Chợ online 27 Tết, hoa ly đội giá gấp 3-4 lần, cúc màu lạ đắt đỏ

Trên chợ online 27 Tết Quý Mão, hoa tươi ồ ạt tăng giá. Đặc biệt, các loại hoa ly đơn, ly kép đội giá gấp 3-4 lần so với ngày thường. Hoa cúc màu lạ giá cũng “đắt khét”.

Sáng 27 Tết tranh thủ đặt mua bó hoa ly với yêu cầu cần giao gấp trong ngày để bày biện bàn thờ cúng Tất niên trước khi về quê, chị Nguyễn Bảo Ngân ở Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải chi gần 1 triệu đồng cho 10 cành ly kép loại 5-7 tai (5-7 bông hoa một cành) và thêm 50.000 đồng tiền phí giao hàng “hoả tốc”.

“Đúng là chợ ngày Tết, giá hoa tăng dựng đứng. Cách đây nửa tháng, cũng loại hoa ly kép đỏ này tôi mua giá chỉ 260.000 đồng/10 cành, phí ship 10.000 đồng. Hôm nay, giá tăng gấp 4 lần”, chị nói. 

Dù đắt nhưng chị Ngân vẫn chấp nhận mua. Bởi chợ ngày Tết vừa đông đúc, đi ra tận nơi mua giá chưa chắc đã rẻ hơn đặt online.

Chị Lương Ngọc Cẩm Tú ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng chia sẻ, sáng nay chị mua hoa cúc hoàng gia với giá 300.000 đồng/bó 10 bông hàng loại A và một bó cúc sakuza 10 bông với giá gần 400.000 đồng. 

 Chợ ngày 27 Tết, các loại hoa ly kép đội giá gấp 3-4 lần so với ngày thường (Ảnh: Vũ Huyền)

“Trên chợ hoa online có những người rao bán hoa cúc với giá phải chăng hơn, song họ chỉ nhận giao hàng ở những khu vực nhất định. Đơn xa từ chối bán vì cận Tết đường đông đúc, shipper ưu tiên giao những đơn gần”. Chị nói và chia sẻ, mức giá này đắt gấp gần 2-3 lần so với giá chị mua trước ngày ông Công ông Táo, song sát Tết đặt được hoa và được giao luôn trong ngày vẫn thấy may.

Chị Vũ Minh Phương, đầu mối bán hoa online tại Thanh Xuân (Hà Nội), thừa nhận, mỗi ngày hoa tươi chị nhập về có một mức giá khác nhau.

Ví như hoa ly kép kép hồng đậm thalita, ly kép trắng, ly kép trắng viền hồng Anouska,... trước có giá 260.000-400.000 đồng/bó 10 cành loại 5-7 tai, nay giá tăng lên 650.000-950.000 đồng/bó. Hay các loại ly đơn giá ngày thường chỉ khoảng 90.000-130.000 đồng/bó 10 cành, giờ tăng lên 350.000-450.000 đồng/bó tuỳ loại.

“Năm nay hoa ly nhà vườn trồng để bán Tết, nhưng do thời tiết ấm nên nở sớm, họ phải cắt bán xả giá rẻ. Do vậy, dịp Tết các loại ly đều rất khan hàng, giá tăng chóng mặt”, chị nói.

Tương tự, các dòng hoa cúc giá cũng tăng cao. Ngày thường cúc hoàng gia chị bán giá chỉ 85.000-120.000 đồng/bó 10 bông thì những ngày cận Tết Quý Mão, giá đã nhảy vọt lên 250.000-300.000 đồng/bó tuỳ loại. Hoa cúc sakuza màu tím lạ mắt giá cũng “đắt khét”, lên tới 350.000-400.000 đồng/bó 10 bông.  

Giá hoa cúc cũng vô cùng đắt đỏ (Ảnh: Vũ Huyền)

 “Giá hoa đắt đỏ tôi cũng không dám nhập về nhiều. Thậm chí, một số loại quá đắt tôi đã dừng nhập hàng”, chị nói. Bởi, kinh tế khó khăn dân thắt chặt chi tiêu, nhập nhiều chị sợ ế, chưa kể những ngày cận Tết Quý Mão cũng rất khó tìm shipper.

Tại các chợ online chuyên bán các loại hoa tươi, hoạt động buôn bán diễn ra nhộn nhịp. Tuy nhiên, giá hoa và phí ship được các chủ hàng điều chỉnh theo từng ngày, với chiều hướng tăng cao. Theo đó, phần lớn các loại hoa đều được điều chỉnh tăng từ 50-100% so với thời điểm trước Rằm tháng Chạp. Một số loại còn đội giá lên 3-4 lần do nguồn hàng khan hiếm. 

Cụ thể, giá hoa ly kép dao động từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/bó 10 cành tuỳ loại; hoa ly đơn giá từ 350.000-500.000 đồng/bó 10 cành; cúc hoàng gia giá từ 200.000-300.000 đồng/bó 10 bông, cúc mẫu đơn các màu giá 50.000-70.000 đồng/bông; hoa thược dược giá dao động từ 150.000-250.000 đồng/bó; hoa dơn các màu đỏ, hồng, vàng, xanh giá 200.000-250.000 đồng/bó,...

Một số đầu mối bán hoa cho biết, nếu sức tiêu thụ trên thị trường tăng, giá hoa cũng sẽ tăng mạnh những ngày sát Tết Nguyên đán. Ngược lại, cũng có năm sát Tết giá hoa rẻ hơn ngày thường vì ế ẩm. 

Tâm An

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.