Cổ phiếu Sacomreal bị bán tháo tại giá đáy

Lực thoái của thị trường dồn vào mã cổ phiếu bất động sản họ Sacom, thay vì Sacombank, với hơn 4,5 triệu đơn vị chuyển nhượng ở mức giá đáy.

Sau thông tin ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Sacombank từ nhiệm, thị trường chứng khoán bắt đầu có sự phân hóa rõ rệt trên 2 sàn. Đến 11h30, trong khi Vn-Index xanh từ đầu phiên và giữ mức tăng hơn 2,5 điểm thì HNX-Index giảm phiên thứ 9 liên tiếp, chỉ còn dưới 51 điểm, tiếp tực dò đáy trong vòng 8 năm qua.

Tâm điểm thị trường tiếp tục dồn vào cổ phiếu Ngân hàng Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và các mã họ Sacom. Cổ phiếu STB của Sacombank là mã ngân hàng duy nhất mất điểm trong phiên sáng nay, khớp lệnh hơn 1,12 triệu đơn vị.

Cổ phiếu Sacomreal bị bán tháo tại giá đáy - ảnh 1

Cổ phiếu Sacomreal dẫn đầu lượng khớp lệnh phiên sáng nay.

Trong số các mã liên quan đến Sacombank, cố phiếu của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) của Chủ tịch Đặng Hồng Anh, con trai ông Đặng Văn Thành, được bán tháo với lực xả chủ yếu ở mức giá đáy. Sau hơn 1 tiếng đầu, cổ phiếu SCR của Sacomreal đã khớp lệnh tới 3,34 triệu đơn vị, với lực mua duy trì ở mức thấp nhất 4.800 đồng một cổ phiếu, trong khi bên bán vẫn duy trì giá đặt lệnh quanh mốc tham chiếu. Đến cuối giờ sáng, toàn bộ lệnh mua đã được khớp hết với 4,53 triệu cổ phiếu thì dư bán của SCR vẫn tiếp tục tăng cao, lên tới hơn 3,7 triệu đơn vị, trong đó, 40% là ở giá đáy.

Cổ phiếu của Đường Biên Hòa (BHS) và Bourbon Tây Ninh (SBT) đều giao dịch khối lượng thấp tại mức giá sàn. SBT và SCR cũng là 2 trong 6 mã có giao dịch thỏa thuận ngay từ đầu phiên trên 2 sàn, tuy lượng chuyển nhượng đến hết phiên sáng không vượt quá 25.000 đơn vị.

Trước đó, theo thống kê, trong phiên ngày 2/11, thị trường chứng khoán mất 3,5% giá trị, tương đương 25.000 tỷ đồng sau sự kiện của Sacombank.

Hạ Minh

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.