Loại cây hoa chơi Tết hot, nhìn như cành củi khô nhưng hoa nở đẹp rực rỡ, có hương thơm

Là loại cây hoa chơi Tết vài năm nay nhưng chưa bao giờ hết ‘hot’, cây hoa mộc lan luôn xuất hiện vào thời điểm cách Tết Nguyên đán khoảng hơn 2 tháng. Cây nhìn như cành củi khô, lấm chấm nụ và không có chiếc lá nào.

{keywords}
Cây hoa mộc lan chơi Tết vẫn giữ nguyên độ "hot" trên thị trường hoa Tết vài năm nay với những màu sắc đẹp mắt.

Thị trường cây hoa chơi Tết Nguyên đán bắt đầu rầm rộ bán cây hoa mộc lan. Cây có chiều cao từ 70cm đến cả mét gồm một thân chính có đường kính khoảng 3-5cm và nhiều cành con có sẵn nhiều nụ hoa.

Giá mỗi cây hoa mộc lan được bán trên thị trường dao động từ 100.000 – 250.000 đồng, tùy theo kích thước của cây.

Để có một chậu hoa đẹp chơi Tết, người bán thường khuyên khách hàng trồng từ 3-5 cây trong một chậu thì khi hoa nở mới đẹp.

{keywords}
Cây hoa mộc lan trông như cành củi khô, không lá, chỉ có nụ

Tìm hiểu trên thị trường từ một người đang bán mộc lan với giá 150.000 đồng/cây, PV Infonet được giới thiệu, cây mộc lan rất dễ trồng vì cây đều đã có nụ, khi trồng chỉ cần tưới thêm thuốc kích rễ và tưới nước là cây sinh trưởng bình thường, Tết sẽ nở hoa.

Theo người bán, lý do cây hoa mộc lan hiện đang bán chỉ có nụ mà không có chiếc lá nào là do cây có đặc điểm rụng hết lá mới ra nụ; cũng giống như cây hoa đào, hoa mai. Sau đó, khi nào chơi hết hoa thì cây sẽ đâm chồi nảy lộc.

{keywords}
Cao chừng 70-80cm, hoặc 1m, mỗi cây mộc lan được bán lẻ với mức giá dao động từ 100.000-150.000 đồng/cây, tùy kích thước.

“Mộc lan có 5 màu: đỏ, tím, trắng, hồng cánh sen, vàng; trong đó màu hồng cánh sen, màu tím và màu đỏ được nhiều khách chọn mua nhất. Mỗi cây hoa mộc lan cao chừng 70-80 cm, giá bán 150.000 đồng/cây. Muốn có chậu hoa đẹp ngày Tết, khách nên trồng từ 3-5 cây trong mỗi chậu”, chị Tuyết Nhung, một người bán cho biết.

Cũng theo chị Nhung, mộc lan chỉ cần trồng ở nơi có ánh sáng, khu vực ban công trong nhà là nơi lý tưởng để trồng mộc lan. Mỗi tuần chỉ cần tưới nước 3-4 lần cho cây; đến đúng Tết cây sẽ tự bung nở hoa vô cùng đẹp mắt, hoa có mùi thơm thoang thoảng.

Năm ngoái hàng nghìn khách đặt mua cây hoa mộc lan, năm nay một cửa hàng hoa tươi ở đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cũng tiếp tục nhận đặt hàng của khách và vận chuyển khắp các tỉnh.

Chuyến gom đơn đầu tiên, cửa hàng này đã bán vèo gần 300 cây, chưa đủ số lượng để trả khách nên vẫn đang tiếp tục nhận đặt. Giá mỗi bầu cây hoa mộc lan được cửa hàng này bán giá khá “mềm” chỉ 100.000 đồng/cây.

{keywords}
Các mối bán cây hoa mộc lan đều cam đoan sau khi trồng khoảng 2-3 tháng, cây mộc lan sẽ nở hoa đẹp như thế này.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, cây hoa mộc lan được nhập từ Trung Quốc về bán, đầu mối nhập cả xe ô tô với số lượng cả vạn cây. Các mối buôn này đổ sỉ cho các cửa hàng từ vài trăm cây đến nghìn cây với mức giá bán buôn khá rẻ, chỉ từ 35.000-60.000 đồng/cây, tùy kích thước cây.

Cây hoa mộc lan được nhân giống bằng phương pháp chiết, giâm cành hoặc cấy ghép mắt vì thế số lượng rất nhiều. Các mối bán hàng đều hướng dẫn người mua cây về trồng vào chậu đất tơi xốp, có thể bón thêm phân hữu cơ và tưới nước thường xuyên, tránh ánh nắng mạnh thì cây sẽ sống.

Để cây nhỏ chỉ cao 70-80 cm ra nhiều hoa đúng dịp Tết thì không thể thiếu được các loại thuốc kích thích, vì thế sau khi chơi lứa hoa đầu tiên mua về này, người trồng có duy trì để cây phát triển ra hoa tiếp hay không thì còn tùy thuộc cách chăm sóc.

Khôi Nguyên

Loại bông vàng ruộm, decor sáng rực cả góc nhà, giá lại 'hạt dẻ'... dân Hà thành mê mẩn tìm chơi

Loại bông vàng ruộm, decor sáng rực cả góc nhà, giá lại 'hạt dẻ'... dân Hà thành mê mẩn tìm chơi

Bông lúa mạch được nhuộm màu vàng tươi, cắm một bình trong nhà tạo không gian ấp áp xua tan lạnh giá mùa đông; lại tượng trưng cho sự no đủ, sung túc... đang được nhiều người tìm mua về trưng trong nhà.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.