Cách làm báo tường 20/11 đẹp, đơn giản trên giấy A0 về chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam

Làm báo tường 20/11 là một hoạt động truyền thống của nhiều thế hệ học sinh mỗi dịp tới ngày Nhà giáo Việt Nam. Các bạn học sinh có thể tham khảo cách làm báo tường đẹp, đơn giản dưới đây để cùng tập thể lớp cho ra đời tác phẩm ý nghĩa nhất nhé!

Các bước làm báo tường 20/11 trên giấy A0

Bước 1. Chuẩn bị các vật liệu gồm: 1 tờ giấy khổ A0, sau đó đóng nẹp và đính dây treo lên đinh; bút màu các loại để vẽ và trang trí tiêu đề, khung báo; các tranh ảnh, bài báo cũ có ý nghĩa tri ân thầy cô hoặc liên quan chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; giấy màu trang trí...

Ngoài ra, các bạn có thể sáng tác thơ, truyện ngắn hoặc sưu tầm các tác phẩm thơ văn hay về chủ đề tri ân thầy cô, hoặc kỷ niệm gắn liền với mái trường.

Làm báo tường đơn giản trên khổ giấy A0

Bước 2. Bắt tay vào thiết kế tờ báo tường

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là lên ý tưởng thiết kế, đặt tiêu đề cho tờ báo tường. Trong đó chú ý đặt tiêu đề ngắn gọn, ý nghĩa và cô đọng xoay quanh chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Một số tiêu đề phổ biến khi làm báo tường là: Tri ân, Nhớ ơn thầy cơ, Bụi phấn, Chắp cánh ước mơ, Chuyến đò nghĩa tình, Cội nguồn tương lai, Mực tím, Nắng sân trường, Người lái đò, Bến đò yêu thương, Ước mơ xanh, Hoa nắng 20-11, Bắc cầu kiều, Phượng hồng, Bước chân người thầy, Giáo án đặc biệt, Người thầy suốt đời, Gương sáng,...

Khi đã xác định được tiêu đề, các bạn tiếp tục lên ý tưởng và lựa chọn màu sắc tươi sáng, hình vẽ phù hợp để tạo bố cục chung liên kết thống nhất cho tờ báo tường thêm độc đáo. Nhiều bạn rất sáng tạo khi thiết kế báo tường dưới dạng một phong thư, viên phấn, bảng đen, bông hoa, trái tim, quyển sách...

Để tờ báo tường không bị các phần trang trí chiếm quá nhiều diện tích, cách bạn nên dành 1/4 hoặc 1/5 tờ A0 cho đầu báo. Bên dưới là một số mẫu đầu báo tường để các bạn tham khảo:

3. Các mục cơ bản của báo tường 20/11

Tờ báo tường chủ đề 20/11 thông thường bao gồm các mục cơ bản như: lời ngỏ, xã luận, trang thơ, cảm nghĩ, truyện ngắn, vui cười, danh ngôn, ca dao về thầy cô, bài hát... Tùy theo diện tích tờ báo và số lượng, kích cỡ chữ mà các bạn thiết kế các mục sao cho sáng tạo, bắt mắt, có điểm nhấn.

Trong các mục trên, lời ngỏ hoặc xã luận báo tường là mục không thể thiếu, là linh hồn tờ báo. Các bạn cần viết một lời ngỏ hay, ý nghĩa thống nhất với tiêu đề tờ báo, trong đó phải gửi gắm được thông điệp tới các thầy cô giáo của mình.

4. Trang trí báo tường

Ngoài vẽ thì các bạn có thể dán những tranh ảnh đẹp, ngộ nghĩnh, hoa nổi sinh động... liên quan đến chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay các chủ đề liên quan đến tuổi học trò, mái trường lên tờ báo tường. Tuy nhiên, các bạn lưu ý không trang trí quá nhiều sẽ khiến tờ báo tường rối mắt.

Tham khảo những mẫu báo tường 20/11 đẹp, đơn giản

Ngọc Khánh (t/h)

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !