Chủ tịch Hà Nội : Nhiều lãnh đạo DN “tâm tư”, muốn về hưu non

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nhiều cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp bày tỏ “tâm tư” khi cổ phần hóa doanh nghiệp họ chưa đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ nhưng muốn xin “về hưu non”.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đến hết năm 2015, thành phố Hà Nội đã thoái vốn nhà nước tại 51 doanh nghiệp với tổng giá trị theo sổ sách là 781 tỷ đồng, nhưng thực tế giá trị bán được là 1.650 tỷ đồng. Trong tháng 12/2016 và tháng 1/2017 Hà Nội sẽ cố gắng triển khai việc cổ phần hóa Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) với giá trị khoảng 2.000 tỷ đồng.

Tính đến tháng 12/2016, thành phố Hà Nội còn 96 doanh nghiệp nhà nước do thành phố quản lý, trong đó có 16 doanh nghiệp 100% vốn nhà nước với số vốn ước đạt 24.000 – 25.000 tỷ đồng.

“Nếu Hà Nội cổ phần hóa hết số doanh nghiệp này, chỉ cần với giá trị gấp đôi sẽ thu về gần 50.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2016-2020. ” Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội : Nhiều lãnh đạo DN “tâm tư”, muốn về hưu non - ảnh 1

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Theo Chủ tịch Hà Nội, khi nhà nước nắm giữ cổ phần dưới 50% đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động và cũng rất khó quản lý. Thành phố Hà Nội thường xuyên phải thay đổi các vị trí quản lý ở những doanh nghiệp này, nên kiến nghị Chính phủ trong thời gian tới, khi đã quyết định cổ phần hóa là phải cổ phần hóa 100%.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Chung, Chính phủ cần sớm ban hành Nghị định thay thế Nghị định 59/2011/NĐ-CP của Chính phủ về việc chuyển đổi doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần khi quá trình thực hiện đã phát sinh một số vướng mắc.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, quá trình làm việc với các doanh nghiệp nhà nước cho thấy các cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp bày tỏ “tâm tư” là khi cổ phần hóa doanh nghiệp họ chưa đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ nhưng bản thân họ muốn xin “về hưu non”.

“Chúng tôi kiến nghị Chính phủ xem xét có một chế độ, chính sách cho những lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa về hưu trước thời hạn. Thành phố Hà Nội cũng đang xin có một cơ chế đặc thù dành cho những trường hợp này, có chế độ chính sách đãi ngộ cho phù hợp để khuyến khích họ nghỉ hưu trước tuổi, bản thân những người này cũng muốn xin về hưu non,” ông Nguyễn Đức Chung nói.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, trong giai đoạn tới thành phố Hà Nội sẽ tập trung cổ phần hóa các doanh nghiệp lớn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nguyễn Tuân

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.