Các huyện Mê Linh, Quốc Oai, Hoài Đức đang có F0 thì phương án đi học lại thế nào?

Dự kiến ngày 8/11 tới học sinh tại 18 huyện, thị xã của Hà Nội sẽ được quay lại trường. Tuy nhiên, điều mà phụ huynh băn khoăn là một số huyện mới có ca F0 thì phương án đi học lại thế nào?

Theo văn bản mới nhất của UBND TP Hà Nội ngày 1/11, các trường học của Hà Nội được ưu tiên đi học trực tiếp đầu tiên thuộc 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1 và 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Cụ thể, 18 huyện, thị xã ở Hà Nội học sinh được đi học trở lại ở một số cấp từ ngày 8/11 bao gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Hoài Đức, Ba Vì, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa và Sơn Tây.

Tuy nhiên, trong số các huyện, thị xã này hiện đã có nơi xuất hiện nhiều ca F0 như các huyện Quốc Oai, Mê Linh, Hoài Đức.

{keywords}
Trường học chuẩn bị đón học sinh

Là trường học nằm trên địa bàn huyện Hoài Đức, Trường Tiểu học An Khánh B những ngày này vẫn đang chờ các chỉ đạo mới nhất từ Phòng GD&ĐT để quyết định có cho học sinh quay lại trường trong thời gian tới hay không. Hiện tại, trường này vẫn đang tổ chức dạy học online cho học sinh.  

Hiện tại, Trường Tiểu học An Khánh B vẫn còn 11 giáo viên (khoảng 18%) chưa được tiêm vắc xin mũi 2 . Trường hợp nếu cho phép học sinh đến trường, các thầy cô khối 5 của nhà trường phải chia đôi lớp, dạy trực tiếp kết hợp với trực tuyến nên sẽ khá vất vả. 

Tại huyện Mê Linh (nơi tái bùng phát dịch ở xã Tiến Thắng), ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh cho biết cũng đang xây dựng phương án cho học sinh quay lại trường sao cho phù hợp nhất.

Trước khi có văn bản của UBND TP Hà Nội, Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh khảo sát về việc cho học sinh quay lại trường thì chỉ có khoảng 60% phụ huynh đồng ý cho học sinh đến trường từ ngày 1/11.

"Phòng GD&ĐT Mê Linh đang họp với Trung tâm Y tế để rà soát và báo cáo UBND huyện. Dưới sự giám sát và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, căn cứ thực tế mức độ dịch trên địa bàn các xã thuộc các vùng 1,2,3,4 ra sao để chúng tôi xây dựng phương án cho học sinh trở lại trường phù hợp. Trên cơ sở này, Phòng GD-ĐT sẽ báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện", ông Hậu cho biết.

Cũng là điểm "nóng" tái bùng phát dịch, huyện Quốc Oai đang khẩn trương rà soát toàn bộ học sinh ở các xã trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Khắc Thắng, Trưởng Phòng GD&ĐT Quốc Oai, ngay sau khi có thông tin về việc cho học sinh một số khối lớp đi học của thành phố, Phòng đã họp với tất cả hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS trên địa bàn. Trước mắt, các trường phải tự đánh giá mức độ an toàn theo bộ 16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch cả trước, trong và sau khi học sinh đến trường.

"Trường nào đủ điều kiện an toàn về phòng dịch sẽ được mở cửa đón học sinh trở lại từ ngày 8/11. Về cơ bản, học sinh xã nào học ở xã đó nên khá thuận lợi. Chỉ có trường THCS học sinh học liên xã nên những học sinh ở vùng có mức độ dịch 3 - 4 sẽ phải học trực tuyến", ông Nguyễn Khắc Thắng nhấn mạnh. 

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !