MXH dậy sóng vì quán phở nổi tiếng Hà Nội tăng giá lên 90.000 đồng/bát

Cộng đồng những người yêu phở Hà Nội dậy sóng trong hai ngày qua khi có nhiều người tỏ ra bất ngờ bởi quán phở Thìn (số 13 Lò Đúc, Hà Nội) tăng giá lên 90.000 đồng/bát phở.

{keywords}
Bảng giá mới được treo tại quán phở Thìn, 13 Lò Đúc, Hà Nội. Tất cả đều "đồng giá" 90.000 đồng.

Những người yêu phở Hà Nội đều biết đến hai quán phở cùng mang thương hiệu phở Thìn nhưng của hai người chủ khác nhau, đó là phở Thìn Bờ Hồ và phở Thìn Lò Đúc, tên địa chỉ của quán gắn liền với tên thương hiệu để dễ dàng phân biệt giữa hai quán phở truyền thống nức tiếng này.

Trong đó, phở Thìn Lò Đúc (số 13 phố Lò Đúc) đã xuất hiện tại Hà Nội hơn 40 năm qua do ông Nguyễn Trọng Thìn gây dựng từ năm 1979.

Cộng đồng yêu phở Hà Nội hai ngày nay bỗng dậy sóng khi ông Nguyễn Trọng Thìn liên tục tăng giá bán phở. Từ mức giá 60.000 đồng của một vài năm trước, đến năm 2021 tô phở Thìn tại 13 Lò Đúc tăng lên 70.000 đồng, rồi 80.000 đồng. Mới đây nhất, giá bán mỗi tô phở tại đây đã lên tới 90.000 đồng, cao gấp 3 lần mức giá bán bình quân của một tô phở Hà Nội.

Việc tăng giá nhiều lần của phở Thìn khiến thực khách ngỡ ngàng, không ít người tỏ ra khó chịu vì cho rằng tô phở Thìn tại 13 Lò Đúc đang được định giá quá cao.

{keywords}
Phản ứng trái chiều của thực khách xung quanh việc phở Thìn Lò Đúc tăng giá.

Trên một diễn đàn mạng xã hội quy tụ hơn 87.000 thành viên gồm những người “nghiện phở” Hà Nội, hàng loạt bài viết, bình luận liên quan đến thông tin phở Thìn Lò Đúc bất ngờ tăng giá bán.

“Với cái giá 90k như bây giờ,em xin phép quay xe….. ngon nữa thì cũng chịu”; Trước mình cũng thích ăn phở Thìn, nhưng cái gì cũng phải giá vừa phải, giá cao quá so với mặt bằng thì không có tâm lắm, ăn vào cảm giác rất khó chịu vì bị chặt chém, cá nhân mình sẽ tẩy chay”; “Thương hiệu thì thương hiệu chứ giá cao quá chắc chỉ bán cho khách miền Nam mới ra HN lần đầu thôi”.

Mặc dù vậy, đâu đó cũng có một số ít người bảo vệ quan điểm tăng giá bán phở. Tài khoản S.A bình luận:

“Thuận mua vừa bán, không  thích thì thôi, người Hà Nội có u mê trong nghệ thuật ẩm thực đâu mà ăn hàng không ngon? Các bạn nên tôn trọng sở thích và quyền lựa chọn của người khác chứ nhỉ?”.

Để tìm hiểu thêm về quan điểm của bên bán, PV Infonet đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Trọng Thìn, chủ thương hiệu Phở Thìn. Ông Thìn nói: “Hiện tôi đang đi vắng, tôi đang ở Côn Đảo nên không nắm được việc này và không nói được”.

Trước phản ứng có phần thái quá của cộng đồng mạng, tài khoản Facebook N.B.Đ được cho là người thân thiết của chủ tiệm phở Thìn lên tiếng: “Chỉ ăn phở thì không vô Thìn nên người vô Thìn thì không chỉ để ăn phở, cho nên đừng dạy những người vô Thìn cách tiêu tiền thưa anh chị em. Bởi vì ngay cả việc tại sao họ vô Thìn ăn phở cũng đã khác với việc các anh các chị đi ăn phở rồi. Các anh các chị đã có món phở truyền thống, Hà Nội cũng nên có một chỗ tươm tất để lan tỏa cái thứ truyền thống đấy đi xa phải không thưa anh chị em? Hãy đi ăn tô phở yêu thích của các anh các chị và để cho Thìn làm việc của Thìn nhé anh chị em”.

Hiền Anh

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách

Quán phở Thìn (ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng) thuộc “vùng cam” chỉ được phép phục vụ bán mang về. Nhưng trước nhu cầu của thực khách, quán phở đã bê phở sang quán cà phê ở phố Hàm Long (vùng vàng) để khách ngồi ăn tại chỗ.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.