Đà Nẵng: Chấn động hiệu trưởng thừa nhận xô ngã, kéo lê học sinh, bắt ăn đồ nôn

Ngày 3/10, mạng xã hội xuất hiện lời xin lỗi của cô hiệu trưởng trường mầm non Elm School (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) vì có hành vi bạo hành nhiều học sinh. Sự việc khiến dư luận rất bức xúc.

Toàn bộ nội dung xin lỗi được đăng trên fanpage của trường mầm non Elm School và được nhiều người chụp lại. Nội dung như sau:

LỜI XIN LỖI

Tôi tên là Phan Thuỳ Giang. 

Trong thời gian tôi làm việc ở lớp Toddler tại Elm School, tôi đã có các hành vi sai trái diễn ra với nhiều trẻ. Cụ thể, tôi đã đẩy M ngã; Tôi đã đánh, xô, ngã, tát, xách và ném L; Tôi đã xách và ném C, kéo lê C ở trạng thái quỳ 2 đầu gối ở dưới sàn; Doạ nạt S, X, F; Cầm chổi gõ vào sàn doạ F, dùng thìa gõ đầu gối F; Tôi đã đút cơm thô bạo, dùng điện thoại khi cho X ăn, cho X ăn lại đồ ăn đã nhả ra. Bên cạnh đó tôi đã có hành vi lôi kéo thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng…. Với tư cách là một thành viên sáng lập Elm, tôi đã không thực hiện đúng tôn chỉ mà nhà trường đề ra. 

Những hành vi của tôi là không thể chấp nhận, không có gì để bào chữa. Tôi đã sai rất nhiều. Tôi có lỗi với các con. Tôi có lỗi với phụ huynh đã đặt niềm tin vào tôi.

Giờ đây, bằng tất cả sự thành tâm, tôi công khai gửi đến phụ huynh và các con lời xin lỗi chân thành nhất. Bản thân tôi sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết thể hiện trong văn bản cuộc họp ngày 29/9 (đính kèm bằng hình ảnh dưới đây) đồng thời rút khỏi Elm School các vai trò của mình, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non. 

Tôi cũng xin cảm ơn phụ huynh đã bao dung, tha thứ cho những lỗi lầm của tôi. Tôi hiểu rằng đây là cơ hội để bản thân sửa đổi và hoàn thiện mình trong thời gian tới.

Tôi xin lỗi và cảm ơn phụ huynh rất nhiều".

Fangpage của trường mầm non Elm School đăng công khai lời xin lỗi của cô Phan Thuỳ Giang, Hiệu trưởng của trường.

Đi kèm lời xin lỗi là hình ảnh biên bản cuộc họp phụ huynh lớp Toddler ngày 29/9.

Theo thông tin trong biên bản, trường được thành lập vào ngày 22/4/2022. Cô Phan Thuỳ Giang là Hiệu trưởng của trường mầm non Elm School, đồng thời là thành viên sáng lập trường. 

Nhiều phụ huynh phát hiện con em đang theo học tại trường Elm bị giáo viên bạo hành. Sau khi trích xuất camera, ghi nhận lại hành vi bạo hành trẻ vào các ngày 13/9, 14/9, 16/9, 20/9 của cô Giang như: tát, đánh, ném L; xô đẩy M; kéo lê C; đút cơm thô bạo, dùng điện thoại cho X ăn, bắt X ăn lại đồ ăn đã nhả ra…

Biên bản cuộc họp giữa phụ huynh và nhà trường vào tối ngày 29/9.

Tại cuộc họp tối ngày 29/9, phụ huynh học sinh F phẫn nộ: “Đóng tiền cho con đi học, tiền ăn nhưng các con không được ăn, vậy nhà trường đã dùng tiền đó như thế nào? Con đi học về đói run hai tay. F cầm cái chén bưng khắp lớp xin các cô nhưng không cô nào cho. Lúc nào cô cũng nói học sinh ăn hết nhưng các con không hề được ăn. Các con đau ốm triền miên, không cho trẻ uống nước. Tại sao con tôi đang ăn, cô lại lấy cái chổi đập vào ghế doạ nạt”.

Các phụ huynh yêu cầu trường hoàn trả học phí cùng các chi phí khác, ngừng nhận trẻ thời gian này để chăm sóc tốt hơn cho những trẻ đang còn theo học và đề nghị cơ quan chức năng can thiệp.

Tại cuộc họp này, cô Giang thừa nhận mất kiểm soát, có hành vi sai trái đánh trẻ và cam kết thực hiện đầy đủ yêu cầu của phụ huynh.

Chị V.T.N, một phụ huynh có con đang học tại trường Elm chia sẻ: “Cô Giang không chỉ đánh đập các em mà còn nói dối để thao túng phụ huynh, đặt điều nói xấu phụ huynh này để lấy lòng phụ huynh khác. Trong bài viết xin lỗi không đề cập đến trách nhiệm của trường, đến những giáo viên khác đã ngó lơ khi con chúng tôi bị bạo hành, bị bỏ đói, bị khát, bị tra tấn tinh thần mỗi ngày bởi vì một người lớn “mất kiểm soát”. Các con đói run người mỗi ngày và khát khô họng mỗi buổi chiều đi học về, quần áo dơ bẩn, tóc tai mặt mũi bẩn thỉu”.

Vị phụ huynh này nói thêm: “Trường không bật điều hoà để con đi học về nổi rôm sảy đầy người. Thậm chí khi con bị trầy mặt chảy máu ở mũi cũng không có ai buồn nhắn tin thông báo lí do. Hầu hết các bé bị mất kiểm soát hành vi ném đồ đạc, cáu giận, khóc lóc. Ở trong nhà vệ sinh cô Giang còn làm gì các bé mà để giờ về mỗi lần thay bỉm là con tôi sợ xanh người…”.

Diệu Thuỳ

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !