Chả đúc hình chép vàng cúng ông Công ông Táo, bán lẻ cũng ‘chốt’ vài chục con mỗi ngày

Có mức giá từ 80.000 đồng đến 145.000 đồng, chả hình cá chép xuất hiện trên thị trường vào dịp lễ ông Công ông Táo đã thu hút nhiều bà nội chợ đặt mua thêm món vào mâm cơm cúng...

{keywords}
Lạ mắt chả hình cá chép cúng lễ ông Công ông Táo đang được bán trên thị trường.

Chả bách thảo cá chép, chả cá chép bách hoa... là tên gọi của một loại thực phẩm đang được nhiều chị em đặt mua khi ngày cúng lễ ông Công ông Táo đang cận kề.

Loại chả này đang được bán trên thị trường với giá dao động từ 80.000 đồng đến 145.000 đồng/con, tùy theo trọng lượng mỗi loại và tùy nơi bán.

Đang bán chả cá chép bách hoa với giá 145.000 đồng/con, chị Nguyễn Lan, chuyên bán thực phẩm trên chợ online ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, chả cá chép bách hoa rất thơm ngon khi bên ngoài là một lớp chả lụa, bên trong có nhân là jambon, trứng muối, nấm mèo... Loại chả này được tạo thành hình con cá chép rất đẹp mắt và rất ý nghĩa khi dùng cúng lễ dịp ông Công ông Táo. Mỗi con có trọng lượng nửa cân.

{keywords}
Chả cá chép bách hoa được người bán giới thiệu bên ngoài là một lớp chả lụa, bên trong có nhân là jambon, trứng muối, nấm mèo...

“Món này là đặc sản của miền Tây, tôi năm nay mới nhập hàng ra bán ở Hà Nội. Trước khi bán tôi đã nếm thử chả thấy vị rất đậm đà, thơm ngon và cái chính là rất tiện lợi khi không cần chế biến mà có thể sử dụng ngay”, chị Lan cho hay.

Cũng theo chị Lan, dù là năm đầu tiên bán loại chả này nhưng được chị em nội chợ đặt mua khá nhiều. Theo đó, chị chỉ bán lẻ nhưng có ngày nhiều nhất bán được 50 con.

“Bán chả cá chép chục ngày nay, tôi bán được khoảng trên 300 con, hiện chỉ còn lại khoảng 20-30 con bán nốt là hết, tôi cũng không nhập thêm nữa vì cũng sát ngày cúng ông Công ông Táo rồi”, chị Lan nói.

Tại quận 4, TP.HCM, chị Thu Phương cũng đang bán chả hoa cá chép với giá 210.000 đồng/cặp 2 con có tổng trọng lượng 1kg cho  biết ngày nào cũng có hàng chục đơn ship đi các nơi.

Theo chị Phương, chả hoa cá chép có thể bảo quản ngăn đông khoảng 2 tháng, khi ăn chỉ cần giã đông là sử dụng được. Món này thích hợp làm món nhậu, có thể chấm với muối tiêu chanh sẽ ngon hơn nữa.

{keywords}
Chả hình cá chép mới xuất hiện tại một số siêu thị lớn trong dịp ông Công ông Táo năm nay.

Ngoài ra, tại một số siêu thị hiện đang bán chả cá hình cá chép của một công ty thực phẩm. Theo giới thiệu trên bao bì, đây là chả cá được làm từ thịt cá tra cùng với một số gia vị như nước mắm, hành tỏi, dầu ăn, đường, muối....

Tuy nhiên, món này nếu mua về cần phải thêm công đoạn cho cá lên hấp chín rồi mới sử dụng được. Sản phẩm này được bán với giá trên 80.000 đồng/con trọng lượng 400gram.

Vừa mua thử chả cá hình cá chép, chị Huyền Trang ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, chị chưa ăn món này bao giờ, thấy sản phẩm tạo hình con cá chép đẹp mắt, lại có mức giá vừa phải nên chị thử mua một con về bổ sung thêm vào mâm cúng ông Công ông Táo năm nay.

“Tôi thấy trên thị trường có một loại khác đang được giới thiệu bán có cả jambon, trứng muối... nhưng vì cả nhà tôi không ai thích trứng muối nên tôi đã chọn sản phẩm chả hình cá chép này khi thấy thành phần chính chỉ có cá tra. Chưa biết món có ngon không nhưng hình cá chép vàng đẹp mắt bày mâm cúng rất phù hợp”, chị Trang cho hay.

Khôi Nguyên

Khách dồn dập đặt cỗ cúng ông Công ông Táo, nhiều nơi  dừng nhận đơn từ sớm

Khách dồn dập đặt cỗ cúng ông Công ông Táo, nhiều nơi dừng nhận đơn từ sớm

Còn vài ngày nữa là đến lễ ông Công ông Táo nhưng nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ làm cỗ cúng đã ‘đóng đơn’, dừng nhận khách đặt...

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.