Cắt điện diện rộng dù không thiếu điện?

Nhiều ngày qua, nhiều khu vực nội thành và ngoại thành ở Hà Nội bị cắt điện không báo trước, nhanh thì cũng mất 1 tiếng, có nơi mất cả ngày dù trước đó điện lực Hà Nội khẳng định không cắt điện ngày nắng nóng.

Cắt điện diện rộng dù không thiếu điện?

Cắt điện không báo trước

Theo bảng lịch cắt điện của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội), từ đầu tháng 4 đến nay, ngày nào một số khu vực ở một số quận huyện nội và ngoại thành Hà Nội cũng đều bị cắt điện, trừ mấy ngày dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và những ngày thi tốt nghiệp THPT (từ 1/6 đến 4/6). Nơi nào cắt điện nhanh thì cũng mất 1 tiếng, có nơi mất điện từ sáng sớm tới tối.

Cắt điện diện rộng dù không thiếu điện?

Chẳng hạn trong các ngày 13, 14, 15/6, hàng loạt khu vực ở Hà Nội thuộc các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín... đều bị cắt điện. Có nơi trong một tuần bị cúp điện vài lần, có khu vực điện cắt từ 5h sáng tới 18 - 19h tối...

Tuy nhiên, ngoài bảng lịch cắt điện trên, người dân ở nhiều khu vực còn phàn nàn, đôi khi điện cắt bất ngờ, không thấy loa phường thông báo, mà trên lịch cắt điện của EVN Hà Nội cũng không nói khu vực đó bị mất điện.Nhiều công ty, doanh nghiệp tại Hà Nội cũng cho hay, không được thông báo trước việc cắt điện khiến họ không chủ động được kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Trong khi đó, hồi đầu tháng 4 năm nay, các cơ quan quản lý ngành điện đều khẳng định, mùa hè năm nay người dân sẽ không lo cắt điện. Vì sao thực tế ngày nào cũng có khu vực điện bị cúp như vậy?

Không thiếu điện

Trao đổi với PV, một đại diện của Trung tâm điều độ thông tin, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, cho hay, hè năm nay Hà Nội không có việc cắt điện luân phiên, đại trà vì thiếu sản lượng điện như cách đây 2 năm. Việc cắt điện tại một số khu vực vào một số thời điểm như thông báo trên website của EVN Hà Nội là để sữa chữa, bảo dưỡng, hoặc xử lý những sự cố về điện xảy ra tại khu vực đó. Thế nên mới có những phường hoặc đường, phố, chỉ một vài nhà bị cắt điện trong một vài tiếng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Công ty Điện lực Đống Đa cũng cho hay, nhiều ngày qua, một số nơi ở khu vực quận Đống Đa cũng như nhiều quận huyện nội ngoại thành Hà Nội bị cắt điện trong một khoảng thời gian nhất định, song không phải là cắt điện đại trà, cũng không phải do sản lượng điện ít không đủ phục vụ nhu cầu người dân. Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực Hà Nội mới đây, sản lượng điện trong tháng 5 tăng trên 20% so với tháng 5/2011, còn tính lũy kế chung từ đầu năm 2012 đến cuối tháng 5, sản lượng điện của Hà Nội tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân do tình hình trữ nước dồi dào hơn, nhu cầu điện phục vụ sản xuất của các doanh nghiệp không cao như các năm trước…

Nguyên nhân cắt điện tại một số khu vực ở Hà Nội trong những ngày qua chủ yếu là do sự cố đường dây hạ thế. Mà việc cắt điện do sự cố này thường không được thông báo trước, thời gian cắt cũng nhanh. Việc cắt điện để sữa chữa, bảo dưỡng theo kế hoạch của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội thì sẽ được thông báo trước trên website cũng như tại các phường. Còn những sự cố về nguồn điện, lưới điện, quá tải điện ở một khu vực nào đó thì điện sẽ bị cắt đột xuất để xử lý. “Người dân cần hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm để tránh nguy cơ quá tải. Khi bị mất điện, người dân cần khẩn trương tắt tất các thiết bị điện trong gia đình để khi đóng điện trở lại, nguồn điện không bị quá tải”, ông Tuấn đưa ra lời khuyên.

Giám đốc Trung tâm điều độ thông tin EVN Hà Nội Phạm Lê Hùng cho hay, trong những ngày nắng nóng vừa qua, số liệu vận hành lưới điện Thủ đô cho thấy một sự chênh lệch khá lớn về sản lượng điện tiêu thụ của ngày bình thường và những hôm nắng nóng.

“Tuy nhiên, người dân nên yên tâm về tình hình cung ứng điện hiện nay. Quy định của EVN Hà Nội là khi nào nhiệt độ trên 36 độ C thì tổng công ty không được cắt điện phục vụ sữa chữa, bảo dưỡng. Nếu có trường hợp nào cắt điện vào lúc nắng nóng như vậy là do sự cố điện tại khu vực đó, hoặc nhằm ngăn ngừa các sự cố lệch tải, quá tải có thể xảy ra”, ông Hùng nói.

Theo Đất việt

Theo Đất việt

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.