Sau mưa lớn, rửa xe ngày Tết giá tăng vọt gấp 3, khách vẫn xếp hàng nườm nượp

Phí rửa xe ô tô ngày thường chỉ 40.000 - 50.000 đồng một xe thì ngày 29 Tết đã tăng lên 100.000đ. Xe máy từ 10.000đ/lượt rửa đã tăng lên 20-30.000đ, giá chat nhưng sau trận mưa hôm qua hầu hết các hàng rửa xe quá tải.

Chính vì vậy, những ngày cận Tết, phí rửa xe ở Hà Nội liên tục tăng cao, có nơi gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. 

Cộng thêm trận mưa lớn hai ngày qua, hầu hết các hàng rửa xe luôn trong tình trạng quá tải. Theo ghi nhận của phóng viên, dọc các tuyến đường ở ngoại thành Hà Nội như đường 21A, đường 84, đường 419...các hàng rửa xe đều chật kín khách. Có cửa hàng chú ý công tác phòng dịch, chỉ nhận tối đa lượng xe đảm bảo công suất hoạt động trong ngày, nhưng cũng có cửa hàng quá đông khách hàng tới xếp hàng, xe chờ tới lượt đỗ tràn cả ra lòng đường. 

{keywords}
Các xe ô tô xếp hàng chờ rửa xe ngày 29 Tết Tân Sửu 

Anh Trần Đăng (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, nhà có 2 xe ô tô, 3 xe máy nên anh đã mang tất cả xe tới hàng rửa xe từ sáng sớm, gửi lại ở đó rồi khi nào xong chủ hàng gọi điện thoại ra lấy xe bởi nếu ngồi chờ xong mới lấy xe sẽ rất lâu, mất thời gian nhiều. Tổng số tiền anh làm sạch 5 chiếc xe của gia đình hết 350.000 đồng, đắt gấp đôi ngày thường. 

"Giá ngày Tết như vậy cũng phải thôi, khi mọi người còn về nhà lo sắm Tết thì nhân viên ở đây họ vẫn phải làm việc, tiền công ngày lễ, Tết tăng gấp đôi gấp ba là chuyện bình thường"- anh Đăng chia sẻ. "Cũng may khu vực ngoại thành toàn khách hàng quen nên hầu hết khách đều để xe lại hàng rửa, khi nào xong chủ quán gọi ra lấy về. Trong thời gian đó tôi tranh thủ ra chợ hoa mua cây quất về trang trí nhà cửa. Vậy là một công đôi đường".

{keywords}
Sau mưa lớn, rửa xe ngày Tết giá tăng vọt gấp 3, khách vẫn xếp hàng nườm nượp

Theo như anh Quang, chủ một cửa hàng rửa xe ở ngoại thành Hà Nội cho biết. "Sau lễ cúng ông công ông táo, lượng khách tới rửa xe bắt đầu đông. Nhưng cao điểm nhất là ngày 29 Tết này, bởi ngày 28 Tết thời tiết Hà Nội vừa mưa vừa rét nên hôm nay bà con nghe dự báo thời tiết trời hửng nắng là sáng sớm đã mang xe ra xếp hàng chờ rửa rồi";

Để giữ chân thợ rửa xe, anh Quag đã phải trả lương thợ gấp đôi ngày thường. Cũng may là toàn thợ trẻ nên các em cũng chăm chỉ làm kiếm thêm thu nhập, chiều mai 30 Tết anh Quang mới tổ chức ăn tất niên rồi cho thợ nghỉ Tết.

{keywords}

Một bảng giá đề rõ giá rửa xe thay đổi theo từng ngày giáp Tết được chia sẻ trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội, cộng đồng mạng trong thời gian chờ rửa xe cũng "than trời" khi giá rửa xe tăng vọt, lại chờ rửa xe thật đông.

{keywords}

 

Ở Quảng Nam, tăng từ hôm mùng 9 kia. Em ở huyện, xe máy tăng 5.000đ, xe 4 chỗ tăng 10.000đ. Nghe nói sau 25 còn tăng giá gấp đôi - một tài khoản chia sẻ. Tài khoản khác cũng hưởng ứng: "Hôm vừa rồi em đi rửa xe, bình thường giá 50.000đ, nay tăng giá lên 80.000đ" .

{keywords}
Điểm rửa xe tự phục vụ ở Long Biên
{keywords}
Điểm rửa xe tự phục vụ ở Bắc Ninh

Một số thương hiệu rửa xe có uy tín và muốn giữ chân khách hàng thì triển khai dịch vụ miễn phí cho khách hàng tự phục vụ.

{keywords}
Điểm rửa xe tự phát vẫn có khách vào ra tấp nập bởi các cửa hàng hầu hết đều quá tải

Theo kinh nghiệm của những người làm ghề lái xe lâu năm, trước Tết nên đi chăm sóc xe, dọn dẹp nội thất sạch sẽ. Bởi lúc đông khách lại hạn hẹp thời gian, dịch vụ làm sạch xe được thực hiện vô cùng "ẩu".

Lam Giang

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !