Chợ phiên Na Mèo ngày cuối năm: Nơi có nhiều loại tiền nhất

Chợ phiên Na Mèo (Thanh Hóa) là nơi giao lưu hàng hóa giữa nhân dân huyện biên giới Quan Sơn và những người bạn Lào cũng như du khách chỉ diễn ra vào ngày thứ 7 hàng tuần.

Chợ phiên cửa khẩu Na Mèo chỉ họp thứ 7 hàng tuần

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, chúng tôi ngược quảng đường hơn 200km về phía tây của tỉnh Thanh Hóa cùng hòa nhịp vào hơi thở của chợ phiên cửa khẩu Na Mèo, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), và cùng người dân bản địa 2 nước Việt-Lào xuống chợ sắm tết.

Dịp cuối tuần người dân 2 bên vùng biên cùng với khách du lịch cùng tham dự chợ phiên cửa khẩu quốc tế Na Mèo

Phiên chợ là nơi giao thương hàng hóa của đồng bào vùng biên 2 nước Việt-Lào, cũng như là nơi lưu hành nhiều mệnh gia tiền tệ như Việt Nam đồng và Kíp Lào, USD... của khách du lịch

Những thực phẩm thiết yếu hàng ngày như rau, củ, quả được nhiều thương lái từ nhiều nơi khác chở ô tô đến đây để bán cho người dân 2 nước

Không chỉ bán nhu yếu phẩm như rau, củ, quả và các mặt hàng tiêu dùng nơi đây còn bán đặc sản là những chú chuột rừng được người dân bản địa bẫy được trong rừng

Ớt Lào là một mặt hàng không bao giờ thiếu ở mỗi phiên chợ Na Mèo

Để kịp tham dự phiên chợ nhiều người dân của cả 2 nước đã đến Na Mèo từ chiều hôm trước để có thể kịp tham dự phiên chợ

Hàng hóa bán tại chợ chủ yếu là hàng gia dụng, giày dép, quần áo, xà phòng, cá biển và các sản vật của địa phương như cơm nếp, măng rừng... của người Việt Nam. Bên cạnh đó là các mặt hàng của người Lào như chuột rừng phơi khô, chuột rừng nướng, nhím, dúi, cá suối nướng, vải thổ cẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, măng rừng, rau, cơm nắm, thịt bò…

Người dân đến chợ chọn cho mình những mặt hàng thiết yếu cũng như chọn những trang phục thổ cẩm đẹp nhất để đón tết

Nhiều chuột rừng được người dân bẫy được đem ra chợ bán cho những ai có nhu cầu

Những chiếc ép khẩu được đan bằng nan là sản phẩm của người dân tộc được bày bán để đựng xôi trong ngày tết, hay những dịp lễ hội, đình đám

Mặc dù phiên chợ chỉ họp mỗi tuần 1 lần nhưng những người đến tham gia phiên chợ không mặc cả về giá

Dịp nghỉ tết nhiều em nhỏ vượt quãng đường dài hàng chục km theo người thân đến chợ bán hàng

Một loại cá đặc sản được bày bán tại chợ

Đế tham gia phiên chợ nhiều người dân ở các bản, làng xa xôi khi đã xong công việc trên nương, rẫy và khi cây mai, cây mận đã nở báo hiệu mùa xuân đến người dân lại xuống chợ sắm tết để mong có một cái tết đầy đủ

Măng rừng cũng là một đặc sản trong những ngày giáp tết tại phiên chợ vùng biên

Được biết, chợ Na Mèo bắt đầu từ cuối năm 1989, ban đầu, chỉ là một khu chợ nhỏ lẻ của đồng bào dân tộc Thái, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn.

Sau đó, cửa khẩu Na Mèo được nâng cấp lên cửa khẩu quốc tế thì khu chợ được mở rộng, nâng cấp và giao thương nhiều mặt hàng hóa hơn giữa 2 nước Việt-Lào.

Trần Nghị
Từ khóa: Thanh Hóa Cửa khẩu Na Mèo Chợ phiên ngày cuối năm Trao đổi hàng hóa Huyện Quan Sơn Nước bạn Lào Đặc sản vùng biên

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.