Cách chống dịch của các công ty giao hàng thời dịch bệnh

Trong khi nhiều người có xu hướng hạn chế ra ngoài hay tiếp xúc nơi cộng cộng, các nhân viên giao hàng vẫn di chuyển trên khắp các nẻo đường khi số đơn hàng “online” đang ngày càng gia tăng.

Đã hơn 1 tháng kể từ khi Việt Nam chính thức công bố dịch Covid-19, N.Trang, một nhân viên văn phòng đang làm việc tại Hà Nội cho biết vẫn hạn chế ra ngoài, di chuyển bằng các phương tiện công cộng hay đến những nơi đông người. “Ngoài siêu thị dưới nhà, tôi thường mua thực phẩm và các đồ dùng hàng ngày trên một số trang thương mại điện tử và mua online ở các cửa hàng trên mạng. “Rất may là hàng hóa vẫn giao đúng hẹn”, chị Trang nói.

Cách chống dịch của các công ty giao hàng thời dịch bệnh - ảnh 1

Nhân viên giao hàng sử dụng ứng dụng MyGo

Trong khi thị trường mua bán truyền thống có phần ảm đạm thì mua bán trực tuyến và hoạt động giao hàng lại sôi động hơn. Do nhiều người lựa chọn ở nhà, các ứng dụng giao hàng chứng kiến số đơn đặt hàng tăng trưởng. Tuy nhiên, chính những nhân viên giao hàng cũng lo lắng vì thường tiếp xúc với nhiều người.

Vẫn giữ hoạt động bình thường trong mùa dịch, nhưng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao nhận tại thị trường Việt Nam đều yêu cầu các tài xế và nhân viên giao hàng đề cao chống dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp tại nhiều tỉnh thành, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã triển khai giao hàng hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn.

Theo đó, trong quá trình tiếp xúc, 100% cán bộ nhân viên phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước/sau mỗi lần giao, nhận hàng hóa. Khi trao đổi hàng hóa, giấy tờ, ký nhận với khách hàng. Các nhân viên bán hàng đeo găng tay y tế và không được tự ý thực hiện các động tác như cầm, nắm, bắt tay, chạm vào khách hàng.

Trong quá trình trao đổi hàng hóa, đội ngũ nhân viên bán hàng phải đứng cách xa khách hàng 1 mét; chỉ tiếp cận gần khách hàng khi tiếp nhận bưu phẩm hoặc thực hiện các thao tác nghiệp vụ. Hàng hóa sau tiếp nhận từ khách hàng phải cho vào sọt hàng hóa riêng để cách ly tại bưu cục; khi thực hiện khai thác yêu cầu 100% nhân viên phải đeo khẩu trang, găng tay. Sau mỗi khâu, nhân viên đều phải rửa tay bằng xà phòng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cách chống dịch của các công ty giao hàng thời dịch bệnh - ảnh 2

Tại Trung tâm tiếp đối tác của AhaMove. Ảnh: HV

Khá nhanh nhạy ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, ngay từ đầu tháng 2, AhaMove ra mắt dịch vụ Mua hộ phi lợi nhuận (không thu phí chiết khấu của tài xế chạy dịch vụ) như một tiện ích với hi vọng hỗ trợ người dùng trong mùa dịch bệnh. Theo đó, tài xế sẽ mua hộ khách hàng một số đồ dùng thiết yếu như nước rửa tay, cồn sát khuẩn,… ông Phạm Hữu Ngôn – CEO AhaMove cho hay: "Dịch vụ đang dừng ở mức độ thử nghiệm và thu được một số kết quả tích cực bước đầu và tiếp tục cải tiến trên cơ sở cùng làm việc với các đối tác để nâng cao trải nghiệm tốt hơn cho người dùng".

Về phía các nhân viên giao hàng, yêu cầu các tài xế đeo khẩu trang và găng tay trong quá trình giao hàng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, tiếp xúc với nhiều người, CEO AhaMove cho ICTnews biết vẫn đang theo sát chỉ đạo của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh nhằm hạn chế sự lây lan cũng như đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Cụ thể, theo ông Phạm Hữu Ngôn, ngay từ sau Tết, AhaMove đã thực hiện khai báo nếu có tiếp xúc với các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid 19, các trường hợp có tiếp xúc với người tiếp xúc. Với các trường hợp có biểu hiện sốt hoặc ốm, có biểu hiện dịch tễ khi đi từ vùng dịch hay tiếp xúc với người đi từ vùng dịch về đều được yêu cầu tự cách ly và phải có giấy khám bệnh của cơ quan y tế có thẩm quyền mới được tiếp tục đến văn phòng.

“Vì là mô hình công ty công nghệ nên AhaMove sẵn sàng để nhân viên khối văn phòng làm việc tại nhà khi có chỉ đạo từ các cơ quan nhà nước. Chúng tôi cũng đặt ra các kịch bản và phương án xử lý trong các tình huống dịch bệnh xảy ra ở cấp độ cao hơn”, ông Ngôn nói.

Duy Vũ

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.