Đà Nẵng: Đình chỉ cơ sở mầm non Elm School vì nghi vấn bạo hành học sinh

Trước thông tin học sinh mầm non bị bạo hành, đánh, bỏ đói... cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ nhóm lớp tư thục Elm School (Đà Nẵng) để điều tra, xác minh.

Vụ việc Hiệu trưởng trường mầm non Elm School (phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) có thư xin lỗi thừa nhận bạo hành học sinh đang khiến dư luận hết sức bất bình.

Sáng 4/10, trao đổi với PV Infonet, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&DT) TP Đà Nẵng cho biết, Elm School là nhóm lớp độc lập tư thục do phường Hoà Xuân (quận Cẩm Lệ) cấp giấy phép hoạt động. Sở đã yêu cầu Phòng GD&DT quận Cẩm Lệ xác minh, báo cáo sự việc.

“Sự việc vẫn đang trong quá trình xác minh, điều tra. Hiện Sở chưa nhận được báo cáo từ Phòng Giáo dục quận Cẩm Lệ”, đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho hay.

Còn bà Hồ Thị Cẩm Nhung, Chủ tịch UBND phường Hoà Xuân cho biết, sau khi có thông tin giáo viên tại cơ sở này có hành vi bạo hành, bỏ đói trẻ, ngay trong chiều ngày hôm qua 3/10, cơ quan chức năng của phường cùng Phòng Giáo dục quận đã đến làm việc xác minh tại nhóm lớp độc lập tư thục Elm School.

Theo bà Nhung, phường đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Elm School. Phía công an vẫn tiếp tục làm việc với các bên liên quan để điều tra, làm sáng tỏ sự việc và có những chỉ đạo tiếp theo. 

Được biết, Elm School được thành lập vào tháng 4/2022. Cô Phan Thuỳ Giang- người gửi lời xin lỗi vì có hành vi bạo hành, đánh đập, bỏ đói trẻ cũng chính là Hiệu trưởng, đồng thời là thành viên sáng lập trường. Hiện có 30 trẻ đang được gửi tại đây.

Fangpage của trường Elm đăng công khai lời xin lỗi của cô Phan Thuỳ Giang, Hiệu trưởng trường.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, trang fangpage của trường Elm School đã đăng tải thư xin lỗi của bà Phan Thuỳ Giang (Hiệu trưởng, thành viên sáng lập trường) thừa nhận các hành vi bạo hành nhiều trẻ.

Theo đó, bà Giang thừa nhận trong thời gian làm việc ở lớp Toddler tại Elm School đã có các hành vi sai trái với nhiều trẻ. Bà Giang kể cụ thể: "Tôi đã đẩy M ngã; Tôi đã đánh, xô, ngã, tát, xách và ném L; Tôi đã xách và ném C, kéo lê C ở trạng thái quỳ 2 đầu gối ở dưới sàn; Doạ nạt S, X, F; Cầm chổi gõ vào sàn doạ F, dùng thìa gõ đầu gối F; Tôi đã đút cơm thô bạo, dùng điện thoại khi cho X ăn, cho X ăn lại đồ ăn đã nhả ra. Bên cạnh đó tôi đã có hành vi lôi kéo thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng…".

Bà Giang gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, các học sinh và hứa sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết thể hiện trong văn bản cuộc họp với phụ huynh ngày 29/9, đồng thời rút khỏi Elm School, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non. 

Theo biên bản cuộc họp giữa trường Elm và các phụ huynh, nhiều phụ huynh phát hiện con em đang theo học tại trường Elm bị giáo viên bạo hành. Sau khi trích xuất camera, mọi người ghi nhận lại hành vi bạo hành trẻ vào các ngày 13/9, 14/9, 16/9, 20/9 của cô Giang.

Ngoài sự phẫn nộ, các phụ huynh yêu cầu trường hoàn trả học phí cùng các chi phí khác, ngừng nhận trẻ thời gian này để chăm sóc tốt hơn cho những trẻ đang còn theo học và đề nghị cơ quan chức năng can thiệp.

Cũng tại cuộc họp này, cô Giang thừa nhận mất kiểm soát, có hành vi sai trái đánh trẻ và cam kết thực hiện đầy đủ yêu cầu của phụ huynh.

Diệu Thuỳ

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !