Cận Tết, hàng hóa thi nhau “làm giá”

Mặc dù sức mua vẫn còn yếu, song giá các loại hàng hóa Tết vẫn thi nhau “nóng” lên theo thời tiết TP.HCM.

Cận Tết, hàng hóa thi nhau “làm giá” - ảnh 1
Giá các mặt hàng thủy hải sản tăng ngất ngưởng. Ảnh TN

Bà Lê Thị Đào, ngụ Q.Thủ Đức than thở: “Mấy ngày gần Tết đi chợ mà hoảng quá vì giá mỗi ngày mỗi khác, theo hướng tăng dần lên khiến những công nhân như chúng tôi hoa mặt chóng mày”. Theo ghi nhận của PV, những mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết đến thời điểm này đã ồ ạt tăng giá. Hiện giá gà công nghiệp, gà cúng tại các chợ truyền thống tăng từ 5.000 -15.000 đồng/kg so với tuần trước. Giá gà ta cũng nhích lên ở mức 140.000 đồng/kg.

Nằm trong nhóm thực phẩm tươi sống, hoàn toàn không có sự đột biến về lượng hàng cung cấp ra thị trường song giá thịt bò, thịt heo cũng được đẩy lên ngất ngưởng. Cụ thể, giá thịt ba rọi ở hầu hết các chợ lẻ trên địa bàn thành phố có mức 95.000 ngàn đồng/kg, thịt heo đùi 90.000 đồng/kg, thịt heo nạc 100.000 đồng/kg… Bên cạnh những mặt hàng trên, giá thịt bò cũng được tiểu thương các chợ lẻ cho “leo thang”. Cụ thể, giá thịt bò thăn trước đây là 240.000 đồng/kg nay tăng lên 280.000 đồng/kg, bắp bò từ 210.000 đồng/kg nay dao động ở mức 240.000 – 250.000 đồng/kg… Nếu khách hàng thắc mắc giá cao quá sẽ nhận được câu trả lời ngắn gọn: “Tết mà”.

Tăng giá “sốc” hơn là các mặt hàng thủy hải sản tại các chợ lẻ. Chẳng hạn như cá thu hiện ở mức 180.000 đồng/kg, thậm chí có chợ bán đến 185.000 đồng/kg, tăng 20.000đồng/kg so với tuần trước. Cá bạc má cũng ở mức trên 60.000 đồng/kg. Lý giải điều này, chị Lan, tiểu thương chợ Bình Triệu, Q.Thủ Đức cho hay, đến thời điểm này ngư dân đã ngừng đánh bắt cá nên giá tăng là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, thị trường hoa quả cũng thi nhau “tự tung tự tác”. Đặc biệt là bưởi da xanh tăng lên 60%, bưởi năm roi tăng 80%. Một tiểu thương chuyên buôn bán trái cây tại chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh nói: “Giá bưởi cao ở mức 80.000 đồng/kg là do bưởi ở chợ có lá xanh và tươi hơn trong siêu thị nên khách hàng thường tìm đến chợ lẻ mua nhiều hơn. Còn giá bưởi trong siêu thị chỉ có giá từ 25.000 – 55.000 đồng/kg mà thôi”.

Trong khi các chợ lẻ thi nhau “làm giá” thì tại các siêu thị, chợ đầu mối và những cửa hàng thuộc các doanh nghiệp lớn, giá vẫn ổn định và được niêm yết rõ ràng, song sức mua tăng lên không đáng kể. Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty kỹ nghệ súc sản Vissan cho biết, đến thời điểm này sức mua vẫn ì ạch, chỉ tăng 30% so với ngày bình thường. Nhiều cửa hàng của công ty sẽ đóng cửa trễ hơn so với năm ngoái. Cụ thể, công ty dự định 12 giờ trưa ngày 29 tháng Chạp đóng cửa song giờ công ty đã chuyển sang 17 giờ chiều cùng ngày.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Thủ Đức cho biết, hiện lượng hàng về chợ khá dồi dào, dao động từ 300 – 350 ngàn tấn/đêm. Bắt đầu từ 23 tháng Chạp trở đi, hàng về liên tục, nhưng sức mua tại các chợ lẻ yếu nên nhiều tiểu thương đã ngưng nhập hàng. Hơn nữa, do lượng hàng về chợ nhiều nên đảm bảo không có sự khan hiếm hàng, nhưng có một số mặt hàng rau quả đang tiếp tục giảm giá vì ít người mua.

Thúy Ngà

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.