Cô giáo có bằng Thạc sĩ quyết tâm 'đầu quân' vào trường dân lập bởi những lý do thú vị

Tốt nghiệp Thạc sĩ Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2006, cô giáo Phạm Thị Thanh Nga (SN 1984) quyết định “đầu quân” vào trường tư Lương Thế Vinh bởi nhiều lý do.

Nói về hành trình “đầu quân” cho trường dân lập mang tên Lương Thế Vinh (Hà Nội), cô giáo Phạm Thị Thanh Nga cho biết: “Đó là hành trình mà tôi trân trọng gọi là "câu chuyện về ước mơ và hiện thực". Mỗi khi ai hỏi về hành trình về trường, tôi đều kể về hành trình bắt nguồn từ lý do riêng tư, gia đình. 

Trong gia đình, chồng và anh tôi đều là những cựu học sinh Lương Thế Vinh. Những người thân yêu của tôi đều đã học tập và trưởng thành từ mái trường Lương Thế Vinh. 

Vì thế với tôi Lương Thế Vinh gần gũi, thân thiết như gia đình. Sau nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, qua nhiều môi trường như trường chuyên, dân lập, công lập, tôi đã tự tin tham gia ứng tuyển giáo viên tại trường Lương Thế Vinh. 

Ngày đó, tôi vinh dự được thầy Văn Như Cương phỏng vấn, cùng với hội đồng tuyển dụng giáo viên, tôi được nhận vào giảng dạy tại trường và giảng dạy lớp cuối cấp. Cảm xúc trong tôi khi đó đong đầy nhiều cung bậc: vui sướng, hạnh phúc, tự hào và  rất vinh dự. Thế là ước mơ của tôi trở thành hiện thực, không chỉ tôi, cả nhà đình tôi cũng hân hoan, tự hào như thế”. 

Cô Thanh Nga cùng học sinh của mình.

Ngoài tình cảm của bản thân thì còn một lý do khác khiến cô Thanh Nga quyết tâm vào trường tư, đó là do chế độ phúc lợi, đãi ngộ giáo viên rất tốt và quan trọng là giáo viên được chăm lo đời sống. 

“Trường Lương Thế Vinh là môi trường giáo dục tốt như cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị hiện đại. Điều tôi hài lòng nhất là được tạo điều kiện tốt nhất để có thể phát triển chuyên môn. Đội ngũ quản lý nhà trường là những người có tâm, có tầm. Trường có những chiến lược giáo dục phù hợp, linh hoạt với thời đại mới. 

Trong khi ở một số cơ sở giáo dục còn tồn tại nhiều bất cập như: chưa có chính sách giữ chân giáo viên giỏi, phân công nhiệm vụ còn nhiều bất cập, hạn chế sáng tạo của giáo viên, quản lý nặng về áp đặt , mệnh lệnh, thủ tục hành chính, sổ sách rườm rà, hình thức… thì ở trường Lương Thế Vinh, giáo viên được cởi bỏ những điều đó, giáo viên được chăm lo đời sống, rèn chuyên môn và nhất là được phát huy tinh thần sáng tạo”, cô Thanh Nga kể. 

Cá nhân cô Thanh Nga từ nhỏ đã được học tập, rèn luyện trong môi trường chuyên, năng khiếu, được học tập với những giáo viên tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm nên cô nhận thấy tất cả những điều đó có ở môi trường mà mình đang giảng dạy.

Cô Thanh Nga luôn tự hào vì lựa chọn đúng nơi để làm việc.

Một điều nữa làm cô Thanh Nga rất tự hào về ngôi trường Lương Thế Vinh là trường luôn thực hiện tốt chính sách khuyến học, khuyến tài thông qua những học bổng, phần quà dành cho học sinh có thành tích học tập tốt, học sinh nghèo vượt khó. 

“Tôi thấy vô cùng xúc động trước những phần thưởng khuyến học của nhà trường dành cho học sinh có thành tích học tập tốt hay những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đó là nguồn động viên cho sự nỗ lực của học sinh trong cả một hành trình, giúp các em có thêm động lực cố gắng hơn nữa trên con đường học tập.

Trường Lương Thế Vinh là môi tường dân lập mậy mà trong giới hạn tài chính trường vẫn dành một phần cho khuyến học, điều đó có thể thấy nhà trường rất quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Quả thực đó là nguồn động viên không nhỏ đối với giáo viên và học sinh nhà trường. Những phần thưởng khuyến học đó phần nào giúp các em học sinh bớt khó khăn, nhất là tiếp thêm cho các em nguồn động lực tinh thần, cổ vũ các em, để các em hăng say rèn luyện, cố gắng hết mình trong học tập. Có rất nhiều những thành tích ấn tượng được tạo nên từ những phần thưởng khuyến học của nhà trường”, cô Nga nói. 

Những phần thưởng khuyến học là nguồn động viên không nhỏ đối với giáo viên và học sinh tại trường Lương Thế Vinh.

Cô Nga cho rằng những phần thưởng khuyến học lan tỏa đến các em học sinh trong trường tinh thần nỗ lực phấn đấu, giúp các em có đích để hướng đến trong học tập. Ngoài ra, nó còn tạo dư âm tốt đẹp trong lòng phụ huynh học sinh, tạo niềm tin trong xã hội về thương hiệu trường Lương Thế Vinh. 

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, cô Thanh Nga gửi gắm lời chúc: "Xin gửi đến đồng nghiệp trên khắp mọi miền Tổ quốc những bó hoa tươi thắm và những lời chúc sức khỏe, thành công!

Trong thời kì mới, giáo dục đang chuyển mình và nhất là chúng ta đang thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, có rất nhiều thách thức, yêu cầu, đòi hỏi ở thầy cô giáo, rất mong các thầy cô vững tâm, giữ vững cho mình ngọn lửa của lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề để đưa các thế hệ học trò cập bến bờ tri thức, không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn, năng lực để đáp ứng những yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới. 

Nghề giáo là một nghề cao quý trong tất cả các nghề cao quý, thầy cô chúng ta là những kĩ sư tâm hồn, chúng ta tự hào vì nghề bao nhiêu thì cũng cố gắng nỗ lực hết mình bấy nhiêu vì bao thế hệ học trò".

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !