Cô giáo có bằng Thạc sĩ quyết tâm 'đầu quân' vào trường dân lập bởi những lý do thú vị

Tốt nghiệp Thạc sĩ Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2006, cô giáo Phạm Thị Thanh Nga (SN 1984) quyết định “đầu quân” vào trường tư Lương Thế Vinh bởi nhiều lý do.

Nói về hành trình “đầu quân” cho trường dân lập mang tên Lương Thế Vinh (Hà Nội), cô giáo Phạm Thị Thanh Nga cho biết: “Đó là hành trình mà tôi trân trọng gọi là "câu chuyện về ước mơ và hiện thực". Mỗi khi ai hỏi về hành trình về trường, tôi đều kể về hành trình bắt nguồn từ lý do riêng tư, gia đình. 

Trong gia đình, chồng và anh tôi đều là những cựu học sinh Lương Thế Vinh. Những người thân yêu của tôi đều đã học tập và trưởng thành từ mái trường Lương Thế Vinh. 

Vì thế với tôi Lương Thế Vinh gần gũi, thân thiết như gia đình. Sau nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, qua nhiều môi trường như trường chuyên, dân lập, công lập, tôi đã tự tin tham gia ứng tuyển giáo viên tại trường Lương Thế Vinh. 

Ngày đó, tôi vinh dự được thầy Văn Như Cương phỏng vấn, cùng với hội đồng tuyển dụng giáo viên, tôi được nhận vào giảng dạy tại trường và giảng dạy lớp cuối cấp. Cảm xúc trong tôi khi đó đong đầy nhiều cung bậc: vui sướng, hạnh phúc, tự hào và  rất vinh dự. Thế là ước mơ của tôi trở thành hiện thực, không chỉ tôi, cả nhà đình tôi cũng hân hoan, tự hào như thế”. 

Cô Thanh Nga cùng học sinh của mình.

Ngoài tình cảm của bản thân thì còn một lý do khác khiến cô Thanh Nga quyết tâm vào trường tư, đó là do chế độ phúc lợi, đãi ngộ giáo viên rất tốt và quan trọng là giáo viên được chăm lo đời sống. 

“Trường Lương Thế Vinh là môi trường giáo dục tốt như cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị hiện đại. Điều tôi hài lòng nhất là được tạo điều kiện tốt nhất để có thể phát triển chuyên môn. Đội ngũ quản lý nhà trường là những người có tâm, có tầm. Trường có những chiến lược giáo dục phù hợp, linh hoạt với thời đại mới. 

Trong khi ở một số cơ sở giáo dục còn tồn tại nhiều bất cập như: chưa có chính sách giữ chân giáo viên giỏi, phân công nhiệm vụ còn nhiều bất cập, hạn chế sáng tạo của giáo viên, quản lý nặng về áp đặt , mệnh lệnh, thủ tục hành chính, sổ sách rườm rà, hình thức… thì ở trường Lương Thế Vinh, giáo viên được cởi bỏ những điều đó, giáo viên được chăm lo đời sống, rèn chuyên môn và nhất là được phát huy tinh thần sáng tạo”, cô Thanh Nga kể. 

Cá nhân cô Thanh Nga từ nhỏ đã được học tập, rèn luyện trong môi trường chuyên, năng khiếu, được học tập với những giáo viên tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm nên cô nhận thấy tất cả những điều đó có ở môi trường mà mình đang giảng dạy.

Cô Thanh Nga luôn tự hào vì lựa chọn đúng nơi để làm việc.

Một điều nữa làm cô Thanh Nga rất tự hào về ngôi trường Lương Thế Vinh là trường luôn thực hiện tốt chính sách khuyến học, khuyến tài thông qua những học bổng, phần quà dành cho học sinh có thành tích học tập tốt, học sinh nghèo vượt khó. 

“Tôi thấy vô cùng xúc động trước những phần thưởng khuyến học của nhà trường dành cho học sinh có thành tích học tập tốt hay những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đó là nguồn động viên cho sự nỗ lực của học sinh trong cả một hành trình, giúp các em có thêm động lực cố gắng hơn nữa trên con đường học tập.

Trường Lương Thế Vinh là môi tường dân lập mậy mà trong giới hạn tài chính trường vẫn dành một phần cho khuyến học, điều đó có thể thấy nhà trường rất quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Quả thực đó là nguồn động viên không nhỏ đối với giáo viên và học sinh nhà trường. Những phần thưởng khuyến học đó phần nào giúp các em học sinh bớt khó khăn, nhất là tiếp thêm cho các em nguồn động lực tinh thần, cổ vũ các em, để các em hăng say rèn luyện, cố gắng hết mình trong học tập. Có rất nhiều những thành tích ấn tượng được tạo nên từ những phần thưởng khuyến học của nhà trường”, cô Nga nói. 

Những phần thưởng khuyến học là nguồn động viên không nhỏ đối với giáo viên và học sinh tại trường Lương Thế Vinh.

Cô Nga cho rằng những phần thưởng khuyến học lan tỏa đến các em học sinh trong trường tinh thần nỗ lực phấn đấu, giúp các em có đích để hướng đến trong học tập. Ngoài ra, nó còn tạo dư âm tốt đẹp trong lòng phụ huynh học sinh, tạo niềm tin trong xã hội về thương hiệu trường Lương Thế Vinh. 

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, cô Thanh Nga gửi gắm lời chúc: "Xin gửi đến đồng nghiệp trên khắp mọi miền Tổ quốc những bó hoa tươi thắm và những lời chúc sức khỏe, thành công!

Trong thời kì mới, giáo dục đang chuyển mình và nhất là chúng ta đang thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, có rất nhiều thách thức, yêu cầu, đòi hỏi ở thầy cô giáo, rất mong các thầy cô vững tâm, giữ vững cho mình ngọn lửa của lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề để đưa các thế hệ học trò cập bến bờ tri thức, không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn, năng lực để đáp ứng những yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới. 

Nghề giáo là một nghề cao quý trong tất cả các nghề cao quý, thầy cô chúng ta là những kĩ sư tâm hồn, chúng ta tự hào vì nghề bao nhiêu thì cũng cố gắng nỗ lực hết mình bấy nhiêu vì bao thế hệ học trò".

Hoàng Thanh

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Đang cập nhật dữ liệu !