Bộ GD&ĐT "chốt" cho học sinh nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng

Theo Bộ GD&ĐT, năm học 2020-2021 học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên sẽ được nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng.

{keywords}
Học sinh sẽ được nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng. Ảnh minh họa

Thời gian qua, Bộ GD&DT đã xin ý kiến dư luận về việc cho học sinh nghỉ hè trọn 3 tháng và nhận được sự đồng tình ủng hộ của đa số phụ huynh học sinh. Từ năm học 2020-2021, học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên tựu trường sẽ được nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng từ tháng 6 và tựu trường sớm nhất ngày 1/9. Các trường học trên toàn quốc tổ chức khai giảng ngày 5/9. Năm học sẽ kết thúc trước ngày 31/5.

Như vậy, năm học tới, học sinh sẽ có trọn vẹn 3 tháng nghỉ hè từ tháng 6 đến hết tháng 8. 

Bộ GD&ĐT cũng quy định các mốc thời gian để các cơ sở giáo dục thực hiện các phần việc quan trọng. Cụ thể, các cơ sở giáo dục xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hoàn thành trước ngày 31/7. 

Bộ GD&ĐT cho biết sẽ tăng cường thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm cơ sở giáo dục tổ chức dạy trước khi tựu trường, làm ảnh hưởng thời gian nghỉ hè của học sinh.

Các kỳ thi thi tốt nghiệp THPT, thi học sinh giỏi quốc gia và thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia sẽ theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Theo chương trình khung đó, các địa phương tự xây dựng kế hoạch năm học phù hợp với địa phương, thời gian nghỉ học và kéo dài trong năm với trường hợp đặc biệt. 

Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT cũng nêu rõ việc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương phải bảo đảm số tuần thực học. Đối với mầm non, phổ thông có ít nhất 35 tuần thực học (học kỳ I có ít nhất 18 tuần, học kỳ II có ít nhất 17 tuần); Trung tâm giáo dục thường xuyên có ít nhất 32 tuần thực học. 

Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương. Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của luật lao động và các văn bản hướng dẫn.

Theo kế hoạch thời gian năm học thì giám đốc Sở GD-ĐT có thể quyết định cho học sinh nghỉ trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù, đảm bảo thời gian nghỉ của giáo viên.

Sở GD&ĐT cũng báo cáo về Bộ GD&ĐT tình hình chuẩn bị khai giảng năm học, sơ kết học kỳ, tổng kết năm học và các tiêu chí thi đua khen thưởng. 

Hoàng Thanh

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Đang cập nhật dữ liệu !