Bưởi cảnh cổ thụ giá 50 triệu đồng xuống phố chờ đại gia "đón" về chơi Tết

Những chậu bưởi cảnh có giá hàng chục triệu đồng bắt đầu được bày bán trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội) phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng một số nhà vườn thời điểm này đã bắt đầu bày bán những chậu bưởi cảnh trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội).

{keywords}
Bưởi cảnh cổ thụ giá 50 triệu đồng xuống phố chờ đại gia

Mặc dù vậy, người bán tại đây cho hay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sức mua đầu vụ đã giảm nhiều so với những năm trước.

Trong khi đó, xu hướng chơi cây vẫn dựa trên tiêu chí thế, dáng, tuổi thọ, lượng quả... Giá cả dao dộng từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng.

Những cây bưởi cảnh đầu tiên đã xuất hiện trên đường Lạc Long Quân.

{keywords}
Ông Nguyễn Kim Thắng, chủ nhà vườn Kim Thắng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết bắt đầu vận chuyển những gốc bưởi cảnh ra thị trường từ khoảng 1 tuần nay.
{keywords}

"Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi sẽ không trưng bày nhiều như mọi năm, dự kiến khoảng 50 gốc. Ngoài ra, nhà vườn cũng chủ động giảm giá 10% cho khách tới mua", ông Thắng chia sẻ.

{keywords}

Để có được một lứa bưởi cảnh đẹp, ông Thắng phải mất 3-4 năm chăm sóc với nhiều công đoạn khác nhau. Giá cả dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/cây tùy kích cỡ, kiểu dáng, số lượng quả... 

{keywords}
Đặc biệt, những chậu bưởi cảnh to tuổi đời từ 35-40 năm có dáng huyền, tam đa... được định giá lên tới 50 triệu đồng/cây.
{keywords}

Được biết, những gốc bưởi tại đây đều thuộc giống bưởi Diễn. Cây sau khi được nuôi dưỡng dưới đất đủ thời gian mới được đưa lên chậu.

{keywords}

Đặc điểm của bưởi cảnh là phải ghép nhiều quả trên cây, vì quả thật trên cây ít, thường chỉ chiếm 20-30% còn lại là quả ghép.

{keywords}
Bưởi cảnh cổ thụ giá 50 triệu đồng xuống phố chờ đại gia
{keywords}
Với thời tiết hanh khô, cây được tưới 2 lần/ngày để đảm bảo đủ độ ẩm.
{keywords}
 
{keywords}
 

Ngoài bưởi cảnh, năm nay ông Thắng cũng “trình làng” thêm mẫu chanh tứ quý trĩu quả. Mỗi chậu chanh tứ quý có giá từ 5-7 triệu đồng và hiện tại đã có khách đặt mua về chơi Tết.

Theo baogiaothong.vn

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.