Đắk Lắk: Đình chỉ học có thời hạn với 4 nữ sinh tham gia đánh nhau

Cả 4 nữ sinh của Trường THPT Hùng Vương (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) đã bị đình chỉ học có thời hạn sau vụ đánh nhau xảy ra vào ngày 16/4.

Sáng nay (5/5), trao đổi với PV Infonet, bà Lê Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương cho biết, nhà trường đã xử lý 4 em nữ sinh tham gia đánh nhau ngoài trường học.

Đắk Lắk: Đình chỉ học có thời hạn với 4 nữ sinh tham gia đánh nhau
Nhóm nữ sinh Trường THPT Hùng Vương đánh nhau (ảnh cắt từ clip)

Theo kết quả kiểm tra cho thấy có tổng cộng 4 em nữ sinh tham gia vụ đánh nhau rồi tung clip lên mạng. Sau khi xảy ra vụ việc nhà trường đã phối hợp với Công an thị trấn Buôn Trấp xác minh làm rõ. Nhà trường đã đình chỉ học có thời hạn với 4 em này dưới sự giám sát của gia đình và nhà trường.

“Hiện có 3 em đã trở lại trường học còn một em chưa hết thời hạn. Mặc dù đình chỉ nhưng cứ 2 ngày nhà trường lại cử giáo viên mang tài liệu, bài vở đến nhà cho các em học. Việc đình chỉ ở đây nhằm làm gương cho những em khác đồng thời cũng “giơ cao đánh khẽ” nhằm giúp các em cân bằng lại tâm lý để khi đến trường không còn e ngại với bạn bè”, bà Vân chia sẻ.

Trước đó, vào chiều 16/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip 2 nhóm nữ sinh trường THPT Hùng Vương lời qua tiếng lại rồi xông vào dùng mũ bảo hiểm đánh nhau loạn xạ. Vụ việc được xác định xảy ra tại khu vực Hồ Sen (thị trấn Buôn Trấp).

Sau khi vu việc xảy ra, nhiều ý kiến cho rằng các cháu đang tuổi đến trường nên trong quá trình làm sáng tỏ sự việc ngoài sự vào cuộc của công an thì nhà trường, thầy cô giáo chủ nhiệm đóng một vai trò hết sức quan trọng nhằm giúp các em cân bằng tâm lý và không lặp lại hành vi bạo lực.

 

Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng cần phải mạnh tay xử lý những em tham gia đánh nhau để làm gương cho các em khác, bởi thời gian vừa qua việc tham gia đánh nhau hội đồng ở độ tuổi đến trường liên tục xảy ra trên cả nước.

Về vấn đề này, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, vấn đề văn hóa học đường rất quan trọng trong môi trường giáo dục. Hằng năm Sở ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cho các đơn vị cơ sở nhằm đảm bảo sự trong lành môi trường giáo dục. Sự việc nhóm nữ sinh đánh nhau vừa qua là vô cùng đáng tiếc, tuy nhiên việc xử lý cần phải khéo léo, vừa kỷ luật mang tính chất tích cực, vừa động viên nhắc nhở các em làm sao để các em hiểu và nhận thức được pháp luật thật tốt.

"Các em còn bồng bột nên cần có sự tham gia giáo dục của phụ huynh và nhà trường. Đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm cần thường xuyên sâu sát nắm bắt tâm lý học sinh để xử lý các tình huống, tránh chuyện đáng tiếc như vụ việc qua", thầy Khoa chia sẻ.

Đắk Lắk: Hai nhóm nữ sinh cấp 3 đánh nhau túi bụi - 'dấu lặng' trong văn hóa ứng xử học đường

Đắk Lắk: Hai nhóm nữ sinh cấp 3 đánh nhau túi bụi - 'dấu lặng' trong văn hóa ứng xử học đường

Trong khi cơ quan chức năng huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đang trong quá trình xử lý 2 nhóm nữ sinh cấp 2 đánh nhau thì tại huyện Krông Ana cũng vừa xảy ra vụ đánh nhau tương tự nhưng lần này là 2 nhóm nữ sinh cấp 3.

Hải Dương

Chủ đề :

nữ sinh

đắk lắk

 
List comment
 
 
Sau vụ 'học sinh ăn thức ăn từ thùng rác': Dạy trẻ cần sự mềm mỏng, sâu sắc!
icon

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đề nghị cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền, vận động, giáo dục nhà giáo, cán bộ quản lý tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử sau vụ 'học sinh ăn thức ăn từ thùng rác'.

 
 
'Sản phẩm của giáo dục không chỉ là điểm số'
icon

Ngày 28/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm học sinh đánh hội đồng 2 học sinh khác tại khu vực ngoài cổng trường THPT Chu Văn Thịnh, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La).

 
 
Một năm có gần 1.600 vụ học sinh đánh nhau, chuyên gia mách nước giảm thiểu bạo lực học đường
icon

Chiều nay (28/4), Bộ GD&ĐT đã tổ chức hội nghị “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2021-2030”.

 
 
Phát triển văn hóa học đường trước hết bắt đầu từ thầy và trò
icon

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng xây dựng cũng như phát triển văn hóa học đường trước hết bắt đầu từ thầy và trò trong nhà trường, sau đó tất cả phải cùng chung tay.

 
 
Thanh Hóa: Tăng cường tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường
icon

Thời gian qua, Thanh Hóa là địa phương rất quan tâm, tập trung triển khai thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em. 

 
 
Giải pháp nào thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường?
icon

Nhiều chuyên gia cho rằng để thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường thì nên chú trọng công tác phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội; nâng cao năng lực đội ngũ triển khai văn hóa học đường.

 
Vụ thầy giáo Đồng Nai tát học sinh: Đòn roi không bao giờ làm nên nhân cách học trò!
icon

Theo thạc sĩ Hà Thái Hương (ĐH Sư phạm Hà Nội 2) thì việc thầy giáo đánh học sinh với lý do nào cũng không thể chấp nhận được.

 
Văn hóa học đường giúp tạo ra môi trường dạy và học tích cực
icon

Văn hóa trường học lành mạnh, tích cực sẽ là yếu tố thuận lợi để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phòng ngừa các hành vi lệch chuẩn, tạo động lực cho cả người dạy và người học.

 
Những việc cần làm ngay sau vụ nữ sinh bị bạn đánh chấn thương não
icon

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Ban giám hiệu trường THPT Hương Trà xử lý nghiêm vụ nữ sinh bị hành hung để răn đe, giáo dục học sinh.

 
'Nhiều nạn nhân không biết mình đang chịu bạo lực học đường'
icon

Một nữ sinh tại thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế bị bạn học cùng trường dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu. Sự việc khiến nạn nhân bị chấn động não, sợ hãi không dám đến trường.