Cô gái Huế học 2 trường đại học vào chung kết Miss World Vietnam 2023

Sanh Vy học song song 2 trường đại học với ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Trong top 40 vòng chung kết Miss World Vietnam 2023, Võ Tấn Sanh Vy (SBD 095) gây ấn tượng nhờ nhan sắc ngọt ngào, nụ cười rạng rỡ. Cô sinh năm 2003, quê Quảng Nam nhưng lớn lên tại Huế. Sanh Vy cao 1,76m, số đo 3 vòng: 83-63-92cm. 


Chia sẻ với VietNamNet, Sanh Vy cho biết từng có ý định thi Miss World Vietnam 2022 nhưng chưa đủ tự tin. Cô được truyền cảm hứng bởi hành trình của top 3 đương nhiệm nên quyết tâm thi hoa hậu. Bên cạnh đó, là người yêu thích tham gia hoạt động cộng đồng, Sanh Vy mong giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn thông qua cuộc thi. 

Sanh Vy là thí sinh duy nhất đang theo học tại 2 trường đại học: ĐH Ngoại ngữ Huế (chuyên ngành Ngôn ngữ Anh) và ĐH Kinh tế quốc dân (chuyên ngành Quản trị kinh doanh). Nữ sinh học song song 2 trường để tiết kiệm thời gian, sớm đạt mục tiêu nghề nghiệp. Kiến thức 2 ngành học tuy khác biệt nhưng cũng bổ trợ lẫn nhau, giúp cô củng cố tư duy đa chiều. Tuy nhiên, việc bố trí thời gian hợp lý cũng là thử thách lớn với Sanh Vy. 

“Tôi tự nhủ nếu nỗ lực hết mình sẽ sớm gặt hái quả ngọt. Tôi tin ngoại hình, học vấn, ngoại ngữ là điểm mạnh của mình tại cuộc thi. Điều tôi cần khắc phục nhất là sự rụt rè, trầm lặng vốn có của người con gái Huế để trở nên tự tin, bản lĩnh hơn”, cô tâm sự.

Sanh Vy thông thạo tiếng Anh, Nhật, đạt nhiều thành tích học tập lẫn thể thao. Ngoài việc học, cô gái 20 tuổi còn làm mẫu ảnh, trình diễn áo dài cho các sự kiện tại Huế. Việc tạo dáng trước ống kính và sải bước trên các sàn diễn giúp nữ sinh dạn dĩ, tự tin hơn và có thêm thu nhập. 

Sanh Vy thường xuyên cùng mẹ tham gia hoạt động thiện nguyện: nấu cơm chay ở chùa, tặng quà người nghèo, hiến máu nhân đạo ở địa phương. Cô là tình nguyện viên Chiến dịch hỗ trợ truyền thông dự án cộng đồng cùng iVolunteer 2023; tham gia dự án Nhịp cầu sinh ngữ với vai trò điều phối viên, tổ chức lớp học ngoại ngữ cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Người đẹp thi Miss World Vietnam cũng để góp phần lan tỏa dự án này, kêu gọi giúp đỡ từ các nhà hảo tâm. 

Bên cạnh đó, 10x cũng thường xuyên đến Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm Hy vọng (Hope Center) để giúp đỡ người khuyết tật, trẻ em khó khăn. “Đây là nơi tổ chức lớp dạy nghề cho khách du lịch làm gốm, đồ thủ công hoặc bán sản phẩm do người khuyết tật làm để tạo công việc và tăng thu nhập. Đến đây, tôi vui khi vừa tự tạo ra sản phẩm nghệ thuật, vừa giúp đỡ người khuyết tật”, cô kể. 

Sanh Vy từng bị chê bai, chỉ trích về ngoại hình. Tuy nhiên, cô bỏ ngoài tai những nhận xét thiếu tính xây dựng, tập trung làm việc thật tốt để phát triển bản thân. Nhiều lúc, người đẹp nản lòng vì chưa đạt được mục tiêu nhưng coi đó là động lực để cố gắng hơn nữa. 

Nữ sinh hạnh phúc vì được gia đình ủng hộ nhiệt tình khi thi hoa hậu. Sanh Vy tự hào khi có người bố dù lớn lên trong thời kỳ chiến tranh nhưng luôn cầu tiến, không vì khó khăn mà từ bỏ sự nghiệp. Cô luôn coi ông là tấm gương, nguồn động viên tinh thần để cố gắng trong học tập, công việc.

Mẹ là người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến Sanh Vy. “Mẹ không chỉ cho tôi hình hài xinh đẹp mà còn dạy tôi sống yêu thương, chia sẻ. Là người ăn chay trường, thường xuyên làm thiện nguyện, mẹ giúp tôi ý thức phải luôn giữ tâm hướng thiện, thái độ sống tích cực trong mọi hoàn cảnh”, 10x bộc bạch với VietNamNet.

Người đẹp xứ Huế thích chạy bộ mỗi sáng để hít thở không khí trong lành, duy trì vóc dáng. Cô đam mê đọc sách và nghiên cứu các định luật của vũ trụ, nguyên lý, giá trị cuộc sống. Sanh Vy mong muốn trở thành doanh nhân thành đạt để giúp đỡ nhiều hơn hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Sanh Vy cũng quan tâm đến vấn đề phổ cập kiến thức cho trẻ em vùng sâu vùng xa. “Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước. Việc xây dựng nền tảng học tập tốt, bổ sung ngoại ngữ giúp các em hội nhập nhanh chóng. Tôi hy vọng các em sẽ tạo nên tương lai tươi đẹp hơn cho cuộc sống của mình nói riêng, đất nước nói chung”, cô bày tỏ.

Trải qua 2 tháng ở nhà chung Miss World Vietnam 2023, Sanh Vy nhớ mãi những kỷ niệm chụp ảnh, tập luyện đến khuya, những lần ngủ vội trên xe, khoảnh khắc thí sinh động viên nhau trong cánh gà. Điều tiếc nuối nhất của người đẹp ở vòng chung khảo là chưa lọt top phần thi phụ. Cô mong sẽ tỏa sáng trong các hạng mục sắp tới.

Người đẹp vừa vui, vừa lo lắng tại vòng chung kết. “Đây là khoảng thời gian tôi cần cố gắng hơn nữa, chuẩn bị kỹ về ngoại hình, kiến thức, kỹ năng để vượt qua những thử thách phía trước. Tôi đặt mục tiêu lọt top 10 chung cuộc”, Sanh Vy trải lòng. 

Đức Thắng

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Đang cập nhật dữ liệu !