Chủ xe vui vẻ rửa 'xế cưng' giá hơn 200.000 đồng để diện Tết

Dù giá rửa tăng gấp 4-5 lần, nhiều người Hà Nội vẫn vui vẻ xếp hàng vào tiệm để làm sạch "xế cưng" của mình trước 30 Tết Nguyên đán Quý Mão.
Trước 30 Tết, các hàng rửa xe ở Hà Nội đông đúc khách. Hình ảnh tại một trung tâm chăm sóc ô tô trên phố Yên Lãng (quận Đống Đa).
Dịp này, nhiều chủ xe cho rửa và dọn dẹp, làm sạch kỹ "xế cưng" để du xuân. Trung bình, để chăm sóc một chiếc ô tô mất khoảng 20-30 phút, bao gồm nhiều công đoạn. 

 

“Ngày thường chỗ tôi chỉ cần khoảng 6 nhân viên nhưng vào những ngày này nhân lực phải tăng lên gấp đôi mới có thể đáp ứng được lượng khách đông đúc. Năm nay tôi dự định không về quê ăn Tết để ở lại kiếm thêm chút tiền”, Vui (Thanh Hoá) chia sẻ. 

 

"Những ngày giáp Tết cửa hàng tiếp nhận khoảng 120-150 chiếc một ngày, ngày thường chỉ gần 30 xe", anh Hùng (quản lý), nói thêm.
Tại một hàng rửa xe khác trên phố Trúc Khê (quận Ba Đình), lượng ô tô ra vào liên tục. Nhân viên cho biết, đã làm việc liên tục từ 8h sáng đến chiều.

 

Giá rửa xe tại đây được niêm yết cho thấy tăng theo từng ngày. Vào 29 Tết lên tới 260.000 đồng/xe 4 chỗ, 290.000 đồng/xe 5,7 chỗ, cao gấp 3-4 lần so với ngày thường. 

 

Anh Vũ (quận Đống Đa) cho rằng giá rửa xe vào dịp này tăng cao cũng là điều dễ hiểu. "Nhu cầu đi lại ngày Tết bằng ô tô của người dân ngày càng nhiều, ai cũng muốn có một chiếc xe sạch sẽ, mất hơn 200.000 đồng cũng chấp nhận được", anh nói trong khi chờ thợ làm sạch "xế cưng".
Một cửa hàng rửa xe khác trên phố Trương Công Giai (quận Cầu Giấy) cũng treo biển giá rửa xe cao gấp hai lần so với ngày thường. Vào ngày 29 Tết giá có thể thay đổi, dự kiến lên đến 250.000 đồng. 

 

“Năm nay nhiều nhân viên xin nghỉ sớm về quê nên cửa hàng chỉ còn 3 người từ sáng quay cuồng, chúng tôi chưa được nghỉ một phút nào”, Tùng (Bắc Giang) chia sẻ. 

 

Tại một hàng rửa xe khác trên đường Nguyễn Khuyến, quận Hà Đông sáng 29 tháng Chạp, nhiều khách đến sớm ngay từ 7h chờ đợi. Các tiệm chăm sóc ô tô dịp này mở cửa sớm hơn ngày thường để tăng doanh thu trước khi nghỉ Tết.

 

Anh Cường vừa phun xịt nước vừa chia sẻ: "Riêng hôm qua 28 Tết tiệm rửa 60 chiếc ô tô. Hôm nay nhân viên về quê hết, những người ở lại làm việc chủ yếu là họ hàng của chủ tiệm".

 

Điểm chăm sóc "xế cưng" này sáng 29 Tết chỉ lấy khách từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc. "Hôm nay chúng tôi chỉ rửa xe, không nhận bảo dưỡng sửa chữa vì thời gian ít ỏi", nam nhân viên nói.

 

Lượng khách rửa xe máy cũng tăng đột biến. Hiện giá rửa tăng lên 30.000-40.000 đồng/xe máy, trong khi đó vào ngày thường chỉ từ 15.000-20.000 đồng.

Anh Nguyễn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.