Chuyện lạ có thật: Nuôi gà "quý tộc" bán với giá bình dân

Vốn là những loài gà nổi tiếng như gà Mông, gà Lạc Thủy lại thêm thức ăn cho gà khá "sang chảnh" gồm giá đỗ xanh, mầm lúa... thế nhưng, anh Thuận lại chỉ bán ra thị trường chỉ khoảng 120.000 đồng/kg, tương đương với giá gà nuôi thả vườn bình thường.

Nối tiếp thành công bước đầu của hơn một năm trước đó, năm nay, anh Nguyễn Đức Thuận (sinh 1975), ở TP.Quảng Ngãi đã tăng số lượng gà nuôi tại trang trại của mình lên trên 20.000 con, nhiều gấp gần 3,5 lần so với 2 năm trước. Trong đó gà Mông khoảng 3000 con, còn lại là giống Lạc Thủy.

Anh Thuận cho biết: "Dù chi phí nuôi bằng giá đỗ xanh, lúa mầm và ăn cám tổng hợp...tốn kém hơn nhiều so với cách nuôi thả vườn thông thường. Nhưng để tạo đầu ra bền vững gà nuôi của mình, hiện tôi bán khoảng 120.000 đồng/kg, tương đương với gà nuôi thả vườn bình thường".

Với giá bán này, sau khi trừ chi phí chi ra,  khoản lợi nhuận thu lại sẽ ít hơn.  Tuy nhiên, anh Thuận luôn tâm niệm sẽ lấy số lượng gà bán ra để làm đồng vốn quay vòng nhanh hơn. Cùng với tăng đàn, để chủ động con giống, anh Thuận còn đầu tư hàng trăm triệu đồng để làm 3 dãy nhà ấp ngay tại trang trại. Với có tổng diện tích trên 1000m2, và có số lượng ấp, nở khoảng 1.100 con/lần.


Với suy nghĩ đưa ra thị trường gà nuôi "sạch" và có chất lượng thơm ngon vượt trội hơn nuôi thả vườn thông thường, vào giữa năm 2016, sau khi đầu tư trên 3 tỷ đồng để làm trang trại rộng hơn 2 ha tại thôn Phú Thuận Tây, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, anh Thuận tiếp tục thả nuôi 6000 con giống gà Mông và gà Lạc Thủy theo kiểu "nhà giàu": Từ 1-21 ngày tuổi cho ăn tinh là bột cám, gạo...


Thời gian kế tiếp thả tự do trong vườn và cho gà ăn giá đỗ xanh băm nhỏ trộn với lúa ủ mầm, rau muống, bèo.


Nhờ vậy chất lượng gà thịt mà anh Thuận nuôi thơm ngon vượt trội hơn so với cách thả nuôi vườn bình thường, với giá bán ra thị trường như đã kể trên nên ngày càng được người tiêu dùng trong tỉnh tín nhiệm.

Nguồn: Công Xuân/danviet.vn

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.