BV K báo cáo gì về 10 ca dương tính với SARS- CoV-2 tại cơ sở Tân Triều?

Thông tin dịch tễ ban đầu có 1 người bệnh điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung chuyển về Bệnh viện K điều trị từ ngày 27/4.

 

Phát hiện 10 ca dương tính nCoV, BV K tạm thời phong toả để phòng, chống dịch Covid-19

Phát hiện 10 ca dương tính nCoV, BV K tạm thời phong toả để phòng, chống dịch Covid-19

Bệnh viện K đã có báo cáo gửi lãnh đạo Bộ Y tế, ghi nhận 10 ca dương tính Covid-19, bao gồm bệnh nhân và người nhà.  

 

{keywords}
Tiếp tục thêm BV K tạm thời phong toả để chống dịch Covid- 19

Sáng ngày 7/5, Bệnh viện K ghi nhận 6 trường hợp người bệnh và 4 người nhà người bệnh nghi nhiễm Covid-19. Tất cả những trường hợp này đều điều trị hoặc chăm sóc người nhà tại 1 phòng bệnh thuộc Khoa Ngoại Gan – Mật – Tụy.

Thông tin dịch tễ ban đầu có 1 người bệnh điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Kim Chung chuyển về Bệnh viện K điều trị từ ngày 27/4.

Cụ thể bệnh viện tiến hành lấy 120 mẫu xét nghiệm, trong đó người bệnh và người nhà là 102 mẫu, nhân viên y tế là 18 mẫu. Kết quả: các mẫu của nhân viên y tế đều âm tính; 6 mẫu của bệnh nhân và 4 mẫu của người nhà bệnh nhân khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy nghi nhiễm COVID-19.

Qua điều tra thông tin dịch tễ ban đầu được biết người bệnh Bùi Thị H.63 tuổi trú lại Tổ dân phố Tây kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định có nhập viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 31/03/2021 và điều trị viêm gan tại đây trong 1 tháng.

Từ ngày 27/04, bệnh nhân H. chuyển sang Bệnh viện K khám và điều trị. Từ khi nhập viện bệnh nhân H. chỉ ở trong phòng điều trị. Từ thời điểm nhập viện điều trị tại Bệnh viện K, chỉ có ông Lương Đức C. chăm sóc cho bệnh nhân H.

​Ngay khi ghi nhận các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, Bệnh viện K đã chủ động báo cáo nhanh đến Bộ Y tế, Sở Y tế, CDC Hà Nội, lãnh đạo huyện Thanh Trì để xin ý kiến chỉ đạo.

Được biết Khoa Ngoại Gan – Mật – Tụy đã được phong tỏa từ ngày 5/05/2021.

​Từ ngày 29/4/2021, sau khi xuất hiện ca bệnh lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nam, Bệnh viện K đã chủ động, nhanh chóng triển khai các biện pháp sàng lọc COVID-19, rà soát cán bộ, người lao động, người bệnh, người nhà người đã đến/đi/ở/về từ các vùng dịch tễ theo các thông báo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Bệnh viện K đã xét nghiệm tất cả nhân viên y tế, người lao động, người bệnh, người nhà người bệnh qua vùng dịch tễ và đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động trong Bệnh viện.

Trong đó, có 2 nhân viên y tế công tác tại khoa Xạ đầu cổ, khoa Nội 3 là F1 (liên quan đến tiếp xúc với nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) và 1 nhân viên của khoa Nội 6 đi trên chuyến bay VN160 ngày 29/4/2021 cùng chuyên gia Trung Quốc.

Tất cả 3 trường hợp nêu trên đã được cách ly theo chỉ đạo của CDC Hà Nội và xét nghiệm PCR SARS-CoV-2  2 lần âm tính.

Tuy nhiên, có 1 nhân viên là điều dưỡng khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức có tham dự đám cưới ngày 2/5/2021 tại thôn Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (nhà hàng Ngọc Anh) được xác định là F2.

Điều dưỡng nêu trên, có tham gia kíp mổ của khoa Ngoại Gan – Mật – Tụy, Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 cho nhân viên phòng mổ, bác sỹ phẫu thuật và khoa ngoại Ngoại Gan – Mật – Tụy cùng với Điều dưỡng trên, kết quả cán bộ y tế đều âm tính.

​Từ 5h30 sáng 7/5, Bệnh viện đã chỉ đạo phong tảo tạm thời tất cả các khoa, phòng; cách ly từng khoa, từng tầng và không tiếp nhận bệnh nhân mới cũng như bệnh nhân ngoại trú, trừ trường hợp cấp cứu đặc biệt. Bệnh viện K đã lên những phương án để đảm bảo về thuốc điều trị, nhu cầu thiết yếu của tất cả người bệnh và cán bộ y tế, người lao động ở lại 3 cơ sở của bệnh viện trong thời gian này.

N.Huyền

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !