Bộ GD&ĐT “thừa nhận” có sự cố lọt đề thi Toán ra ngoài

Chiều 8/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, Bộ GD&ĐT “thừa nhận” đề thi Toán bị lọt ra ngoài trước khi giờ thi kết thúc.

Tại buổi họp báo, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) thừa nhận có sự cố lọt đề thi toán ra ngoài.

{keywords}
Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

“Trong buổi thi toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin lọt đề thi toán ra ngoài, Bộ GD&ĐT phối hợp với công an và đã xác định được thí sinh này vi phạm quy chế.

Cụ thể, thí sinh này dự thi tại điểm thi THPT Lệ Thủy (Quảng Bình), tại buổi thi toán, thí sinh này đã mang điện thoại vào phòng thi. 

Bộ GD&ĐT sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý theo quy định hiện hành. Tôi xin nhắc lại là lọt đề chứ không phải lộ đề vì lộ đề là bị lộ trước khi bóc đề thi”, ông Linh nhấn mạnh.

Về trách nhiệm của cán bộ coi thi trong vụ làm lọt đề thi toán ra ngoài, ông Linh cho biết, ngay lập tức sau đó, các giám thị liên quan đến vụ việc này phải viết tường trình và không được tham gia công tác coi thi trong những kỳ thi tiếp theo.

{keywords}
Thông tin lọt đề thi toán tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khiến nhiều người lo lắng.

Trước đó, trong buổi thi môn toán chiều 7/7, khi còn khoảng 5 phút nữa mới hết giờ làm bài, hình ảnh đề toán được đăng lên mạng xã hội kèm nội dung nhờ giải giúp 5 câu trong đề.

Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mặc dù người đăng sau đó đã xóa ảnh nhưng thông tin đã được nhiều tài khoản chụp lại và chia sẻ lại trên một diễn đàn về học sinh, sinh viên.

Việc đề Toán và phiếu trả lời trắc nghiệm xuất hiện trong hình kèm với hiển thị giờ trong ảnh cho thấy được đăng lên lúc 15h55 khiến nhiều người lo ngại về tính nghiêm túc của kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Hoàng Thanh

Xôn xao chuyện thí sinh lén chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài khi vẫn ngồi trong phòng thi: Bộ GD&ĐT nói gì?

Xôn xao chuyện thí sinh lén chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài khi vẫn ngồi trong phòng thi: Bộ GD&ĐT nói gì?

Chiều tối 7/7, mạng xã hội xuất hiện thông tin một tài khoản nghi làm lộ đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 trong giờ làm bài thi khiến dư luận xôn xao.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !