Đà Nẵng xét chọn sản phẩm thương mại đặc trưng của TP

Ngày 28/10, Sở Công thương Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa ký Quyết định 6875/QĐ-UBND ban hành Quy chế xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng

Theo đó, việc ban hành quy chế này nhằm công nhận, tôn vinh những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của Đà Nẵng, khuyến khích phát triển sản xuất, góp phần quảng bá, nâng cao hiệu quả thương mại của các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước; quảng bá hình ảnh TP ra thế giới, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội TP một cách bền vững và thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 của TP.

Đà Nẵng xét chọn sản phẩm thương mại đặc trưng của TP - ảnh 1

Giới thiệu sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Quy chế gồm 4 chương 12 điều, áp dụng đối với các sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng về lịch sử, văn hóa, thắng cảnh, di tích, phong tục, tập quán, chất liệu riêng có của Đà Nẵng, được trao đổi, mua bán, lưu thông trên thị trường, không phải là sản phẩm sao chép, không vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ và các quy định liên quan khác, được sản xuất tại Đà Nẵng (hoặc có công đoạn sản xuất tại TP chiếm trên 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm) và do các doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn tự nguyện nộp hồ sơ đăng ký xét chọn.

Bảng quy chế cũng quy định rõ nguyên tắc, các tiêu chí, trình tự, thời gian, thủ tục.... để xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng. Theo đó, sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng TP Đà Nẵng phải đáp ứng được các tiêu chí cụ thể về nội dung, ý nghĩa của sản phẩm; các yếu tố đầu vào, quá trình sản xuất; chất lượng sản phẩm và bao bì; hiệu quả kinh tế; tính phát triển bền vững của sản phẩm và cơ sở sản xuất.

Cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm thương mại được công nhận mang tính đặc trưng của Đà Nẵng được cấp Giấy chứng nhận (giá trị 5 năm); được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá cho sản phẩm được công nhận; được quảng bá, giới thiệu miễn phí về sản phẩm trên Cổng Thông tin điện tử TP, các trang thông tin điện tử của Sở Công Thương, Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao, Sở Ngoại vụ, trên các ấn phẩm xúc tiến thương mại; được ưu tiên vay vốn ưu đãi của Quỹ Đầu tư phát triển TP; được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng và các địa phương khác do TP tổ chức...

Việc xét công nhận sản phẩm thương mại đặc trưng được tổ chức mỗi năm một lần. Hội đồng xét công nhận sẽ do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm Chủ tịch Hội đồng; đại diện lãnh đạo Sở Công thương làm Phó Chủ tịch Hội đồng (thường trực) và thành viên là đại diện Văn phòng UBND TP, các Sở KH-ĐT, Du lịch, Văn hóa – Thể thao, Ngoại vụ, KH-CN, Chi nhánh VCCI tại Đà Nẵng. Trong một số trường hợp có thể mời đại diện các sở, ngành, hiệp hội doanh nghiệp có liên quan tham gia Hội đồng hoặc gửi văn bản lấy ý kiến.

Hồ sơ đăng ký tham gia xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng (2 bộ) gửi trực tiếp đến Sở Công Thương (cơ quan thường trực Hội đồng xét chọn). Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 01 - 30/9 hằng năm, thời gian công bố kết quả là từ ngày 01 - 31/12 hằng năm. Thành phần hồ sơ gồm:

- Phiếu đăng ký tham gia xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố (theo mẫu);

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

- Bản thuyết minh giới thiệu sản phẩm (theo mẫu) kèm theo ảnh chụp của sản phẩm được chụp tại các góc độ khác nhau (gồm 3 ảnh màu, kích cỡ tối thiểu 9x12cm);

- Các tài liệu khác liên quan đến sản phẩm như chứng chỉ, chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm, giấy khen, bằng khen cho sản phẩm, giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ nhãn hiệu (nếu có).

Ngoài ra, đơn vị tham gia phải gửi sản phẩm cụ thể về Hội đồng xét chọn theo thời gian, địa điểm quy định. Trong trường hợp đặc biệt mà đơn vị tham gia không thể gửi sản phẩm cụ thể đến Hội đồng thì Chủ tịch Hội đồng sẽ xem xét và quyết định phương thức và kết quả công nhận đối với sản phẩm đó.

HẢI CHÂU

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.