Hà Tĩnh: Hương Sơn đề xuất 15 sản phẩm đủ điều kiện công nhận OCOP cấp tỉnh

15 sản phẩm của huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2021 đều được huyện đánh giá là những sản phẩm chủ lực, thế mạnh của địa phương.

{keywords}
Sản phẩm Xúc xích Thủy Mộc của Công ty TNHH Thủy Mộc Organic ở TDP5 Thị trấn Phố Châu

Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa đánh giá, phân hạng 15 sản phẩm đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2021, đề nghị  Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh xem xét, công nhận.

Các sản phẩm tham gia OCOP đợt 2 năm 2021 được huyện Hương Sơn đánh giá, phân hạng lần này đều là những sản phẩm chủ lực, thế mạnh của địa phương gồm lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác.

Về lương thực, thực phẩm, có sản phẩm thịt lợn thảo dược Nam Tiến (thôn 4, xã Sơn Bình), thịt lợn rừng Nam Giang (thôn 10, xã Sơn Trường), gà đồi Hiền Tâm (xã Sơn Lễ), xúc xích và bồ câu Thủy Mộc (TDP 5 TTPC), trám muối Hùng Ly (thôn Trà Sơn ở xã Sơn Ninh) và sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng Thu Lê (thôn Cửa Nương, xã Sơn Phú).

{keywords}
Sản phẩm thịt lợn thảo dược Nam Tiến của hộ kinh doanh Trần Quang Điệp tại thôn 4 xã Sơn Bình
{keywords}
Thịt lợn rừng Nam Giang của Tổ hợp tác nuôi lợn rừng Năm Giang ở thôn 10 xã Sơn Trường.

Các mặt hàng thiết yếu khác, gồm sản phẩm cao xương hươu Việt Gold và bộ nhung hươu Việt Gold (thôn Đông, xã Sơn Châu); dầu vừng và trà đậu đen Thắm An (xã An Hòa Thịnh); đông trùng hạ thảo và rượu đông trùng hạ thảo Thiên Tâm (thôn 5, xã Quang Diệm); tinh dầu Trện và sả chanh Bảo Tuân (thôn Hồ Sen, xã Sơn Tây).

Sau khi đánh giá, phân hạng sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hương Sơn sẽ tiếp tục cùng các chủ cơ sở hoàn thiện hồ sơ để đề xuất Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021.

{keywords}
Gà đồi Hiền Tâm của HTX kinh doanh tổng hợp Hiền Tâm ở xã Sơn Lễ

Ngày 18/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh do ông Nguyễn Hữu Dực, Phó Chánh văn phòng Điều phối NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế sản xuất sản phẩm của các chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2021 tại huyện Hương Sơn.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế sản xuất tại 10 cơ sở với 15 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP theo hồ sơ đề nghị của huyện.

{keywords}
Trám muối Hùng Ly của hộ kinh doanh Đặng Thị Khánh Ly ở thôn Trà Sơn, xã Sơn Ninh

Tại các cơ sở kiểm tra, ông Nguyễn Hữu Dực, Phó Chánh văn phòng Điều phối NTM tỉnh đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các chủ thể trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm để tham gia đánh giá, phân hạng OCOP.

Phó Chánh văn phòng Điều phối NTM tỉnh đề nghị các chủ thể cần quan tâm đến việc cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển vùng nguyên liệu, mở rộng liên kết trong tiêu thụ sản phẩm; chú trọng kiểm soát được quy trình sản xuất, bảo đảm gia tăng giá trị, không ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường; tiếp tục khắc phục những hạn chế để hoàn thiện sản phẩm hơn nữa.

{keywords}
Đoàn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh kiểm tra tại cơ sở thịt lợn sạch Nam Tiến

Theo ông Phan Xuân Đức, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn, sản phẩm tham gia OCOP đợt 2 năm 2021 của huyện rất đa dạng, phong phú, được các cơ sở chú trọng nâng cao chất lượng. Đồng thời xây dựng và bảo hộ logo, bộ nhận diện thương hiệu, gồm website, hệ thống bao bì, tem nhãn nhằm nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường.

Được biết, toàn huyện Hương Sơn hiện có 32 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao và 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao. Trong tương lai không xa, các sản phẩm đã được công nhận sẽ trở thành mặt hàng chủ lực giúp địa phương phát triển ổn định và bền vững.

Hà Tĩnh: Xây dựng thương hiệu bưởi Phúc Trạch, đưa đặc sản Việt vươn ra thế giới

Hà Tĩnh: Xây dựng thương hiệu bưởi Phúc Trạch, đưa đặc sản Việt vươn ra thế giới

Từ lâu, bưởi Phúc Trạch được xem là một loại đặc sản được nhiều người ưa chuộng. Loại sản vật này đã được cấp tem và chỉ dẫn địa lý nhằm khẳng định giá trị cũng như cơ hội vươn ra thế giới.

Trần Hoàn

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !