Cô giáo Tây chật vật gom lớp dạy online kiếm sống, chờ hết dịch

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến cô Lika Beridze (SN 1990, quốc tịch Georgia), giáo viên tại trung tâm Anh ngữ  hiện đang cư trú tại Hà Nội rơi vào cảnh thất nghiệp. Nhiều đồng nghiệp của cô cũng lâm vào tình cảnh tương tự.

Các trung tâm Anh ngữ hiện tại phải đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Điều đó dẫn tới nơi cô Lika Beridze làm việc không có nguồn thu và thu nhập của cô cũng giảm theo nhanh chóng.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, cô Lika Beridze là giáo viên tại trung tâm tiếng Anh kid'S wings và giảng dạy tại một số trường mầm non có quy mô lớn.

{keywords}
Cô Lika Beridz dạy học trò trước khi dịch bệnh bùng phát.

Tôi thích nhất được lên lớp giảng dạy cho các học sinh, các em hồn nhiên, đáng yêu quá đỗi. Bố mẹ của các em cũng rất thân thiện. Đất nước Việt Nam xinh tươi, con người dễ mến cũng là lí do tôi chọn ở lại đây.

Dịch bệnh đến, tôi không đi làm, nguồn thu giảm, tôi rất khó khăn khi chi trả các chi phí sinh hoạt.

Tôi không thể cứ ngồi im chờ khó khăn qua đi. Hiện tôi đang gom học sinh để tổ chức các lớp dạy online mùa dịch. Học trực tuyến hiện nay cũng là xu hướng của cả thế giới. Tôi cũng muốn làm thêm nhiều việc khác nữa nhưng giờ ai cũng khó khăn và tìm việc không dễ chút nào.

Tuy nhiên, tôi đang gặp khó khăn trong việc tìm đủ số lượng học sinh cho các lớp học online. Tôi cảm thấy buồn và không có động lực khi ở nhà cả ngày xung quanh chỉ có 4 bức tường, khoản thu thì không có để chi trả chi phí sinh hoạt”, cô Lika Beridze chia sẻ.

Cô Lika Beridze tâm sự rằng cô rất nhớ công việc và các bạn học sinh. “Tôi thèm được giao tiếp với các bạn nhỏ và được truyền dạy kiến thức cho các bạn ấy.

Thi thoảng tôi lên Facebook livestream nói chuyện với học trò cho đỡ nhớ lớp, nhớ trường. Những lời động viên của học trò và phụ huynh đã giúp tôi vơi bớt nỗi lo trong giai đoạn khó khăn hiện nay”, cô Lika Beridze kể.

{keywords}
Lớp học đông vui của cô Lika Beridze trước khi dịch bùng phát

Theo cô Lika Beridze chia sẻ, những người bạn của cô đa số đã trở về nước từ đợt dịch bệnh đầu tiên bùng phát, họ nói cũng nhớ Việt Nam và muốn trở lại, nhưng nếu quay lại cũng chưa biết làm gì để kiếm sống khi học sinh vẫn chưa đến trường.

Khi được hỏi cô có ý định về nước không, Lika Beridze mỉm cười: “Tôi không có ý định về nước bởi vì lâu nay tôi coi Việt Nam chính là quê hương thứ hai.

Tôi cảm thấy an toàn khi ở đây với các biện pháp chống dịch kiên quyết của Việt Nam, nếu được đi dạy trở lại thì mỗi ngày với tôi thực sự là một niềm vui.  Tôi sẽ kiên nhẫn chờ đến khi dịch bệnh qua đi. Giống như các nơi khác trên thế giới gia đình tôi cũng gặp một số khó khăn bởi dịch bệnh.

Trước mắt tôi đang cố gắng nhận dạy nhiều lớp học online để có thêm thu nhập, trải qua giai đoạn khó khăn này”.

{keywords}
 

Cô Lika Beridze cho biết trung tâm mình dạy cũng đang gặp khó khăn về kinh phí thuê mặt bằng, vận hành và chuẩn bị hoạt động khi được phép nên trung tâm hỗ trợ được chút chi phí sinh hoạt nào là mừng chứ cũng không dám đòi hỏi. Cô hi vọng những điều tốt đẹp hơn sẽ đến, dịch bệnh tại Việt Nam sẽ nhanh chóng qua đi để cô được gặp các học sinh thân yêu của mình.

Thầy Tây mất việc, thu nhập giảm 90%, phải bán tư trang sống qua mùa dịch

Thầy Tây mất việc, thu nhập giảm 90%, phải bán tư trang sống qua mùa dịch

"Tôi đã nợ tiền thuê nhà 2 tháng nay, cũng may cô chủ nhà người Việt rất dễ mến nên tôi vẫn còn nơi để ở" - anh J.Robert, giáo viên tại 1 trung tâm ngoại ngữ chia sẻ.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !