Hà Tĩnh: Nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm nhung hươu Hương Sơn

Những năm gần đây, ngoài việc tập trung phát triển tổng đàn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) còn đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng và giá trị lộc nhung với nhiều giải pháp hiệu quả.

{keywords}
Toàn huyện Hương Sơn hiện nuôi trên 40.000 con hươu, trong đó nuôi hươu lấy lộc nhung chiếm khoảng 70%

Hương Sơn là một huyện nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hà Tĩnh với đa phần là rừng núi, phù hợp với hoạt động chăn nuôi và phát triển kinh tế vườn đồi. Toàn huyện hiện nuôi trên 40.000 con hươu, trong đó nuôi hươu lấy lộc nhung chiếm khoảng 70%.

Mỗi năm, bình quân sản lượng nhung hươu đạt trên 15 tấn, giá trị sản phẩm đạt khoảng 160 tỷ đồng. Vì thế nuôi hươu lấy lộc đang là lựa chọn tối ưu của bà con nhân dân để phát triển kinh tế hộ gia đình.

Trước đây, nhung hươu sau khi thu hoạch có thể dùng nguyên cặp để ngâm rượu, làm quà biếu hoặc thái thành lát mỏng ngâm mật ong, bồi dưỡng cho người già yếu. Tuy nhiên những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư chế biến sâu các sản phẩm từ nhung hươu, xây dựng sản phẩm OCOP và có nhiều hoạt động quảng bá để nâng cao giá trị sản phẩm Nhung hươu Hương Sơn.

{keywords}
Doanh nghiệp Thuận Hoà là một trong những đơn vị tiên phong xây dựng các sản phẩm OCOP từ nhung hươu

Với sự nỗ lực của địa phương, Nhung hươu Hương Sơn đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý và Hươu sao được Nhà nước đưa ra khỏi danh mục động vật hoang dã, trở thành vật nuôi. Đây là điều kiện thuận lợi để sản phẩm nhung hươu vươn ra thị trường lớn, thúc đẩy nghề nuôi hươu sao phát triển bền vững hơn.

Theo ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, huyện đang chú trọng sàng lọc chất lượng giống để cho sản lượng nhung cao nhất, đồng thời kêu gọi đầu tư chế biến sâu các sản phẩm từ nhung hươu để nâng cao giá trị và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

{keywords}
Nhung hươu Hương Luật với nhiều sản phẩm như nhung hươu khô thái lát, nhung hươu khô tán bột, rượu nhung hươu...

Cũng theo Phó chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, hiện tại toàn huyện đã có 13 sản phẩm chế biến từ nhung hươu đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng. Đây là điều kiện tốt để Nhung hươu Hương Sơn vươn ra các thị trường lớn và xuất khẩu ra nước ngoài.

Việc nâng cao chất lượng con giống và chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm đang tạo nên những lợi thế khác biệt trong việc tiêu thụ nhung hươu, đặc biệt là nâng cao giá trị sản phẩm, không chỉ là giá thành cao hơn, ổn định hơn mà còn khẳng định được thương hiệu, vị thế của sản phẩm nhung hươu Hương Sơn.

Hà Tĩnh: Hương Sơn đề xuất 15 sản phẩm đủ điều kiện công nhận OCOP cấp tỉnh

Hà Tĩnh: Hương Sơn đề xuất 15 sản phẩm đủ điều kiện công nhận OCOP cấp tỉnh

15 sản phẩm của huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2021 đều được huyện đánh giá là những sản phẩm chủ lực, thế mạnh của địa phương.

Trần Hoàn

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !