MXH dậy sóng vì quán phở nổi tiếng Hà Nội tăng giá lên 90.000 đồng/bát

Cộng đồng những người yêu phở Hà Nội dậy sóng trong hai ngày qua khi có nhiều người tỏ ra bất ngờ bởi quán phở Thìn (số 13 Lò Đúc, Hà Nội) tăng giá lên 90.000 đồng/bát phở.

{keywords}
Bảng giá mới được treo tại quán phở Thìn, 13 Lò Đúc, Hà Nội. Tất cả đều "đồng giá" 90.000 đồng.

Những người yêu phở Hà Nội đều biết đến hai quán phở cùng mang thương hiệu phở Thìn nhưng của hai người chủ khác nhau, đó là phở Thìn Bờ Hồ và phở Thìn Lò Đúc, tên địa chỉ của quán gắn liền với tên thương hiệu để dễ dàng phân biệt giữa hai quán phở truyền thống nức tiếng này.

Trong đó, phở Thìn Lò Đúc (số 13 phố Lò Đúc) đã xuất hiện tại Hà Nội hơn 40 năm qua do ông Nguyễn Trọng Thìn gây dựng từ năm 1979.

Cộng đồng yêu phở Hà Nội hai ngày nay bỗng dậy sóng khi ông Nguyễn Trọng Thìn liên tục tăng giá bán phở. Từ mức giá 60.000 đồng của một vài năm trước, đến năm 2021 tô phở Thìn tại 13 Lò Đúc tăng lên 70.000 đồng, rồi 80.000 đồng. Mới đây nhất, giá bán mỗi tô phở tại đây đã lên tới 90.000 đồng, cao gấp 3 lần mức giá bán bình quân của một tô phở Hà Nội.

Việc tăng giá nhiều lần của phở Thìn khiến thực khách ngỡ ngàng, không ít người tỏ ra khó chịu vì cho rằng tô phở Thìn tại 13 Lò Đúc đang được định giá quá cao.

{keywords}
Phản ứng trái chiều của thực khách xung quanh việc phở Thìn Lò Đúc tăng giá.

Trên một diễn đàn mạng xã hội quy tụ hơn 87.000 thành viên gồm những người “nghiện phở” Hà Nội, hàng loạt bài viết, bình luận liên quan đến thông tin phở Thìn Lò Đúc bất ngờ tăng giá bán.

“Với cái giá 90k như bây giờ,em xin phép quay xe….. ngon nữa thì cũng chịu”; Trước mình cũng thích ăn phở Thìn, nhưng cái gì cũng phải giá vừa phải, giá cao quá so với mặt bằng thì không có tâm lắm, ăn vào cảm giác rất khó chịu vì bị chặt chém, cá nhân mình sẽ tẩy chay”; “Thương hiệu thì thương hiệu chứ giá cao quá chắc chỉ bán cho khách miền Nam mới ra HN lần đầu thôi”.

Mặc dù vậy, đâu đó cũng có một số ít người bảo vệ quan điểm tăng giá bán phở. Tài khoản S.A bình luận:

“Thuận mua vừa bán, không  thích thì thôi, người Hà Nội có u mê trong nghệ thuật ẩm thực đâu mà ăn hàng không ngon? Các bạn nên tôn trọng sở thích và quyền lựa chọn của người khác chứ nhỉ?”.

Để tìm hiểu thêm về quan điểm của bên bán, PV Infonet đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Trọng Thìn, chủ thương hiệu Phở Thìn. Ông Thìn nói: “Hiện tôi đang đi vắng, tôi đang ở Côn Đảo nên không nắm được việc này và không nói được”.

Trước phản ứng có phần thái quá của cộng đồng mạng, tài khoản Facebook N.B.Đ được cho là người thân thiết của chủ tiệm phở Thìn lên tiếng: “Chỉ ăn phở thì không vô Thìn nên người vô Thìn thì không chỉ để ăn phở, cho nên đừng dạy những người vô Thìn cách tiêu tiền thưa anh chị em. Bởi vì ngay cả việc tại sao họ vô Thìn ăn phở cũng đã khác với việc các anh các chị đi ăn phở rồi. Các anh các chị đã có món phở truyền thống, Hà Nội cũng nên có một chỗ tươm tất để lan tỏa cái thứ truyền thống đấy đi xa phải không thưa anh chị em? Hãy đi ăn tô phở yêu thích của các anh các chị và để cho Thìn làm việc của Thìn nhé anh chị em”.

Hiền Anh

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách

Quán phở Thìn (ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng) thuộc “vùng cam” chỉ được phép phục vụ bán mang về. Nhưng trước nhu cầu của thực khách, quán phở đã bê phở sang quán cà phê ở phố Hàm Long (vùng vàng) để khách ngồi ăn tại chỗ.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.