Đà Nẵng: Lắng nghe doanh nghiệp hiến kế cho động lực phát triển TP

Tại buổi “Tọa đàm Mùa xuân 2018” (ngày 8/3), lãnh đạo Đà Nẵng sẽ lắng nghe và trao đổi những đề xuất, hiến kế làm cơ sở cho những định hướng mới, tạo động lực phát triển cho TP trong năm 2018 và những năm tiếp theo

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho hay, vào ngày 8/3 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Tọa đàm Mùa xuân 2018” với các hội, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn TP.

Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng sẽ là nơi diễn ra buổi "Tọa đàm Mùa xuân 2018" (Ảnh: HC)

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, sáng 21/2 (tức mồng 6 Tết), tại buổi gặp mặt đầu xuân Mậu Tuất 2018 với thủ trưởng các các cơ quan đảng, đoàn thể, sở, ban, ngành, quận, huyện của TP, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng đã thông tin bước đầu về chương trình “Tọa đàm Mùa xuân 2018”.

“Mục đích của “Tọa đàm Mùa xuân 2018” không phải để giải quyết các đề xuất, kiến nghị mà để lãnh đạo TP lắng nghe các doanh nghiệp hiến kế. Tôi mong từ các hiến kế của các doanh nghiệp, TP sẽ có định hướng lâu dài hơn!” – ông Trương Quang Nghĩa nói tại buổi gặp mặt đầu xuân Mậu Tuất với thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể TP sáng 21/2.

Nay cùng với giấy mời tham dự buổi tọa đàm, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng có thư ngỏ gửi đến các hội, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Thư nêu, trong hơn 20 năm qua, Đảng bộ và chính quyền TP Đà Nẵng đã nhận được sự hỗ trợ của Trung ương, sự ủng hộ, đóng góp tích cực của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Qua đó, Đảng bộ và chính quyền TP Đà Nẵng đã chủ động nắm bắt thời cơ, triển khai nhiều giải pháp đột phá, duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế ổn định, giữ vững trật tự xã hội, phát triển hạ tầng đô thị hiện đại, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, làm tốt vai trò hạt nhân tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đặc biệt là đăng cai tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, đối tác quốc tế về một TP tươi đẹp, hiếu khách và nhiều tiềm năng.

Bên cạnh đó, thư ngỏ của lãnh đạo Đà Nẵng cũng nêu rõ, mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, chính quyền TP nhận thức được rằng nền kinh tế đã, đang và sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình phát triển. Do đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng mong muốn gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp tại chương trình Tọa đàm Mùa xuân 2018 để lắng nghe và trao đổi những đề xuất, hiến kế làm cơ sở cho những định hướng mới, tạo động lực phát triển cho TP trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Nêu rõ việc tổ chức chương trình “Tọa đàm Mùa xuân 2018” nhằm phát huy những thành tựu kinh tế – xã hội đã đạt được trong những năm vừa qua, tận dụng những kết quả đạt được tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, thư ngỏ của lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng nhấn mạnh: “Lãnh đạo TP luôn trân quý và đánh giá cao những ý tưởng, đề xuất, hiến kế tâm huyết của các doanh nghiệp, doanh nhân vì sự phát triển bền vững và giàu mạnh của TP Đà Nẵng”.

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.