Chiêu lừa 'dễ ăn' của giám đốc 3 công ty bất động sản bị bắt ở Nội Bài

Để dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo, các công ty này thường rao bán đất nền tại các dự án tự phát này với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường. Điều đó khiến khách hàng ham rẻ dễ dàng mắc bẫy.

Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Đồn Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài bắt giữ Bùi Vĩnh Tuấn (33 tuổi, quê Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo điều tra bước đầu, Tuấn đã thành lập 5 công ty bất động sản và 9 chi nhánh của các công ty này tại Đồng Nai và TP.HCM. Tại các công ty này, Tuấn là người đại diện pháp luật 

5 công ty bất động sản gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng địa ốc Đại Tuấn Phát, Công ty TNHH MTV Việt Truyền Thông, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư địa ốc Era, Công ty Cổ phần Tập đoàn Boss Land và Công ty Cổ phần Tập đoàn Boss Land Center. 

Sau khi thành lập các công ty, Tuấn tự vẽ và đặt tên các dự án như: Khu dân cư Cát Tường, Dragon City Biên Hoà và Long Thành Sonata tại tỉnh Đồng Nai. 

Tiếp đó, các công ty của Tuấn quảng bá các dự án, thu tiền của nhiều khách hàng thông qua hợp đồng nguyên tắc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Tuấn đã chiếm đoạt của nhiều người với số tiền lên đến 80 tỷ đồng. 

Tại dự án Dragon City Biên Hoà (P.Tam Phước, TP.Biên Hoà), Công ty Đại Tuấn Phát tự nhận là chủ đầu tư. Dự án được quảng bá phân lô bán nền, 100% các nền đất là đất thổ cư, cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện. Sau khi thu tiền của nhiều người, Công ty Đại Tuấn Phát không thực hiện tách thửa, không bàn giao nền đất cho người mua. 

Một khu đất được công ty của Bùi Vĩnh Tuấn quảng cáo là dự án đất nền. (Ảnh: Đ.S)

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, thực tế, dự án Dragon City Biên Hoà do Tuấn tự vẽ ra, đặt tên dự án để bán là 4 thửa đất, thuộc quyền sử dụng của ông H.V.N (ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hoà). Mục đích sử dụng của 4 thửa đất này là đất rừng sản xuất và đất trồng cây lâu năm. 

Vào tháng 8/2019, UBND P.Tam Phước, TP.Biên Hoà đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Bùi Vĩnh Tuấn và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển tập đoàn Đông Dương về hành vi quảng cáo, rao bán đất nền trái luật tại 4 thửa đất nói trên. 

Nhận đơn tố cáo của nhiều khách hàng, vào tháng 3/2023, Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu các Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh cung cấp hồ sơ liên quan đến dự án tự phát Dragon City Biên Hoà và các khu đất được các công ty của Tuấn và các doanh nghiệp liên quan thực hiện giao dịch. 

Tại dự án tự phát này, có khoảng 40 nạn nhân tố cáo Tuấn chiếm đoạt 34 tỷ đồng. Tháng 10/2022, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Đại Tuấn Phát. 

Tại xã An Phước, huyện Long Thành, Công ty Cổ phần Tập đoàn Boss Land tự nhận là chủ đầu tư dự án Long Thành Sonata. Dự án này được quảng cáo có quy mô 75 nền đất, giá bán khoảng 1,6 tỷ đồng/nền.

Tương tự như Dragon City Biên Hoà, tại dự án Long Thành Sonata và Cát Tường, các công ty của Tuấn thu tiền của nhiều khách hàng thông qua hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng sau đó không tách thửa, giao đất.

Để dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo, các công ty này thường rao bán đất nền tại các dự án tự phát này với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường. Điều đó khiến khách hàng ham rẻ dễ dàng mắc bẫy.

Anh Phương

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.