Các “ông lớn” ngành đậu nành Canada tham quan Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Vừa qua, đoàn khách gần 20 doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất, xuất khẩu đậu nành, Hiệp hội Đậu nành Canada do đại diện Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM dẫn đầu đã đến tham quan nhà máy của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại tỉnh Bình Dương.

Được biết, chuyến tham quan này nằm trong lịch trình tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác, xuất khẩu của đoàn doanh nghiệp Canada tại Việt Nam.
 

Đoàn các doanh nghiệp Canada rất ấn tượng với quy mô, công nghệ sản xuất và sự phát triển của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Đoàn doanh nghiệp đã tham quan dây chuyền sản xuất nước giải khát bằng công nghệ vô trùng Aseptic, trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất, trao đổi với các lãnh đạo tập đoàn để tìm hiểu về thị trường châu Á và các sản phẩm được sản xuất từ đậu nành tại Việt Nam.

Trước khi đến Việt Nam, đoàn đã có dịp đến Nhật Bản và nhận thấy có nhiều điểm khác nhau giữa hai thị trường Việt – Nhật. Với dân số trẻ, năng động cùng những tiến triển của Hiệp định thương mại tự do CPTPP, các nhà sản xuất và xuất khẩu đậu nành Canada cảm nhận được tầm quan trọng của thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Được biết, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang sở hữu 10 dây chuyền Aseptic tại 4 nhà máy trên toàn quốc. Với hệ thống sản xuất này, các sản phẩm được tạo ra trong điều kiện hoàn toàn vô trùng và vượt trội với nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ, Việt Nam có nhiều lãnh đạo doanh nghiệp là nữ, tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhiều vị trí chủ chốt cũng đang do nữ giới đảm nhận.

Dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic là “trái tim” của các nhà máy. Được đánh giá là công nghệ của thế kỷ 21, Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.

Phân tích về thói quen sử dụng sản phẩm và cách nhìn nhận của người tiêu dùng, ông Stefan Reicherstorfer, Giám đốc khối Marketing cho rằng ở các nước phát triển, người tiêu dùng nghĩ rằng các sản phẩm làm từ đậu nành là tốt cho sức khỏe, thay thế các sản phẩm sữa từ động vật, cung cấp protein... trong khi tại Việt Nam, nhiều người tiêu dùng thích các sản phẩm đậu nành vì nó ngon, bổ và giá rẻ.

 Hệ thống chiết lạnh vô trùng giúp sản phẩm tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên bởi không bị tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ chiết nóng.

Tại buổi tham quan, bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc và ông Stefan Reicherstorfer, Giám đốc khối Marketing, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chia sẻ nhiều thông tin về thị trường và thói quen sử dụng các sản phẩm làm từ đậu nành, những điểm khác biệt về xu hướng, quan điểm tiêu dùng giữa nhiều thị trường... Theo bà Trần Uyên Phương, ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe khác thì sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn được chứng nhận Halal nên việc xuất khẩu hàng đến nhiều nước khá thuận lợi.

Đoàn các doanh nghiệp Canada đã có những phản hồi tích cực về các hoạt động kinh doanh, hệ thống sản xuất, sự hiểu biết về thị trường và người tiêu dùng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Theo ghi nhận, dù thời gian tham quan tương đối ngắn nhưng quyển sách Competing with Giants của tác giả Trần Uyên Phương được giới thiệu trong buổi làm việc cũng sẽ là một phần tài liệu quý báu để nghiên cứu về thị trường Việt Nam.
 

Là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau, sản phẩm được sản xuất trên nền tảng công nghệ Aseptic qua nhiều công đoạn như trích ly nguyên liệu, lọc ly tâm siêu tốc, phối trộn, tiệt trùng UHT, chiết rót – đóng nắp và đóng gói sản phẩm. Hệ thống vi lọc 10 micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ, tạo nên một dung dịch sản phẩm hoàn toàn tinh khiết.

Với công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, nhiều sản phẩm mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang sản xuất như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Trà sữa Macchiato, Nước tăng lực Number 1... không bị mất đi các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và vẫn giữ được hương vị tự nhiên nhất.

Đông Hường
Từ khóa: Tập đoàn Tân Hiệp Phát tham quan nhà máy đậu nành Canada Trần Uyên Phương dây chuyền Aseptic sữa đậu nành Number 1 Soya Trà thanh nhiệt Dr Thanh Trà xanh Không độ Nước tăng lực Number 1.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.