Đà Nẵng: Kinh doanh lưu trú du lịch phải kê khai giá

UBND TP Đà Nẵng thống nhất bổ sung dịch vụ lưu trú du lịch vào danh mục hàng hóa, dịch vụ kê khai giá và phê duyệt danh sách 838 tổ chức, cá nhân kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn TP phải thực hiện kê khai giá.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Võ Duy Khương vừa ký Thông báo số 204/TB-UBND cho hay, theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính, UBND TP Đà Nẵng thống nhất bổ sung dịch vụ lưu trú du lịch vào danh mục hàng hóa, dịch vụ kê khai giá và phê duyệt danh sách các tổ chức, cá nhân kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn TP thực hiện kê khai giá.

Đà Nẵng: Kinh doanh lưu trú du lịch phải kê khai giá - ảnh 1

Kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn Đà Nẵng phải thực hiện kê khai giá (Ảnh: HC)

Theo đó, có 838 tổ chức, cá nhân kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn Đà Nẵng gồm nhóm 1 (13 khách sạn 5 sao và tương đương; 14 khách sạn 4 sao và tương đương; 60 khách sạn 3 sao và tương đương; 128 khách sạn 2 sao và tương đương, 01 biệt thự du lịch, căn hộ cao cấp; 03 biệt thự du lịch, căn hộ đạt chuẩn; 01 căn hộ - biệt thự đạt chuẩn, cao cấp) và nhóm 2 (274 khách sạn 1 sao, 343 nhà nghỉ) phải thực hiện kê khai giá.

Trước đó, ngày 22/10, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cũng đã có văn bản yêu cầu các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu và Thanh Khê phối hợp với Sở Công Thương khẩn trương thống kê các cửa hàng lưu niệm, ăn uống, kinh doanh hải sản khô trên địa bàn và triển khai ký cam kết niêm yết, công khai giá và bán đúng giá niêm yết; hoàn thành trong quý IV-2015.

Trong đó, UBND quận Sơn Trà và UBND quận Thanh Khê tiếp tục theo dõi kiểm tra 02 cơ sở kinh doanh hải sản khô Hưng Phát (đường Võ Văn Kiệt, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và Ba Na Miền Trung (515-517-519 Nguyễn Tất Thành, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) và rút giấy phép kinh doanh nếu tái phạm hành vi sử dụng đối tượng cò mồi bắt ép khách du lịch sử dụng dịch vụ.

Đối với các cơ sở kinh doanh khác, ngoài các hành vi trên, nếu vi phạm từ 2 lần trở lên đối với các hành vi cố ý nâng giá quá mức, gian lận về khối lượng, chất lượng sản phẩm kinh doanh, yêu cầu UBND các quận rút giấy phép và gửi thông tin để thông báo lên Cổng thông tin du lịch TP Đà Nẵng cho người dân và du khách được biết.

HẢI CHÂU

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.