Chuyện lạ có thật: Nuôi gà "quý tộc" bán với giá bình dân

Vốn là những loài gà nổi tiếng như gà Mông, gà Lạc Thủy lại thêm thức ăn cho gà khá "sang chảnh" gồm giá đỗ xanh, mầm lúa... thế nhưng, anh Thuận lại chỉ bán ra thị trường chỉ khoảng 120.000 đồng/kg, tương đương với giá gà nuôi thả vườn bình thường.

Nối tiếp thành công bước đầu của hơn một năm trước đó, năm nay, anh Nguyễn Đức Thuận (sinh 1975), ở TP.Quảng Ngãi đã tăng số lượng gà nuôi tại trang trại của mình lên trên 20.000 con, nhiều gấp gần 3,5 lần so với 2 năm trước. Trong đó gà Mông khoảng 3000 con, còn lại là giống Lạc Thủy.

Anh Thuận cho biết: "Dù chi phí nuôi bằng giá đỗ xanh, lúa mầm và ăn cám tổng hợp...tốn kém hơn nhiều so với cách nuôi thả vườn thông thường. Nhưng để tạo đầu ra bền vững gà nuôi của mình, hiện tôi bán khoảng 120.000 đồng/kg, tương đương với gà nuôi thả vườn bình thường".

Với giá bán này, sau khi trừ chi phí chi ra,  khoản lợi nhuận thu lại sẽ ít hơn.  Tuy nhiên, anh Thuận luôn tâm niệm sẽ lấy số lượng gà bán ra để làm đồng vốn quay vòng nhanh hơn. Cùng với tăng đàn, để chủ động con giống, anh Thuận còn đầu tư hàng trăm triệu đồng để làm 3 dãy nhà ấp ngay tại trang trại. Với có tổng diện tích trên 1000m2, và có số lượng ấp, nở khoảng 1.100 con/lần.


Với suy nghĩ đưa ra thị trường gà nuôi "sạch" và có chất lượng thơm ngon vượt trội hơn nuôi thả vườn thông thường, vào giữa năm 2016, sau khi đầu tư trên 3 tỷ đồng để làm trang trại rộng hơn 2 ha tại thôn Phú Thuận Tây, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, anh Thuận tiếp tục thả nuôi 6000 con giống gà Mông và gà Lạc Thủy theo kiểu "nhà giàu": Từ 1-21 ngày tuổi cho ăn tinh là bột cám, gạo...


Thời gian kế tiếp thả tự do trong vườn và cho gà ăn giá đỗ xanh băm nhỏ trộn với lúa ủ mầm, rau muống, bèo.


Nhờ vậy chất lượng gà thịt mà anh Thuận nuôi thơm ngon vượt trội hơn so với cách thả nuôi vườn bình thường, với giá bán ra thị trường như đã kể trên nên ngày càng được người tiêu dùng trong tỉnh tín nhiệm.

Nguồn: Công Xuân/danviet.vn

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.