Đà Nẵng: Lắng nghe doanh nghiệp hiến kế cho động lực phát triển TP

Tại buổi “Tọa đàm Mùa xuân 2018” (ngày 8/3), lãnh đạo Đà Nẵng sẽ lắng nghe và trao đổi những đề xuất, hiến kế làm cơ sở cho những định hướng mới, tạo động lực phát triển cho TP trong năm 2018 và những năm tiếp theo

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho hay, vào ngày 8/3 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Tọa đàm Mùa xuân 2018” với các hội, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn TP.

Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng sẽ là nơi diễn ra buổi "Tọa đàm Mùa xuân 2018" (Ảnh: HC)

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, sáng 21/2 (tức mồng 6 Tết), tại buổi gặp mặt đầu xuân Mậu Tuất 2018 với thủ trưởng các các cơ quan đảng, đoàn thể, sở, ban, ngành, quận, huyện của TP, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng đã thông tin bước đầu về chương trình “Tọa đàm Mùa xuân 2018”.

“Mục đích của “Tọa đàm Mùa xuân 2018” không phải để giải quyết các đề xuất, kiến nghị mà để lãnh đạo TP lắng nghe các doanh nghiệp hiến kế. Tôi mong từ các hiến kế của các doanh nghiệp, TP sẽ có định hướng lâu dài hơn!” – ông Trương Quang Nghĩa nói tại buổi gặp mặt đầu xuân Mậu Tuất với thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể TP sáng 21/2.

Nay cùng với giấy mời tham dự buổi tọa đàm, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng có thư ngỏ gửi đến các hội, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Thư nêu, trong hơn 20 năm qua, Đảng bộ và chính quyền TP Đà Nẵng đã nhận được sự hỗ trợ của Trung ương, sự ủng hộ, đóng góp tích cực của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Qua đó, Đảng bộ và chính quyền TP Đà Nẵng đã chủ động nắm bắt thời cơ, triển khai nhiều giải pháp đột phá, duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế ổn định, giữ vững trật tự xã hội, phát triển hạ tầng đô thị hiện đại, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, làm tốt vai trò hạt nhân tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đặc biệt là đăng cai tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, đối tác quốc tế về một TP tươi đẹp, hiếu khách và nhiều tiềm năng.

Bên cạnh đó, thư ngỏ của lãnh đạo Đà Nẵng cũng nêu rõ, mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, chính quyền TP nhận thức được rằng nền kinh tế đã, đang và sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình phát triển. Do đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng mong muốn gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp tại chương trình Tọa đàm Mùa xuân 2018 để lắng nghe và trao đổi những đề xuất, hiến kế làm cơ sở cho những định hướng mới, tạo động lực phát triển cho TP trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Nêu rõ việc tổ chức chương trình “Tọa đàm Mùa xuân 2018” nhằm phát huy những thành tựu kinh tế – xã hội đã đạt được trong những năm vừa qua, tận dụng những kết quả đạt được tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, thư ngỏ của lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng nhấn mạnh: “Lãnh đạo TP luôn trân quý và đánh giá cao những ý tưởng, đề xuất, hiến kế tâm huyết của các doanh nghiệp, doanh nhân vì sự phát triển bền vững và giàu mạnh của TP Đà Nẵng”.

HẢI CHÂU

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.