Thành tích đáng nể của nam sinh Hà Nội trúng 6 nguyện vọng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Đỗ cùng lúc 6 nguyện vọng nhưng điều đáng phục nhất là Gia Khánh gần như không tham gia các lớp học thêm bên nhà trường mà chủ yếu tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên và sự động viên của bố mẹ.

Tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội vừa qua, thí sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng nhất là em Phạm Gia Khánh (Trường THCS Giảng Võ) khi trúng tới 6 nguyện vọng. Trường này cũng chiếm 11/14 thí sinh đỗ 5 nguyện vọng của Hà Nội.

Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ cho biết, trong 11 học sinh đỗ cả 5 nguyện vọng, các em đều đỗ vào trường THPT thuộc top của Hà Nội như THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chu Văn An...

{keywords}
Em Phạm Gia Khánh trúng 6 nguyện vọng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội.

Được biết, Gia Khánh sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Bố là giảng viên đại học, mẹ làm nhân viên kinh doanh. Với nền tảng gia đình và sự giáo dục của bố mẹ, ngay từ nhỏ, Gia Khánh đã sớm bộc lộ sự thông minh và khả năng học ngoại ngữ rất tốt.

Từ khi còn học tiểu học, Khánh không chỉ luôn dẫn đầu lớp trong các môn học mà cậu còn luôn dẫn đầu trong các cuộc thi của nhà trường.

Hồi học tiểu học, tuy là học sinh lớp tiếng Pháp nhưng Gia Khánh lại giành giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp thành phố - một tiền lệ chưa từng có ở giải thưởng này.

{keywords}
Gia Khánh - học sinh Trường THCS Giảng Võ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Lên cấp THCS cũng thế, Khánh có mặt trong cả đội tuyển Toán và Khoa học của Trường THCS Giảng Võ.

Không chỉ có giải thưởng trong các cuộc thi tiếng Anh, Toán, Khoa học mà Gia Khánh còn là nhà tranh biện đầy tài năng trong tương lai bởi cậu đã giành được những giải thưởng rất thuyết phục như Huy chương Vàng trong cuộc thi IVYPREP SCHOLAR CUP 2018; Huy chương Vàng cá nhân trong cuộc thi hùng biện WORLD SCHOLAR CUP 2019 khu vực châu Á.

Điều đáng phục nhất là Gia Khánh gần như không tham gia các lớp học thêm bên nhà trường mà chủ yếu tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên và sự động viên của bố mẹ. 

Ngoài thành tích học tập đáng nể, Gia Khánh còn rất tài năng trong âm nhạc và các hoạt động thể thao. Năm 2018, cậu giành được chứng chỉ Karatedo cấp 4 đai xanh; Huy chương Đồng bóng rổ giải câu lạc bộ Jun Sport 2019. Gia Khánh cũng đã giành được chứng chỉ piano quốc tế cấp 6 –TRINITY COLLEGE LONDON.

Trong mắt bạn bè, Gia Khánh cũng là một người thân thiện, hòa đồng. Em luôn nhiệt tình với các phong trào của trường, của lớp. Cậu còn được biết đến khi là nam sinh thường chơi đàn trong các chương trình sinh hoạt tập thể. Hồi học lớp 7 cậu tự thiết kế phần mềm quay xổ số để giúp lớp tìm ra những người trúng thưởng từ các vé số mà các bạn đã rất nỗ lực khi đạt điểm tốt.

Gia Khánh chia sẻ: “Việc tham gia các hoạt động phong trào cùng thầy cô, bạn bè không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui, điều này giúp em giải tỏa những căng thẳng trong học tập và thêm gắn kết với thầy cô, bạn bè”.

Nói về những dự định trong tương lai, Gia Khánh cho biết em sẽ theo học hệ song ngữ tiếng Pháp của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vì đó là ước mơ mà em ấp ủ bao lâu nay.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thí sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập nhất Thủ đô trong kỳ thi tuyển vừa qua là em Phạm Gia Khánh, số báo danh 221036, học sinh Trường Trung học cơ sở Giảng Võ, quận Ba Đình.

Kết quả các môn thi vào lớp 10 của Khánh: Toán 9, tiếng Pháp 10, Văn 7, môn chuyên tiếng Pháp 9,4 và môn chuyên Vật lý là 7,25. 

Khánh đỗ 6 nguyện vọng vào các trường gồm hệ không chuyên và lớp chuyên Lý của Trường Trung học phổ thông Chu Văn An; các lớp chuyên Pháp, chuyên Nga, chuyên Trung và song ngữ tiếng Pháp Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Tiếp đó là 14 thí sinh trúng tuyển 5 nguyện vào các trường trung học phổ thông công lập; trong đó có đến 11 em đều là học sinh Trường Trung học cơ sở Giảng Võ, quận Ba Đình gồm các em: Phùng Mai Ngọc Châu, Phạm Khương Duy, Mai Khánh Linh, Bùi Gia Bảo, Ngô Vân Anh, Đỗ Bảo Anh Châu, Nguyễn An Hà, Nguyễn Đỗ Minh Anh, Doãn Phương Quỳnh, Phạm Chu Tuấn Minh, Trần Phương Minh. Đặc biệt trong số 11 em này có 10 em cùng là học sinh lớp 9A21.

Hoàng Thanh

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !