh 1

Việc miễn phí tiền thuê mặt bằng trung tâm thương mại V+ cho DN trong 50 năm được ông Đường ví như việc "làm từ thiện". Ảnh: Minh Thư

Chia sẻ với PV Infonet, ông Đường cho hay: "Cả 5 tầng TTTM V+ là 25.000m2, một Tập đoàn đã trả tôi 330 tỷ đồng cho 13.000m2 xây thô nhưng tôi không bán, nên giá của 25.000 m2 khi hoàn thiện thì ít nhất cũng phải trên 500 tỷ đồng".

Chúng tôi không thu phí mặt bằng đối với các DN tham gia bán hàng Việt tại V+ trong vòng 50 năm nên có thể coi như đây là việc “làm từ thiện”.

“Thực tế ở Việt Nam mô hình này chưa có nên các DN Việt Nam vẫn chưa tin nên chưa có nhiều đơn vị tham gia. Có lẽ, họ nghĩ rằng trên đất nước này không có ai bỏ ra 500 tỷ để “vứt” tiền qua cửa sổ cả”, ông Đường nói.

Mặt khác, DN tham gia bán hàng tại V+ cũng được kiểm soát hàng hóa khá kỹ, DN phải thực sự tự sản xuất chứ không phải đi nhập hàng Trung Quốc về rồi dán mác Việt Nam vào bán. Do đó, hàng hóa nào được bày bán tại TTTM mà có chữ V+ thì ông Đường khẳng định hàng hóa có chất lượng tốt nhất và có giá bán rẻ nhất thế giới.

Đại gia Nguyễn Hữu Đường: Nhiều DN chưa tin tôi bỏ ra 500 tỷ để miễn phí - ảnh 2

Một pano có nội dung gây chú ý được treo tại tầng 2 của TTTM V+. Ảnh: Minh Thư

Vì thế, điều kiện duy nhất khi vào V+ chỉ là DN sản xuất của Việt Nam, nếu bán được hàng thì họ chỉ phải đóng 1% lợi nhuận, còn nếu không bán được hàng thì V+ sẽ đóng cả tiền phí quản lý, điện, nước cho DN… Hợp đồng sẽ được ký kết trong 5 năm, được gia hạn trong những năm tiếp theo.

“Song, dù chúng tôi đã đăng những điều kiện này ở nhiều kênh thông tin đại chúng nhưng DN Việt vẫn chưa tin”, ông Đường cho biết thêm.

Ý tưởng của việc tặng 25.000m2 sàn TTTM và siêu thị được ông Đường chia sẻ: Đơn giản chỉ là để các DN Việt Nam có chỗ trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm đến những người Việt cũng như khách nước ngoài đang sinh sống hay đến thăm Việt Nam. Bởi theo ông, DN thương mại trong nước số nhiều đã bán cho DN nước ngoài, thị trường trong nước còn lại rất ít. Một đất nước mà nền thương mại không nắm được sẽ không điều tiết được hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chính vì thế, ông Đường vẫn tin rằng chỉ trong 6 tháng đến 1 năm nữa tỉ lệ trống tại TTTM này sẽ được lấp đầy bởi đây là trung tâm bán hàng chất lượng và giá rẻ nhất ở Việt Nam cũng như thế giới.

“TTTM V+ sẽ là mô hình thí điểm đầu tiên, tương lai mô hình này sẽ được triển khai, nhân rộng ra 62 tỉnh thành. Riêng trong năm nay, chúng tôi sẽ triển khai ở Vinh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc”, ông Đường bật mí.

Tới đây, nhiều người sẽ đặt câu hỏi: Vậy việc kinh doanh miễn phí này sẽ không thu được số tiền đầu tư đã bỏ ra thì Hòa Bình sẽ lấy tiền ở đâu để đầu tư vào các tỉnh khác?

Không giấu giếm, ông Đường nói thẳng: Chúng tôi có nhiều lĩnh vực đầu tư khác, trong 28 năm hoạt động cũng đã có nhiều thành công, tổng tài sản của chúng tôi có gần 5.000 tỷ đồng thì có lẽ sẽ bỏ ra khoảng 1.500 tỷ để đầu tư các TTTM ở các tỉnh.

Hơn nữa. ở các TTTM đó, chúng tôi có sản xuất bánh mỳ và các loại bánh để kinh doanh thêm.

“Tôi có thuê một thợ làm bánh người Bỉ, mỗi tháng phải trả 200 triệu đồng tiền lương. Nhưng mức lương để người thợ này hưởng tại TTTM này chỉ là 100 triệu đồng, còn 100 triệu nữa tôi vẫn trả nhưng ông phải có trách nhiệm đào tạo đội ngũ làm bánh ở các TTTM của tôi trong tương lai.

Bánh mỳ của chúng tôi có thể “ngon nhất thế giới” vì từ máy móc lẫn nguyên liệu của chúng tôi đều mới, đều tốt nhất thế giới, nước làm bánh đều được sử dụng nước tinh khiết. Cộng với thợ làm bánh giỏi nhất thế giới… thì sẽ cho ra sản phẩm bánh mỳ ngon nhất nhưng lại có giá rẻ nhất”, ông Đường chia sẻ thêm.

Câu chuyện dùng bánh mỳ giá rẻ để “câu” khách tới TTTM đông hơn đã được một vài siêu thị áp dụng. Tuy nhiên, theo khẳng định của ông Đường, tất cả các sản phẩm bán ở V+ đều rẻ nên không phải dùng bánh mì giá rẻ để “câu” khách mà theo ông, việc sản xuất bánh mì và các loại bánh khác là ông muốn chứng minh với các DN Việt: Nếu cung cấp các sản phẩm có chất lượng, uy tín và giá rẻ thì sẽ sống khỏe!.

Minh Thư

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.