Đà Nẵng: Đề thi lớp 10 môn Văn dễ thở, thí sinh tươi cười rời khỏi phòng thi

Nhiều thí sinh ở Đà Nẵng cho biết đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 năm nay khá vừa sức với thí sinh.

Sáng nay 10/6, tại Đà Nẵng, gần 15.000 thí sinh đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. Buổi sáng (từ 8 giờ đến 10 giờ) thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Kết thúc môn thi Ngữ văn sáng nay, nhiều thí sinh phấn khởi vì đề thi khá dễ thở.

{keywords}
Thí sinh vui vẻ rời khỏi phòng thi 

Tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh, em Thanh Đa (học sinh Trường THCS Hoàng Sa) cho biết: “Đề thi năm nay khá vừa sức với em. Trong đề thi em làm khá tốt câu 3 về tình đồng chí, do em đã ôn tập kỹ”.

Còn Quỳnh Giao (học sinh THCS Trường Lý Thường Kiệt) thấy đề không quá khó, em tự tin mình được 6-6,5 điểm.

{keywords}
Đề thi lớp 10 môn Ngữ văn vào lớp 10 THPT Đà Nẵng 

Học sinh Thuỳ Dương (Trường Nguyễn Trãi) cũng nhận xét đề thi năm nay không khó, trong đề thi em tâm đắc nhất với câu hỏi nghị luận xã hội trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc biết trân trọng những điều bình dị quanh ta.

“Em rút ra bài học cho bản thân là nên biết nói lời cảm ơn và xin lỗi, đặc biệt là đối với đấng sinh thành. Có những điều bình dị xung quanh ta nhưng đôi lúc không nói được. Qua bài thi em đã nói lời xin lỗi và cảm ơn ba mẹ rất nhiều”, Dương bày tỏ.

{keywords}
Nhiều em tự tin đạt từ điểm 6 

Báo cáo buổi thi sáng nay, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 15.000 thí sinh nhưng số thí sinh dự thi là 14.873. Số thí sinh vắng không có lý do là 127 em. Sáng nay không có thí sinh nào đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài; không có thí sinh, giám thị vi phạm quy định thi. Tình hình các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, không có sự cố bất thường nào xảy ra.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Đà Nẵng năm 2022-2023 được tổ chức từ ngày 10/6 đến ngày 12/6. Ngày 10/6, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. Ngày 11/6, thí sinh dự thi môn Toán. Sáng 12/6, các thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn thi môn chuyên.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm nay ở Đà Nẵng là 11.044 học sinh phân phố cho 21 trường THPT.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, Đà Nẵng có 32 hội đồng coi thi với 630 phòng thi.

Sở GD-ĐT thành phố đã huy động gần 2.500 cán bộ, giáo viên tham gia hội đồng thi, trong đó cán bộ coi thi là 1.448 người.

Ngoài ra, lực lượng công an tham gia bảo đảm an toàn cho kỳ thi khoảng 180 người, bố trí tại các điểm ra đề, in sao, phách, chấm thi và tại các điểm thi; tổng số nhân viên phục vụ (trật tự, tạp vụ, y tế, bảo vệ) tại các điểm thi khoảng 400 người.

Diệu Thuỳ

Bí quyết ôn luyện 'nước rút', làm bài thi Toán, Văn vào lớp 10 Hà Nội đạt điểm cao

Bí quyết ôn luyện 'nước rút', làm bài thi Toán, Văn vào lớp 10 Hà Nội đạt điểm cao

Chỉ còn 10 ngày nữa là kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội bắt đầu. Không ít thí sinh băn khoăn nên ôn luyện thế nào vào thời điểm nước rút này để đạt kết quả cao nhất.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !