Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2022 thu hút 161 dự án

Cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2022” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức đã thu hút 161 dự án của học sinh các trường THPT, thanh niên sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.

Cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2022” dành cho sinh viên, học sinh THPT và thanh niên cả nước với chủ đề “Nông nghiệp mới, thời đại mới” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức kết thúc và đã trao 1 giải nhất cho dự án: Nấm mối trắng đến từ sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; một giải nhì cho dự án: Giác ANTHOCYANIN của bạn trẻ Tôn Phước Nguyên đến từ Đoàn Thanh niên Thị trấn Rạch Giá, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang; hai giải ba cho 2 dự án: THAO ORCHID và Trà vỏ cà phê  của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2022” dành cho sinh viên, học sinh THPT và thanh niên cả nước với chủ đề “Nông nghiệp mới, thời đại mới”.

Chia sẻ về cuộc thi, TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, PGĐ Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, trong nhiều năm qua, học viện luôn quan tâm tạo lập và đầu tư cho nhóm nghiên cứu, các spin off và doanh nghiệp… để tạo ra sản phẩm khoa học và chuyển giao vào thực tiễn sản xuất. 

Học viện đã đầu tư và tạo dựng môi trường để các nhà khoa học thực hiện hoạt động nghiên cứu, sáng tạo phù hợp với thế mạnh và định hướng của mình. Ngoài ra, nhận thấy những cựu sinh viên thành đạt đều phải bắt đầu từ việc thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp hết sức gian nan khi mới ra trường, vì thế Học viện đã quan tâm tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp làm “bà đỡ” cho sinh viên thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo ngay khi đang học tập tại đây. 

Những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tiễn sẽ giúp người học sau khi tốt nghiệp có thể có được các ý tưởng khởi nghiệp mới và thực hiện thành công để đạt tới sự vinh quang cho bản thân.

Nối tiếp chuỗi thành công được tổ chức từ năm 2014, năm nay, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục phát động cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2022” đã thu hút 161 dự án của học sinh các trường THPT, thanh niên sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. 

Các dự án tham gia thuộc nhiều lĩnh vực: công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm; kinh doanh tạo tác động xã hội; dịch vụ, du lịch, lao động, việc làm,… Trong đó, nhiều dự án có ý tưởng sáng tạo, khả thi, đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi đề ra, gắn với thời kỳ công nghệ 4.0, thời kỳ của kinh tế số phát triển.

Được biết, trong thời kì công nghệ 4.0, kinh tế số, kinh tế tri thức, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã trở thành một xu thế tất yếu của thế giới, trong đó có Việt Nam.  Năm 2022, Việt Nam được đánh giá thuộc top 3 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo năng động nhất khu vực. 

Trước làn sóng khởi nghiệp và sáng tạo, Chính phủ đã rất nỗ lực xây dựng hệ thống pháp lý nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Thực tế đã có rất nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp được áp dụng trong lĩnh vực nông nghiệp như: Ngày 18/5/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 844/ QÐ-TTg phê duyệt Ðề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025". Ðây là văn bản chính sách đầu tiên, bao quát nhất và là nền tảng về chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam; 

Với khát vọng và niềm đam mê của tuổi trẻ, sự nhạy bén và khả năng tiếp cận được với kiến thức mới, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, cùng với đó Việt Nam có một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận và ngày càng phát triển mạnh mẽ đang tạo ra những thuận lợi cho các bạn trẻ và doanh nghiệp khi khởi nghiệp vào nông nghiệp.

N. Huyền 

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !