Các nhà bán lẻ tăng cường chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch viêm phổi Corona (Covid-19) có ca lây nhiễm mới tại Việt Nam, các nhà bán lẻ hàng kỹ thuật số đang tăng cường các biện pháp phòng tránh cho nhân viên lẫn khách hàng.

Tại Thế Giới Di Động, chuỗi này cho biết cửa vào các siêu thị đều được mở hoàn toàn để khách không phải tiếp xúc với tay nắm cửa - là nơi có thể lưu lại virus. Ngoài ra, toàn bộ nhân viên đều bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng.

Các nhà bán lẻ tăng cường chống dịch Covid-19 - ảnh 1

Nhân viên các nhà bán lẻ hàng công nghệ đều đeo khẩu trang khi tiếp khách.

Tại các siêu thị, nhân viên quản lý có thể chủ động điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh lên tối đa 28 độ, kết hợp để cửa mở nhằm giúp không khí lưu thông thông thoáng, không tạo môi trường lý tưởng cho virus tồn tại. 

Tại chuỗi bán lẻ CellphoneS, nước rửa tay và khẩu trang được trang bị miễn phí. Tại các điểm tiếp xúc chung như bàn ghế, tay nắm cửa, kệ trưng bày, ghế tư vấn… được khử trùng thường xuyên bằng cồn. 

Trong ngày mở bán dòng Galaxy S20 mới đây, chuỗi này cũng yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang khi tiếp khách, đồng thời mỗi khách hàng khi bước vào siêu thị đều được mời dùng nước rửa tay khô.

Chuỗi FPT Shop cũng áp dụng những biện pháp tương tự. Bên cạnh đó, Tập đoàn FPT cũng có trang khai báo tình trạng sức khỏe của nhân viên, yêu cầu toàn bộ nhân viên thông tin đầy đủ tình hình sức khỏe để tiện theo dõi. Nhà bán lẻ này cũng hưởng ứng phong trào phòng dịch bằng cách thực hiện video bài hát "Ghen Cô Vy" đang nổi trên mạng, khuyến khích nhân viên thường xuyên rửa tay để đảm bảo sức khỏe và phòng tránh lây lan virus. 

Cả ba chuỗi cho biết chưa từng có trường hợp nhân viên bị cách ly, do đó dịch bệnh không ảnh hưởng đến số lượng nhân viên đứng bán tại cửa hàng. Chuỗi Thế Giới Di Động cho biết thậm chí đang thiếu người cho Bách hóa Xanh và đang tuyển thêm.

Do đang trong giai đoạn dịch bệnh, các siêu thị ghi nhận lượng khách giảm nhẹ và giai đoạn này sau Tết thường khách không đông như trong năm.

Chuỗi CellphoneS cho hay đã xây dựng được tập khách hàng thường xuyên tham khảo sản phẩm trên mạng, chỉ đến cửa hàng để lấy đồ nên lượng khách mua hàng không bị ảnh hưởng nhiều. Bên cạnh đó, các chuỗi đều xây dựng hệ thống giao hàng online cho khách ngại đến chốn đông người.  

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Cty CP Thế Giới Di Động, tạm thời nguồn cung hàng chưa bị ảnh hưởng. “Các hãng đều trữ hàng từ trước Tết, có đủ hàng để duy trì trong vài tháng tới. Tuy nhiên đến khoảng tháng 6 nếu dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát thì hàng hóa sẽ bị ảnh hưởng”, ông Hiểu Em nói.

Các chuỗi đều cho biết đã trữ hàng cho quý 1 và khá đủ cho quý 2. Khả năng quý 3 hàng hóa có thể thiếu nếu thông thương giữa Việt Nam với các nước (chủ yếu là Trung Quốc) không được khai thông, nguồn hàng từ các nước không sản xuất đủ.

Dịch viêm phổi cấp Corona chủng mới bùng phát tại Trung Quốc, đang lây lan nhanh sang Ý, Iran, Nhật, Hàn Quốc và hơn một trăm quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam sau một thời gian không có người nhiễm Covid-19, mới đây đã có thêm tới 18 người nhiễm, đưa tổng số người nhiễm Covit-19 lên con số 34 (trong đó 16 người đã được chữa khỏi).

Hải Đăng

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.