Các “ông lớn” ngành đậu nành Canada tham quan Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Vừa qua, đoàn khách gần 20 doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất, xuất khẩu đậu nành, Hiệp hội Đậu nành Canada do đại diện Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM dẫn đầu đã đến tham quan nhà máy của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại tỉnh Bình Dương.

Được biết, chuyến tham quan này nằm trong lịch trình tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác, xuất khẩu của đoàn doanh nghiệp Canada tại Việt Nam.
 

Đoàn các doanh nghiệp Canada rất ấn tượng với quy mô, công nghệ sản xuất và sự phát triển của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Đoàn doanh nghiệp đã tham quan dây chuyền sản xuất nước giải khát bằng công nghệ vô trùng Aseptic, trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất, trao đổi với các lãnh đạo tập đoàn để tìm hiểu về thị trường châu Á và các sản phẩm được sản xuất từ đậu nành tại Việt Nam.

Trước khi đến Việt Nam, đoàn đã có dịp đến Nhật Bản và nhận thấy có nhiều điểm khác nhau giữa hai thị trường Việt – Nhật. Với dân số trẻ, năng động cùng những tiến triển của Hiệp định thương mại tự do CPTPP, các nhà sản xuất và xuất khẩu đậu nành Canada cảm nhận được tầm quan trọng của thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Được biết, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang sở hữu 10 dây chuyền Aseptic tại 4 nhà máy trên toàn quốc. Với hệ thống sản xuất này, các sản phẩm được tạo ra trong điều kiện hoàn toàn vô trùng và vượt trội với nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ, Việt Nam có nhiều lãnh đạo doanh nghiệp là nữ, tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhiều vị trí chủ chốt cũng đang do nữ giới đảm nhận.

Dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic là “trái tim” của các nhà máy. Được đánh giá là công nghệ của thế kỷ 21, Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.

Phân tích về thói quen sử dụng sản phẩm và cách nhìn nhận của người tiêu dùng, ông Stefan Reicherstorfer, Giám đốc khối Marketing cho rằng ở các nước phát triển, người tiêu dùng nghĩ rằng các sản phẩm làm từ đậu nành là tốt cho sức khỏe, thay thế các sản phẩm sữa từ động vật, cung cấp protein... trong khi tại Việt Nam, nhiều người tiêu dùng thích các sản phẩm đậu nành vì nó ngon, bổ và giá rẻ.

 Hệ thống chiết lạnh vô trùng giúp sản phẩm tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên bởi không bị tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ chiết nóng.

Tại buổi tham quan, bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc và ông Stefan Reicherstorfer, Giám đốc khối Marketing, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chia sẻ nhiều thông tin về thị trường và thói quen sử dụng các sản phẩm làm từ đậu nành, những điểm khác biệt về xu hướng, quan điểm tiêu dùng giữa nhiều thị trường... Theo bà Trần Uyên Phương, ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe khác thì sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn được chứng nhận Halal nên việc xuất khẩu hàng đến nhiều nước khá thuận lợi.

Đoàn các doanh nghiệp Canada đã có những phản hồi tích cực về các hoạt động kinh doanh, hệ thống sản xuất, sự hiểu biết về thị trường và người tiêu dùng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Theo ghi nhận, dù thời gian tham quan tương đối ngắn nhưng quyển sách Competing with Giants của tác giả Trần Uyên Phương được giới thiệu trong buổi làm việc cũng sẽ là một phần tài liệu quý báu để nghiên cứu về thị trường Việt Nam.
 

Là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau, sản phẩm được sản xuất trên nền tảng công nghệ Aseptic qua nhiều công đoạn như trích ly nguyên liệu, lọc ly tâm siêu tốc, phối trộn, tiệt trùng UHT, chiết rót – đóng nắp và đóng gói sản phẩm. Hệ thống vi lọc 10 micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ, tạo nên một dung dịch sản phẩm hoàn toàn tinh khiết.

Với công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, nhiều sản phẩm mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang sản xuất như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Trà sữa Macchiato, Nước tăng lực Number 1... không bị mất đi các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và vẫn giữ được hương vị tự nhiên nhất.

Đông Hường
Từ khóa: Tập đoàn Tân Hiệp Phát tham quan nhà máy đậu nành Canada Trần Uyên Phương dây chuyền Aseptic sữa đậu nành Number 1 Soya Trà thanh nhiệt Dr Thanh Trà xanh Không độ Nước tăng lực Number 1.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.