Cô gái kiếm 330 tỷ/năm khiến dân tình tò mò: Viết phần mềm đăng Google Play, App Store là gì?

Dư luận xôn xao trước thông tin cô gái 28 tuổi thu nhập lên tới 330 tỉ đồng/năm nhờ sáng tạo ra nhiều phần mềm đăng trên ứng dụng Google Play và App Store.

Nhiều người cho rằng, trước ảnh hưởng của thời đại công nghệ 4.0, ngành IT đang hot hơn bao giờ hết. Những công việc như lập trình games, viết phần mềm... được coi là dễ "hốt bạc" nhất hiện nay. Vậy cụ thể nghề viết phầm mềm là gì mà giới trẻ lại có thu nhập khủng đến vậy?

Viết phần mềm đăng Google Play và App Store
Ảnh minh họa

Theo một giảng viên Khoa công nghệ thông tin trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thì để học được, viết được phần mềm quả thực cần quá trình dài hơi và rất vất vả, nhất là với phụ nữ vì nó cần quá nhiều thuật toán, sự kiên trì và không thể thiếu chất xám.

Để viết được phần mềm đa số sinh viên phải qua các chương trình học thuật toán cơ bản, sử dụng một vài ngôn ngữ: C, Java, C++.

“Một cô gái mới 28 tuổi mà thu nhập 330 tỷ từ viết phầm mềm thì quá xuất sắc. Chắc chắn cô gái này phải đầu tư cực nhiều chất xám cũng như thời gian.

Bởi lẽ, xưa nay chuyện lập trình hay thiết kế phần mềm đa số là công việc của nam giới vì nó không phải việc nghĩ là làm được ngay, đôi khi đến cả chục lần thất bại.

Để có thu nhập khủng từ Google Play và  App  Store  thì đó phải là ứng dụng được người dung rất quan tâm và lượt tải về cực khủng”, vị giảng viên này cho hay.

Ở công việc lập trình hiện nay có thể chia thành 2 loại là lập trình mobile và website. Cô gái có thu nhập khủng kia là viết app mobile, xong đẩy lên các cửa hàng ứng dụng. 

Ngoài ra, lập trình viên có thể làm sản phẩm riêng cho web, app, game... đây là một phương pháp kiếm tiền tạo ra nguồn thu nhập cực kì lớn.

Về phần lập trình website, bạn có thể làm về website tin tức, phim ảnh, truyện tranh… Một số trang liên quan tới phim, truyện hiện nay thu nhập ước tính không dưới 1 tỷ/tháng.

Về phần game, app thì người thiết kế có thể đăng lên các chợ ứng dụng như Google Play, App Store, Facebook App để kiếm tiền (từ quảng cáo hoặc mua bán vật phẩm trong app). Việc Nguyễn Hà Đông đã kiếm được 210 tỷ từ Flappy Bird là ví dụ cho con đường này.

Tuy nhiên, đa số người ta chỉ nhìn vào kết quả mà ít ai thấy được sự vất vả trong quá trình làm của họ vì thu nhập này dựa trên “traffic” (lượng truy cập) của sản phẩm rồi  tính sáng tạo và cạnh tranh rất cao. Tất nhiên, thành công hay không tuỳ thuộc vào sự hưởng ứng của người dùng. Từ sự hưởng ứng của người dùng thì người sáng tạo phần mềm sẽ thu tiền quảng cáo, lượt cài đặt trên app.

Một lập trình viên giỏi thôi chưa đủ mà cần phải biết các kỹ năng marketing, bán hàng để sản phẩm được nhiều người biết tới.

Ông Lê Quang Hùng - Chi Cục trưởng Chi cục Thuế quận Cầu Giấy (Cục Thuế TP. Hà Nội) cho biết, năm 2020, Chi cục có 65 cá nhân kinh doanh online kê khai và nộp thuế tới 55 tỉ đồng. Ngoài ra còn hàng trăm cá nhân khác tự nguyện kê khai, nhưng chưa đến ngưỡng phải nộp thuế và vẫn trong diện quản lý.

Đáng chú ý, có một cá nhân nộp thuế tiêu biểu là nữ giới, 28 tuổi, có hộ khẩu tại quận Cầu Giấy thu nhập lên tới 330 tỉ đồng nhờ sáng tạo ra nhiều phần mềm được các ứng dụng Google Play và App Store đăng tải. Người này cũng đã kê khai và nộp thuế 23,4 tỉ đồng.

Một cá nhân nộp thuế tiêu biểu khác là nam giới, 30 tuổi, cũng có địa chỉ tại quận Cầu Giấy, có thu nhập 260 tỉ đồng nhờ sáng tác ra nhiều phần mềm được các ứng dụng trên thế giới sử dụng, đã nộp thuế 18,1 tỉ đồng.

Hai cá nhân trên được xác định là những người nộp thuế cao nhất năm 2020 tại địa bàn Hà Nội.

 

Trượt đại học có nên chọn học nghề Công nghệ ô tô?

Trượt đại học có nên chọn học nghề Công nghệ ô tô?

Sinh viên ngành Công nghệ ô tô sau khi ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí quan trọng với mức lương từ 15 triệu/tháng.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !