Các nhà bán lẻ tăng cường chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch viêm phổi Corona (Covid-19) có ca lây nhiễm mới tại Việt Nam, các nhà bán lẻ hàng kỹ thuật số đang tăng cường các biện pháp phòng tránh cho nhân viên lẫn khách hàng.

Tại Thế Giới Di Động, chuỗi này cho biết cửa vào các siêu thị đều được mở hoàn toàn để khách không phải tiếp xúc với tay nắm cửa - là nơi có thể lưu lại virus. Ngoài ra, toàn bộ nhân viên đều bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng.

Các nhà bán lẻ tăng cường chống dịch Covid-19 - ảnh 1

Nhân viên các nhà bán lẻ hàng công nghệ đều đeo khẩu trang khi tiếp khách.

Tại các siêu thị, nhân viên quản lý có thể chủ động điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh lên tối đa 28 độ, kết hợp để cửa mở nhằm giúp không khí lưu thông thông thoáng, không tạo môi trường lý tưởng cho virus tồn tại. 

Tại chuỗi bán lẻ CellphoneS, nước rửa tay và khẩu trang được trang bị miễn phí. Tại các điểm tiếp xúc chung như bàn ghế, tay nắm cửa, kệ trưng bày, ghế tư vấn… được khử trùng thường xuyên bằng cồn. 

Trong ngày mở bán dòng Galaxy S20 mới đây, chuỗi này cũng yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang khi tiếp khách, đồng thời mỗi khách hàng khi bước vào siêu thị đều được mời dùng nước rửa tay khô.

Chuỗi FPT Shop cũng áp dụng những biện pháp tương tự. Bên cạnh đó, Tập đoàn FPT cũng có trang khai báo tình trạng sức khỏe của nhân viên, yêu cầu toàn bộ nhân viên thông tin đầy đủ tình hình sức khỏe để tiện theo dõi. Nhà bán lẻ này cũng hưởng ứng phong trào phòng dịch bằng cách thực hiện video bài hát "Ghen Cô Vy" đang nổi trên mạng, khuyến khích nhân viên thường xuyên rửa tay để đảm bảo sức khỏe và phòng tránh lây lan virus. 

Cả ba chuỗi cho biết chưa từng có trường hợp nhân viên bị cách ly, do đó dịch bệnh không ảnh hưởng đến số lượng nhân viên đứng bán tại cửa hàng. Chuỗi Thế Giới Di Động cho biết thậm chí đang thiếu người cho Bách hóa Xanh và đang tuyển thêm.

Do đang trong giai đoạn dịch bệnh, các siêu thị ghi nhận lượng khách giảm nhẹ và giai đoạn này sau Tết thường khách không đông như trong năm.

Chuỗi CellphoneS cho hay đã xây dựng được tập khách hàng thường xuyên tham khảo sản phẩm trên mạng, chỉ đến cửa hàng để lấy đồ nên lượng khách mua hàng không bị ảnh hưởng nhiều. Bên cạnh đó, các chuỗi đều xây dựng hệ thống giao hàng online cho khách ngại đến chốn đông người.  

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Cty CP Thế Giới Di Động, tạm thời nguồn cung hàng chưa bị ảnh hưởng. “Các hãng đều trữ hàng từ trước Tết, có đủ hàng để duy trì trong vài tháng tới. Tuy nhiên đến khoảng tháng 6 nếu dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát thì hàng hóa sẽ bị ảnh hưởng”, ông Hiểu Em nói.

Các chuỗi đều cho biết đã trữ hàng cho quý 1 và khá đủ cho quý 2. Khả năng quý 3 hàng hóa có thể thiếu nếu thông thương giữa Việt Nam với các nước (chủ yếu là Trung Quốc) không được khai thông, nguồn hàng từ các nước không sản xuất đủ.

Dịch viêm phổi cấp Corona chủng mới bùng phát tại Trung Quốc, đang lây lan nhanh sang Ý, Iran, Nhật, Hàn Quốc và hơn một trăm quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam sau một thời gian không có người nhiễm Covid-19, mới đây đã có thêm tới 18 người nhiễm, đưa tổng số người nhiễm Covit-19 lên con số 34 (trong đó 16 người đã được chữa khỏi).

Hải Đăng

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.