Cho thuê đào, bưởi chơi Tết, nhà vườn giảm nửa giá thuê để ‘hút’ khách

Cây bưởi có tuổi đời 30-35 năm, bình thường giá cho thuê sẽ là 15 triệu đồng thì nay nhà vườn giảm chỉ còn 10-12 triệu đồng; cây đào trước giá cho thuê rơi 8-9 triệu đồng thì nay nhà vườn giảm giá chỉ còn 5-6 triệu đồng...

{keywords}
Để có thể 'sở hữu' những cây bưởi nhiều năm tuổi ngày Tết, thay vì bỏ số tiền lớn để mua đứt, nhiều người lựa chọn dịch vụ thuê cây về chưng, tiết kiệm chi phí.

Thay vì bỏ cả một số tiền lớn để mua ‘đứt’ cây đào, cây bưởi về chưng Tết, nhiều công ty, các khu chung cư hay các gia đình đã sử dụng dịch vụ thuê cây để tiết kiệm chi phí.

Theo đó, người thuê có thể thoải mái lựa chọn cây theo nhu cầu sẽ được nhà vườn vận chuyển đến tận nơi. Nhất là năm nay, khi tình hình dịch bệnh kéo dài, nhiều nhà vườn đã chọn phương án hạ giá thành cho thuê hơn các năm trước để thu hút khách.

{keywords}
Năm nay, nhà vườn chấp nhận giảm giá thuê bưởi vài triệu đồng mỗi cây để ‘hút’ khách.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Trương Quang Ân, chủ nhà vườn Quang Ân ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết: Nhà vườn có hàng chục cây bưởi có tuổi đời từ 30-35 năm, thậm chí 40 năm, ngoài ra có những cây có độ tuổi 15 năm, cây nhỏ 4-5 năm để đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều khách.

Theo đó, tùy theo độ đẹp, độ to của cây và lượng quả trên cây mà giá cho thuê khác nhau. Cây bưởi có tuổi đời cao thì giá thành cao; nhưng cũng có cây nhỏ, quả sai thì giá cho thuê cao hơn cây to ít quả.

“Nếu không có dịch bệnh, loại cây bưởi có tuổi đời 30-35 năm, nhà vườn cho thuê giá 15 triệu đồng; nhưng năm nay giá cho thuê của loại cây này giảm chỉ còn 10-12 triệu đồng. Ai thuê bưởi chơi năm nay sẽ được hưởng giá thành rẻ hơn so với mọi năm vài triệu đồng một cây. Thời gian cho thuê kéo dài từ lúc thuê cho đến tháng 4”, ông Ân  cho hay.

{keywords}
Nhà vườn cũng chịu chi phí vận chuyển đến tận nơi cho khách thuê.

Cũng theo ông Ân, nhà vườn có nhiều loại cây theo kích thước khác nhau để phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách. 3-5 triệu đồng/cây cũng có, cây đẹp nhất trước cho thuê đầu mùa giá 18-20 triệu đồng nhưng đến thời điểm hiện tại sát Tết mà thị trường chậm thì giá cho thuê chỉ còn 13-15 triệu đồng, đã bao gồm chi phí vận chuyển tận nơi.

“Hầu hết khách thuê của nhà vườn đều là khách quen, do dịch bệnh nên chúng tôi đưa ra mức giá cho thuê thấp hơn bình thường để thu hút khách. Khi cân nhắc đưa ra mức giá cho thuê thấp hơn trước nên hiện nhà vườn đã có khoảng 70% số lượng cây bưởi đã có khách thuê. Khách thuê đến từ khắp các tỉnh miền Bắc và miền Nam, ở đâu nhà vườn cũng phục vụ, vận chuyển tận nơi”, ông Ân cho biết thêm.

Tương tự, phải áp dụng mức giá cho thuê giảm gần một nửa, chia sẻ với PV Infonet, anh Nguyễn Văn Bách, chủ một vườn đào ở làng Ngọc Trục, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, nhà vườn hiện đang có hàng trăm gốc đào vừa bán, vừa cho thuê, thế nhưng tính đến hiện tại lượng khách thuê đào năm nay rất ít, giảm đến 40%.

Anh Bách hy vọng, sau ngày ông Công ông Táo, khách thuê sẽ đông hơn.

{keywords}
Như các năm trước, cây đào này giá thuê trên chục triệu đồng, nhưng năm nay nhà vườn giảm giá thuê chỉ còn 6 triệu đồng.

Có lẽ do dịch bệnh nên việc chi tiêu cũng được ‘cân, đo, đong, đếm” hơn khi khách thuê có xu hướng chọn thuê những cây có giá thành rẻ hơn năm trước.

Anh Bách cho biết, các khách năm trước hỏi thuê loại cây đào có giá 4-5 triệu đồng thì năm nay lại lựa những cây đào chỉ có mức giá 2-2,6 triệu đồng.

“Với cây đào đẹp, năm ngoái nhà vườn cho thuê giá 8-9 triệu đồng; thế nhưng vẫn cây đó năm nay giá cho thuê giảm chỉ còn 5-6 triệu đồng. Những cây đào có giá từ 1,5 triệu đồng đổ xuống 700.000-800.000 đồng, nhà vườn sẽ không cho thuê mà sẽ bán ‘đứt’ luôn cho khách có nhu cầu”, anh Bách nói.

{keywords}
Một cây đào cổ giá thuê trong dịp Tết này chỉ có 7 triệu đồng tại nhà vườn của anh Nguyễn Văn Bách ở làng đào Ngọc Trục, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Hiện nay, nhà vườn này mới cho thuê được khoản 50-60 cây đào; khách thuê khá đa dạng, có người thuê về chưng ở công ty, có khách thuê để chưng Tết tại các sảnh chung cư hay các cá nhân thuê để đặt ở nhà riêng.

Thủ tục cho thuê cây đào tại nhà vườn của anh Bách khá đơn giản. Theo đó, khách chỉ cần đặt cọc một số tiền nhỏ trước, sau khi cây được vận chuyển đến tận nơi thì mới phải thanh toán hết số tiền thuê cây. Ra Tết, khoảng mùng 10 tháng Giêng, nhà vườn sẽ đến để thu gốc về để chăm sóc.

Khôi Nguyên

Cận Tết, đặc sản lợn mán nguyên con giá rẻ 1/3 vẫn ít khách đặt mua

Cận Tết, đặc sản lợn mán nguyên con giá rẻ 1/3 vẫn ít khách đặt mua

Giá lợn mán dịp Tết năm nay khá rẻ, giá bán lẻ chỉ 95.000 – 100.000 đồng/kg lợn hơi, rẻ hơn trước vài chục ngàn đồng mỗi cân nhưng lượng tiêu thụ lại giảm. Dân buôn chia sẻ chỉ lấy công làm lãi chứ không ‘kiếm’ được như trước....

 

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.