MXH dậy sóng vì quán phở nổi tiếng Hà Nội tăng giá lên 90.000 đồng/bát

Cộng đồng những người yêu phở Hà Nội dậy sóng trong hai ngày qua khi có nhiều người tỏ ra bất ngờ bởi quán phở Thìn (số 13 Lò Đúc, Hà Nội) tăng giá lên 90.000 đồng/bát phở.

{keywords}
Bảng giá mới được treo tại quán phở Thìn, 13 Lò Đúc, Hà Nội. Tất cả đều "đồng giá" 90.000 đồng.

Những người yêu phở Hà Nội đều biết đến hai quán phở cùng mang thương hiệu phở Thìn nhưng của hai người chủ khác nhau, đó là phở Thìn Bờ Hồ và phở Thìn Lò Đúc, tên địa chỉ của quán gắn liền với tên thương hiệu để dễ dàng phân biệt giữa hai quán phở truyền thống nức tiếng này.

Trong đó, phở Thìn Lò Đúc (số 13 phố Lò Đúc) đã xuất hiện tại Hà Nội hơn 40 năm qua do ông Nguyễn Trọng Thìn gây dựng từ năm 1979.

Cộng đồng yêu phở Hà Nội hai ngày nay bỗng dậy sóng khi ông Nguyễn Trọng Thìn liên tục tăng giá bán phở. Từ mức giá 60.000 đồng của một vài năm trước, đến năm 2021 tô phở Thìn tại 13 Lò Đúc tăng lên 70.000 đồng, rồi 80.000 đồng. Mới đây nhất, giá bán mỗi tô phở tại đây đã lên tới 90.000 đồng, cao gấp 3 lần mức giá bán bình quân của một tô phở Hà Nội.

Việc tăng giá nhiều lần của phở Thìn khiến thực khách ngỡ ngàng, không ít người tỏ ra khó chịu vì cho rằng tô phở Thìn tại 13 Lò Đúc đang được định giá quá cao.

{keywords}
Phản ứng trái chiều của thực khách xung quanh việc phở Thìn Lò Đúc tăng giá.

Trên một diễn đàn mạng xã hội quy tụ hơn 87.000 thành viên gồm những người “nghiện phở” Hà Nội, hàng loạt bài viết, bình luận liên quan đến thông tin phở Thìn Lò Đúc bất ngờ tăng giá bán.

“Với cái giá 90k như bây giờ,em xin phép quay xe….. ngon nữa thì cũng chịu”; Trước mình cũng thích ăn phở Thìn, nhưng cái gì cũng phải giá vừa phải, giá cao quá so với mặt bằng thì không có tâm lắm, ăn vào cảm giác rất khó chịu vì bị chặt chém, cá nhân mình sẽ tẩy chay”; “Thương hiệu thì thương hiệu chứ giá cao quá chắc chỉ bán cho khách miền Nam mới ra HN lần đầu thôi”.

Mặc dù vậy, đâu đó cũng có một số ít người bảo vệ quan điểm tăng giá bán phở. Tài khoản S.A bình luận:

“Thuận mua vừa bán, không  thích thì thôi, người Hà Nội có u mê trong nghệ thuật ẩm thực đâu mà ăn hàng không ngon? Các bạn nên tôn trọng sở thích và quyền lựa chọn của người khác chứ nhỉ?”.

Để tìm hiểu thêm về quan điểm của bên bán, PV Infonet đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Trọng Thìn, chủ thương hiệu Phở Thìn. Ông Thìn nói: “Hiện tôi đang đi vắng, tôi đang ở Côn Đảo nên không nắm được việc này và không nói được”.

Trước phản ứng có phần thái quá của cộng đồng mạng, tài khoản Facebook N.B.Đ được cho là người thân thiết của chủ tiệm phở Thìn lên tiếng: “Chỉ ăn phở thì không vô Thìn nên người vô Thìn thì không chỉ để ăn phở, cho nên đừng dạy những người vô Thìn cách tiêu tiền thưa anh chị em. Bởi vì ngay cả việc tại sao họ vô Thìn ăn phở cũng đã khác với việc các anh các chị đi ăn phở rồi. Các anh các chị đã có món phở truyền thống, Hà Nội cũng nên có một chỗ tươm tất để lan tỏa cái thứ truyền thống đấy đi xa phải không thưa anh chị em? Hãy đi ăn tô phở yêu thích của các anh các chị và để cho Thìn làm việc của Thìn nhé anh chị em”.

Hiền Anh

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách

Quán phở Thìn (ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng) thuộc “vùng cam” chỉ được phép phục vụ bán mang về. Nhưng trước nhu cầu của thực khách, quán phở đã bê phở sang quán cà phê ở phố Hàm Long (vùng vàng) để khách ngồi ăn tại chỗ.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.