Có 400 triệu đồng trả nợ ngân hàng, chồng tôi cứ đòi mang tiền đi đầu tư đất

Vợ chồng chị Hương đang có khoản nợ ngân hàng 400 triệu đồng, mặc dù đã có đủ số tiền này nhưng chồng chị lại muốn đầu tư đất cùng bạn thay vì mang số tiền này đi trả trước hạn khoản vay ngân hàng với lãi suất 10%.

 

{keywords}
Nợ ngân hàng 400 triệu đồng, khi có tiền vợ thì muốn trả nợ trước hạn nhưng chồng lại muốn giữ tiền để đầu tư đất, vậy ý kiến của bạn thế nào?

Chị Thu Hương ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, vợ chồng chị có một khoản nợ 400 triệu đồng ở ngân hàng, thời hạn vay trong vòng 10 năm, lãi suất 10%/năm. Đến nay, sau hơn 3 năm vay, vợ chồng chị Hương đã “cày cuốc” có đủ tiền để có thể trả dứt điểm khoản nợ ngân hàng trước hạn.

Tuy nhiên, chồng chị Hương lại không muốn trả nợ vay trước hạn mà muốn dùng số tiền này để cùng bạn đầu tư mua đất. Trong khi chị Hương chỉ muốn trả ngân hàng cho gọn, bớt lo lắng từng tháng trả lãi, rồi sau đó tích cóp được mới nghĩ đến chuyện khác.

Chị Hương cho hay, bạn chồng chị là một nhà đầu tư bất động sản và đã khuyên chồng chị cùng góp tiền để đầu tư đất nền vùng ven Hà Nội.

Theo người bạn đó nói thì đất nền vùng ven vẫn là loại hình đầu tư đem lại lợi nhuận cao hơn so với các phân khúc khác. Nhất là ở những dự án có hạ tầng kết nối, tiện ích đồng bộ, thu hút được dân cư về sinh sống. Phân khúc này cũng thường sở hữu mức giá khá thấp, dễ tiếp cận dù vốn “mỏng”.

Cùng với đó là thanh khoản cao, đây là phân khúc phù hợp với đa số nhà đầu tư trung hạn. Phần lớn thời gian đầu tư thường kéo dài từ 1 - 2 năm. Vì thế, việc chào bán lại sản phẩm không mất nhiều thời gian và dễ dàng tìm được khách hàng mua lại.

Nói chung, đất nền được xem là “của để dành” lý tưởng nhất và luôn là phân khúc có nhu cầu lớn tại mọi thời điểm. Ngoài ra, phân khúc này còn được xem là kênh đầu tư an toàn, giúp bảo toàn vốn nhàn rỗi trước những biến động của thị trường. Đặc biệt, khi nguồn cung đất nền tại Hà Nội dần trở nên cạn kiệt, thị trường vùng ven càng có nhiều cơ hội tăng trưởng và khẳng định sức hút.

Trước phân tích cùng với kinh nghiệm đầu tư lâu nay của người bạn đã khiến chồng chị Hương cảm thấy yên tâm để đưa ra ý định không trả nợ trước hạn cho ngân hàng mà để tiền để đầu tư đất.

Còn với chị Hương, chị vẫn thấy khá băn khoăn khi chị có tham khảo ý kiến tư vấn từ các chuyên gia thì thấy rằng, đầu tư vào đất vùng ven sẽ là “cuộc chơi” tương đối dài hơi. Việc đầu tư đất nền, đặc biệt là đất vùng ven đô không thể lướt sóng, kiếm lời, mà các nhà đầu tư cần phải xác định là khoản đầu tư dài hạn, để 5-10 năm hoặc lâu hơn nữa.

Như vậy, theo chị Hương, nếu đầu tư đất thì coi như chưa có số tiền 400 triệu đồng này và vợ chồng chị vẫn phải “cày cuốc”, tiết kiệm và trả nợ gốc và lãi suất theo từng tháng cho ngân hàng.

Trước băn khoăn của chị Hương và trước ý định của chồng chị, theo bạn, vợ chồng chị Hương nên trả trước hạn ngân hàng hay giữ lại số tiền 400 triệu đồng để đầu tư mua đất vào lúc này?

Minh Thư

Có 2 tỷ đồng, vợ chồng tôi nên mua nhà xây sẵn hay mua đất?

Có 2 tỷ đồng, vợ chồng tôi nên mua nhà xây sẵn hay mua đất?

Có trong tay 2 tỷ đồng mà vợ chồng anh Tùng vẫn chưa chốt được sẽ mua đất xây nhà hay mua căn nhà đã xây dựng sẵn chỉ việc về ở bởi hiện mỗi người một ý.  

 

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.