Đà Nẵng, Quảng Nam, TT Huế dự tính khi nào công bố “Điểm đến an toàn”?

“Nếu 21 ngày sau mốc 25/2 ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế không có ca dương tính với Covid-19 thì sẽ công bố “Điểm đến an toàn” và chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương” – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng nói.

Hàng ngày đều có doanh nghiệp du lịch đóng cửa, giảm lao động

Ngày 4/3, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi gặp mặt, làm việc với các hội, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn nhằm bàn giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp (DN) trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, DN.

Buổi gặp mặt, làm việc của Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh với các hội, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn ngày 4/3. (Ảnh: HC)

Tại buổi làm việc, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay, theo số liệu vừa được công bố tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 vào chiều 3/3, sơ bộ ngành du lịch cả nước thiệt hại, tức là giảm nguồn thu khoảng 7 tỉ USD do dịch bệnh Covid-19.

“Nếu tính theo cách khá đơn giản đấy, tức là lấy số lượng khách giảm nhân với chi tiêu bình quân của khách khi tới Việt Nam thì sơ bộ Đà Nẵng giảm thu khoảng 700 – 800 triệu USD, tức khoảng 20.000 tỉ VNĐ. Khó khăn rất rõ, thậm chí hàng ngày đều có doanh nghiệp du lịch đóng cửa, giảm lao động và nhiều sự thúc ép khác!”, ông Cao Trí Dũng nói.

Ông Cao Trí Dũng cho biết thêm, theo kịch bản lạc quan nhất mà giới chuyên môn trong ngành du lịch đánh giá thì nhanh nhất phải đến tháng 6/2020 mới bắt đầu có dấu hiệu phục hồi thị trường khách du lịch; còn nếu xảy ra kịch bản bi quan hơn thì không chừng phải mất nguyên cả năm 2020!

Theo ông Cao Trí Dũng, vấn đề đang đặt ra đối với ngành du lịch Đà Nẵng nói chung và Hiệp hội Du lịch TP nói riêng, ngoài việc giúp doanh nghiệp tồn tại còn phải tính đến việc làm sao chuẩn bị lực lượng để khi có tín hiệu kết thúc dịch thì có thể phục hồi nhanh. Yêu cầu hiện nay là hai nhiệm vụ này phải được thực hiện song song, dù gặp nhiều khó khăn.

Cơ hội để ngành du lịch 3 địa phương thoát ra khó khăn hiện nay

Một điểm đáng chú ý, ông Cao Trí Dũng cho hay, theo chương trình kích cầu du lịch quốc gia sau mùa dịch Covid-19 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trương, trước tiên có hai nhóm địa phương được chọn để công bố “Điểm đến an toàn”. Bên cạnh đó, chương trình kích cầu trước mắt tập trung vào đối tượng du khách nội địa.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: HC)

Nhóm thứ nhất gồm 4 địa phương là Đắk Lắk, Gia Lai, Phú Yên và Bình Định đã công bố ngày 21/2. Theo kế hoạch, sau đó một tuần, ngày 28/2 sẽ đến lượt nhóm thứ hai gồm 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế công bố. Thế nhưng, bất ngờ ngày 24/2 lại bùng phát ổ dịch Daegu làm ảnh hưởng rất lớn đến thị trường Hàn Quốc vốn đang dẫn đầu về lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng như cung cấp lượng khách rất lớn cho Quảng Nam, Thừa Thiên Huế.

“Vì sự cố này nên việc công bố “Điểm đến an toàn” và chương trình kích cầu du lịch của Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế phải tạm thời dừng lại. Hiện chúng tôi đang chọn ngày 25/2 làm mốc, nếu 21 ngày sau đó không có trường hợp nào ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế dương tính với Covid-19 thì sẽ tiến hành công bố “Điểm đến an toàn” và chương trình kích cầu du lịch của 3 địa phương này”, ông Cao Trí Dũng nói. 

Với việc chọn “mốc” là ngày 25/2 để tính thời gian “21 ngày không có trường hợp dương tính”, ông Cao Trí Dũng dự kiến việc công bố “Điểm đến an toàn” và chương trình kích cầu của ba địa phương thuộc nhóm thứ 2 sẽ diễn ra vào giữa tháng 3/2020, khoảng ngày 16 hoặc 17. Theo ông Dũng, đây là động thái rất quyết liệt của Hiệp hội Du lịch ba địa phương cũng như Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

“Nếu ở 3 địa phương từ nay tới hôm đó không có trường hợp nào dương tính với dịch Covid-19 thì chúng tôi sẽ quyết tâm công bố Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế nằm trong chương trình kích cầu du lịch quốc gia. Đó là cơ hội để ngành du lịch cả khu vực cũng như từng địa phương có thể thoát ra tình trạng hết sức khó khăn hiện nay!”, ông Cao Trí Dũng khẳng định.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, hiện công tác chuẩn bị để công bố “Điểm đến an toàn” và chương trình kích cầu của Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế đang được ngành du lịch ba địa phương chuẩn bị rất quyết liệt. Tuy nhiên, ông Dũng thừa nhận:“Chúng tôi cũng đang rất phập phồng, lo lắng. Mong sẽ không xảy ra thêm một sự cố bất ngờ nào nữa!”.

Hải Châu

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.