Nhặt được hơn 50 triệu đồng, 2 nữ sinh tìm trả người đánh rơi

Sau khi nhặt được số tiền hơn 50 triệu đồng, 2 nữ sinh ở Quảng Trị quyết định trình báo công an để trả lại cho người đánh rơi.

Ngày 3/6, Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) thông tin hiện đang hoàn thiện thủ tục để trao trả số tiền hơn 50 triệu đồng cho một người dân bị đánh rơi mà đơn vị tiếp nhận được từ 2 em học sinh trên địa bàn.

Trước đó, trên đường đến trường, khi đi qua địa bàn xã Hải Định, em Võ Thị Nhi (SN 2002, trú thôn Thi Ông, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng) và em Nguyễn Thị Phương (SN 2002, trú thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng), cùng là học sinh lớp 12 trường THPT Hải Lăng đã nhặt được số tiền hơn 50 triệu đồng.

Hai nữ sinh sau đó liên hệ với công an huyện Hải Lăng để nhờ tìm kiếm người đánh rơi, trả lại số tiền trên.

Nhặt được hơn 50 triệu đồng, 2 nữ sinh tìm trả người đánh rơi
Hai nữ sinh nhặt được hơn 50 triệu đồng đã nhờ công an tìm người đánh rơi để trả lại.
 

Qua xác minh, Công an huyện Hải Lăng làm rõ số tiền trên là của ông Lê Nguyên Khang (50 tuổi, trú xã Hải Định, huyện Hải Lăng). Ông Khang đánh rơi tài sản trên đường đi đến ngân hàng để trả nợ.

Được biết, hai nữ sinh đều là những học sinh chăm ngoan, học giỏi, kính trọng lễ phép với thầy cô giáo, thực hiện tốt những quy tắc ứng xử văn hóa trong môi trường học đường. Việc làm của các em càng đáng quý hơn khi cả hai đều có hoàn cảnh khó khăn, nhưng khi nhặt được số tiền lớn các em đã trung thực đem trình báo cơ quan công an với mong muốn trả lại cho người bị mất.

Hoàng Thanh

Chủ đề :

quảng trị

 
List comment
 
 
Nữ sinh cấp 2 đánh nhau, quay clip ở Lạng Sơn: Phải ngăn bạo lực sớm nhất có thể!
icon

Giữa 2 học sinh lớp 7 và lớp 9 trường THCS xã Hoàng Đồng, TP. Lạng Sơn xảy ra mâu thuẫn tình cảm cá nhân dẫn đến việc đánh nhau vào ngày 9/9.

 
 
Hà Giang: Tạm đình chỉ lên lớp đối với cô giáo tát học sinh
icon

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi vừa ký Quyết định tạm đình chỉ đối với cô giáo Lê Thị Thu Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A3, không trực tiếp lên lớp giảng dạy từ chiều 8/9 đến hết ngày 15/9.

 
 
Hà Giang: Sau vụ cô giáo tát nữ sinh, bao giờ bộ quy tắc ứng xử học đường mới phát huy tác dụng?
icon

Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi, huyện Bắc Quang (Hà Giang) xác nhận một giáo viên của trường đã tát vào má một nữ sinh lớp 4 và đánh vào tay 5 học sinh khác cùng lớp.

 
 
Quảng Ninh: 100% cơ sở giáo dục đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học
icon

Hiện nay 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong trường phù hợp với mỗi cấp học, bậc học và điều kiện thực tế tại các địa phương.

 
 
Xây dựng văn hóa học đường là một mấu chốt xóa bỏ bạo lực trong trường học
icon

Hiện nay, bạo lực học đường là hành vi phải được ngăn chặn, chấm dứt và xóa bỏ khỏi trường học. Xây dựng văn hóa học đường cần được xem là biện pháp quan trọng, hữu hiệu trong xóa bỏ bạo lực học đường.

 
 
Ninh Bình: Triển khai xây dựng tài liệu về văn hóa ứng xử trong trường học
icon

Sở GD&ĐT Ninh Bình vừa triển khai đề án xây dựng tài liệu về giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học nhằm mục đích giúp học sinh hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 
Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng nhờ người thi hộ để lấy bằng Đại học hệ từ xa
icon

UBND huyện Tây Hòa (Phú Yên) đề nghị ĐH Sư phạm Huế kiểm tra, xem xét việc cấp bằng đại học cho một hiệu trưởng đã nhờ người khác thi hộ.

 
Hà Nội phấn đấu 100% trường học xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử học đường
icon

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa triển khai đề án xây dựng tài liệu về giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học nhằm mục đích giúp học sinh hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 
Học sinh làm giả văn bản của Sở GD&ĐT, bị phát tán trên mạng xã hội
icon

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định xử phạt một học sinh 3,75 triệu đồng vì cắt ghép, chỉnh sửa, giả mạo văn bản của Sở GD&ĐT, sau đó văn bản giả mạo này bị phát tán trên mạng xã hội.

 
Xây dựng văn hóa học đường thì cán bộ nhà trường phải gương mẫu
icon

Đó là nhận định của Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý - Giáo dục TP.Hà Nội trước thực trạng văn hóa ứng xử học đường có biểu hiện xuống cấp.