Chân dung cô hiệu trưởng trẻ bậc nhất Thủ đô

Hiệu trưởng là vị trí được hiểu mặc định dành cho những thầy cô giáo có bề dày tuổi đời và kinh nghiệm. Thế nhưng, với hệ thống trường tư thì có những ngoại lệ như trường hợp cô Hoàng Thị Mận - Hiệu trưởng Trường THCS- THPT Newton (Hà Nội).

Thời gian vừa qua, Trường THCS - THPT Newton khiến nhiều người bất ngờ khi có sự bứt phá mạnh mẽ về công tác giáo dục và đào tạo. Học sinh của trường đã tham gia nhiều kỳ thi học sinh giỏi và đạt thành tích xuất sắc, gây ấn tượng đặc biệt với các môn Toán học, Vật lý, Tiếng Anh, Hóa học, Khoa học,...

Để học sinh có được những thành công như thế phải kể đến sự hi sinh thầm lặng, sự nhiệt tình và tận tụy đầy trân quý của các giáo viên nhà trường. Nguồn cảm hứng tuyệt vời trong công tác dạy và học tại trường THCS- THPT Newton chính là cô Hoàng Thị Mận - Hiệu trưởng nhà trường, người quản lý giáo dục trẻ, năng động và tài năng.

Theo chia sẻ của cô Mận về hành trình tới với nghề giáo, từ khi còn là học sinh lớp 11 cô được tham gia thi vượt cấp và đạt giải Học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ văn. Sau đó khi tốt nghiệp THPT cô được tuyển thẳng vào Khoa Ngữ văn- Đại học Sư phạm Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô đầu quân về trường Newton. 

Cô Hoàng Thị Mận - Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Newton.

Khi được hỏi về lý do “đầu quân” cho trường tư, cô Mận cho biết: “Tôi thích được làm việc trong môi trường mà ở đó người giáo viên được tạo điều kiện tốt nhất để có thể phát triển chuyên môn của mình, được sáng tạo để đưa học sinh đến những tầm cao mới. 

Điều quan trọng là nhà trường có những chiến lược giáo dục phù hợp, linh hoạt vì giáo dục luôn cần được cải tiến, thay đổi, tiếp thu cái mới. Và những chiến lược linh hoạt là để học sinh có cơ hội phát huy tối đa khả năng của mình, để mỗi học sinh của trường đều có thể là một nhà lãnh đạo tương lai, tùy vào khả năng trong từng lĩnh vực của các em”.

Trong suốt quá trình công tác cô Mận cùng các đồng nghiệp luôn chủ động nghiên cứu, tìm tòi, không ngừng sáng tạo để hướng dẫn học sinh cách tư duy độc lập, phát triển tài năng. Minh chứng cho hiệu quả trong phương pháp giáo dục của nhà trường chính là các giải thưởng danh giá mà các em học sinh đạt được.

Cô Mận nhớ lại khi mới chuyển sang làm quản lý thì bản thân chỉ có 4 năm ngắn ngủi làm công tác giảng dạy. Năm 26 tuổi cô vinh dự trở thành một trong những nhà quản lý giáo dục trẻ nhất Thủ đô. 

Năm 2020, cô chính thức được bổ nhiệm vị trí Hiệu trưởng. Ở cương vị này cô Mận biết sẽ cần trách nhiệm nhiều hơn, thách thức và áp lực cũng lớn hơn. Tuy nhiên, cô cũng coi đó là cơ hội để bộc lộ và khẳng định mình.

Không chỉ giỏi chuyên môn cô Mận còn là tấm gương của trường về tình yêu thương và trách nhiệm với các học trò. Trong các hoạt động giáo dục chính khóa hay ngoại khóa của học sinh, cô Mận đều có mặt với vai trò cổ vũ, đồng hành cùng các em. Có học sinh cho đó là ngọn nguồn của những "cơn mưa" giải thưởng.

Cô Mận (đội mũ) luôn tham gia đồng hành cùng các học sinh trong mọi hoạt động.

Suốt thời gian qua, không phụ sự kỳ vọng của Ban giám hiệu và phụ huynh, cô Mận đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một thuyền trưởng trong môi trường giáo dục trên mọi phương diện. Cô đã đưa trường Newton hội nhập sâu hơn, toàn diện hơn với nền giáo dục quốc tế bằng việc xây dựng trường đạt chuẩn Coniga- một tổ chức đo lường giáo dục của Mỹ rất uy tín trên thế giới.

Với vai trò quản lý, cô Mận còn có nhiều phương pháp, cách làm sáng tạo nhằm xây dựng nên một tập thể đoàn kết, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Thách thức và cơ hội đang mở ra phía trước nhưng với sự tâm huyết và sáng tạo, cần mẫn và trách nhiệm, quyết đoán và tư duy đổi mới, cô Mận sẽ vững vàng dẫn dắt học sinh của mình tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới trong những năm học tiếp theo.

Sau những năm gắn bó với nghề giáo, cô Mận đã chứng kiến sự trưởng thành của các lớp học trò. Cô chỉ mong muốn làm sao đem hết khả năng, tâm huyết cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nói chung và sự phát triển của nhà trường nói riêng, xứng đáng với niềm tin của đồng nghiệp, học sinh và các bậc phụ huynh.

Hoàng Thanh

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !